Nhà ngoại giao Bắc Hàn đào thoát sang Nam Hàn xin tị nạn chính trị

Seoul - Theo thông tin từ giới ngoại giao Nam Hàn ở Addis Abeba cho biết một nhân viên ngoại giao của cộng sản Bắc Hàn ở Ethiopia đã đào thoát tìm tự do.

Như thông tấn xã YTN của Nam Hàn đã đưa tin vào thứ ba, 26/1/2010 một nhân viên ngoại giao trẻ có bằng cấp bác sĩ, tuổi 40 được biết tên là Kim đã đào thoát vào tháng 10/2009 qua tòa đại sứ Nam Hàn ở Ethiopia và xin chính quyền Seoul cho hưởng quy chế tị nạn chính trị. Vào đầu tháng 11/2009 nhà ngoại giao này được được hộ tống về Seoul dưới sự bảo trợ của nhân viên bộ ngoại giao Nam Hàn đi kèm.

Đến nay bộ ngoại giao Nam Hàn vẫn từ chối bình luận công khai về cuộc đào thoát của bác sĩ Kim. Về hoàn cảnh gia đình của bác sĩ Kim cũng như chỗ cư ngụ hiện tại đang được chính quyền Nam Hàn giữ kín.



Từ khi cuộc chiến tranh do chính quyền cộng sản Bắc Hàn gây ra từ 1950 đến 1953 chấm dứt, Nam Hàn đã nhận hơn 16.000 người Bắc Hàn trốn sang miền đất tự do Nam Hàn xin tị nạn chính trị. Phần lớn người Bắc Hàn này đã bỏ lại quê hương vượt biên sang biên giới mạn Trung Quốc.

Chỉ có vài trường hợp nói về các nhà ngoại giao hoặc các quan chức cán bộ trong guồng máy cộng sản Bắc Hàn vượt tuyến xin tị nạn chính trị.

Hà Long (Theo DPA)

Nguồn : http://www.earthtimes.org/articles/show/305871,reports-north-korean-diplomat-defects-to-south-via-embassy.html

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn