Tấm lòng bè bạn

LBT – Được tin giáo sư Huệ Chi “ngừng làm việc”, ai ai cũng mừng cho sự “thất nghiệp” thú vị đó. Nhiều thư điện tử được gửi về. Boxitvn xin trích đăng vài ba lá…
_____________
Kính thưa các anh Huệ Chi, Phạm Toàn, Nguyễn Thế Hùng và những người đã có bài trên trang bauxite,

… hãy cho tôi bày tỏ sự trân trọng, lòng kính mến, cảm phục của tôi một con người trong độ tuổi “tri thiên mệnh” thuộc thế hệ “xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước”, tới các anh Huệ Chi, Phạm Toàn, Nguyễn Thế Hùng. Hãy cố lưu giữ bài các anh đã viết vì không cần chờ đến “ba trăm năm nữa ta đâu biết, thiên hạ ai người khóc…”.

Tôi đã không khóc khi trúng đạn bị thương trong cuộc kháng chiến chống Mỹ ở chiến trường Nam Lào - Đường 9. Tôi đã không khóc khi nhiều lần quằn quại vì những cơn sốt rét rừng tàn phá thể xác mình ở tuổi mười tám, đôi mươi. Nhưng lúc này đây tôi đang khóc, khóc vì kính trọng, vì yêu quý và khóc vì sợ và lo cho các anh… hu, hu, hu…

nguoi dan nuoc viet
_____________
Kính gởi bác Huệ Chi và toàn thể các cô chú trong BBT Bauxite,

Cháu rất vui khi vừa đọc thông báo, trang Blog của Bauxite đứng thứ 49 trong hơn 9 triệu Blog trên thế giới. Hoan hô! Hoan hô!

Mấy ngày nay cháu rất muốn hỏi thăm bác Huệ Chi vì biết bác ấy đang vất vả vật vã với mấy ông an ninh, nhưng nghe ổ cứng máy bị mượn nên cháu sợ email không tới bác Chi được. Cháu mừng khi thấy Blog thông tin địa chỉ email mới.

Cháu muốn bày tỏ chút tình cảm với trang Bauxite và các cô chú trong BBT, đặc biệt với bác Huệ Chi. Cháu trân trọng và cảm phục tinh thần Bauxite quyết sống của các bác các cô chú. Các bác đã cho chúng cháu một niềm tin để bám víu khi bây giờ chân lý đang bị chà đạp.

Cháu chúc các bác, các cô chú trong BBT luôn dồi dào sức khỏe và luôn vững vàng..

Trân trọng,
Cháu Ng D T. Ly
_____________
Kính gửi GS Nguyễn Huệ Chi và các bác trong BBT

Bây lâu nay chúng tôi vẫn theo dõi theo từng giờ từng ngày thông tin trên trang web này, lòng vừa phẫn nộ vừa lo lắng cho các bác.

Tôi đã từng sống qua chế độ của miền Nam lúc trước, đã từng tham gia biểu tình chống Trung Quốc sau khi TQ chiếm Hoàng Sa vào năm 1974. Hồi đó chỉ là học sinh lớp 11, và lòng chúng tôi sục sôi căm hờn vì chuyện TQ cưỡng chiếm đất đai của mình.

Cách đây mấy năm các cuộc biểu tình chống TQ ở Hà Nội, Saigon làm cho tôi nhớ lại thời 1974, rất mừng khi thấy dòng máu hào hùng của tổ tiên Việt luôn luôn hiện diện qua bao thế hệ, nhưng sau đó tủi hổ và uất hận khi thấy sự đàn áp của chính quyền.

Bây giờ là cuộc “đàn áp tinh vi”, hay đúng nghĩa hơn là khủng bố lên nguời chủ biên trang bauxitevn như bác Phạm Toàn đã gọi tên.

Sáng nay đọc thấy thông báo GS Huệ Chi đã an toàn, song khi đọc câu nói của cậu Công An, đọc đi đọc lại mà không hiểu được “thành tâm” của cậu ta ở chổ nào, hay đó chỉ là một mưu lược tinh vi để làm cho các bác bỏ cuộc?

Là một trong muôn ngàn độc giả của trang web này, giờ sống xa đất nước thân yêu của mình nữa vòng trái đất, trước nhất tôi chúc sức khỏe cho GS Huệ Chi, nhà giáo Phạm Toàn và Nguyễn Thế Hùng và cầu mong cho trang web này được tiếp tục, nếu không thì biểu tượng cuối cùng của “quốc gia hưng vong thất phu hữu trách” của VN sẽ không còn nữa và lịch sử VN sẽ mang một vết nhơ.

Thư bất tận ngôn, ngôn bất tận ý. Lần nữa mong các bác giũ gìn sức khỏe và cho tôi kính gửi lời thăm luật sư Cù Hà Huy Vũ nữa.

Kính,
Lê Gia Vinh (số 443 trong danh sách kiến nghị)
Calgary, Alberta, Canada

_____________
Thân mến chào anh Huệ Chi,

Nghe tin anh đã chấm dứt xong những buổi làm việc tận tuỵ với Nhà Nước Việt Nam, bây giờ trở về với BauxiteVietNam, tôi rất làm vui mừng, đã tan hết nỗi lo âu canh cánh trong lòng này.

Thêm một lần nữa tôi cũng chúc mừng các anh sáng lập viên BVN đã cố gắng kiên trì giữ bình tĩnh, vẫn lạc quan yêu đời, giữ gìn tiếng nói phán biện trí thức trong sáng, trong cơn sóng gió vừa qua.

Tôi vẫn luôn chờ đợi ngày trở về vinh quang của anh Huệ Chi và ngày Trang Mạng nguyên thuỷ BauxiteVietNam.info được tái lập theo hình thức và mục tiêu muôn thuở, để chúng ta, mọi người từ trong ra ngoài nước, có dịp cùng nhau sát cánh đóng góp ý kiến xây dựng tích cực cho quê hương đất nước.

Tôi mong chờ các anh BBT BVN lên tiếng một lần nữa để xác định đường hướng và phương pháp điều hành Trang Mạng trong bối cảnh chính trị mới này, nhất là sau khi anh Huệ Chi đã chấp nhận lỗi lầm nhỏ trong cách biên tập và thủ tục .

Mong chờ hồi âm sớm của các anh,

LQ Trinh
Kỹ sư tư vấn, Canada

_____________
Thưa Giáo Sư,

Thành thật chúc mừng Giáo Sư được thảnh thơi sau hai tuần làm việc “khẩn cấp khôn lường”.

Cầu luôn luôn nghĩ rằng một khi chúng ta thành tâm, trong sáng, thật sự làm việc vì nước vì dân thì không có gì lo ngại cả.

Đa số người Việt Nam là yêu nước, dù có người phải làm công việc của họ.

Mong rằng, sớm hay muộn họ sẽ thấy được thiện ý của chúng ta.

Kính,
Thái Cầu (Hoa Kỳ)

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn