Hồi âm bài Việc 10 tỉnh tự ý cho người nước ngoài thuê rừng: Tại sao các tỉnh lại làm liều như vậy?

KTS Trần Thanh Vân

Việc 10 tỉnh tự ý cho người nước ngoài thuê 300 ngàn ha rừng là sai, tham mấy đồng bạc còm cõi để dâng đất đai lãnh thổ cho người nước ngoài là đáng khép vào tội nặng. Còn hỏi tại sao họ lại làm liều như vậy thì tôi xin thưa: Có hai lý do rất quan trọng.

Thứ nhất là mấy ông QUAN TỈNH đó không khác gì các VUA MÈO khi xưa, thích ăn chơi sa đọa như cái ông Chủ tịch UBND Tỉnh Hà Giang chẳng hạn, các ông còn bận đi chơi bời lăng nhăng với các cháu gái học sinh cấp hai chưa trưởng thành, rồi sau đó lại bận cấu kết với tay chân thân tín đổ vấy tất tật cho anh chàng Hiệu trưởng ngu xuẩn thì còn đâu minh mẫn sáng suốt để nhận ra mối nguy hại giao giang sơn cho kẻ lạ nữa?!

Thứ hai TẠI CƠ CHẾ QUẢN LÝ ĐẤT.

Cơ chế trước kia thì chặt chẽ quá, kìm hãm phát triển. Cơ chế nay lại lỏng lẻo quá. Cơ chế mà thay đổi vô tội vạ thì ở đâu cũng có hành vi xấu của những kẻ xấu luồn lách lợi dụng cơ chế để làm bậy. Chuyện này thì không chỉ ở đất rừng biên giới heo hút của các VUA MÈO, mà ngay ở Thủ đô văn minh cũng có chuyện tương tự.

Tôi xin chứng minh:

- Hơn 12 năm trước, ngày 18/2/1998 Phó Thủ tướng Ngô Xuân Lộc ký quyết định số 105/QDD-TTg phê duyệt Dự án Thủy cung Thăng Long và chọn Công ty TNHH Vạn Thiện làm chủ đầu tư.

- Ngày 5/5/1998 Phó Thủ tướng Nguyễn Công Tạn ký quyết định số 385/QDD-TTg cho Công ty Vạn Thiện thuê 21 ha đất và mặt nước ở Hồ Tây để làm dự án nói trên.

Như vậy là chỉ có 21 ha đất mà hai ông Phó Thủ tướng đã phải hạ bút ký. Tuy là phải thuyết phục để thay đổi hai quyết định của hai ông Phó Thủ tướng, chúng tôi đã phải đấu tranh khá chật vật, nhưng đối tượng duy nhất mà chúng tôi cần thuyết phục là Thủ tướng Phan Văn Khải. Ngày 26/3/1999 Thủ tướng Phan Văn Khải ký quyết định thu hồi hai quyết định 105 và 385 của hai ông phó kia, thế là xong.

Hiện nay cơ chế nới lỏng và nguy hiểm hơn nhiều: Không biết từ bao giờ Hà Nội đã duyệt Dự án TÂY HỒ TÂY 847 ha, trong đó có nhiều nội dung:

Ngày 4/4/2008 báo Hà Nội mới công bố phê duyệt DỰ ÁN TÂY HỒ TÂY 210ha ĐẦU TƯ 100% VỐN HÀN QUỐC MANG PHONG CÁCH HÀN QUỐC.

Tôi soi bản đồ vệ tinh và đọc được TRỤC LINH MẠCH 21 độ 3′ 28” qua đây, ngay cạnh bên rốn sâu nhất của Hồ Tây có mạch ngầm thông với sông Hồng.

VỊ TRÍ NÀY LÀ LINH HUYỆT RẤT QUAN TRỌNG CỦA VÙNG NÃO THỦY THĂNG LONG, KHÔNG BAO GIỜ ĐƯỢC DÙNG ĐỂ XÂY CÁC CÔNG TRÌNH LÀM ĂN BUÔN BÁN, MƯU MẸO, LỪA LỌC LẪN NHAU, MÀ PHẢI LÀ NƠI ĐÀO TẠO NGƯỜi TÀI, NƠI NGHỈ NGƠI DI DƯỠNG TINH THẦN, TRUNG TÂM NGHIÊN CỨU KHOA HỌC, NƠI THỜ CÚNG HOẶC NƠI ĐỂ CÁC NHÀ CHÍNH TRỊ NGHIÊN CỨU VỀ SÁCH LƯỢC TRỊ QUỐC.

Ngày 21/5/2009 tôi gửi thư Email đến UBND, đến Thành ủy và đến báo Hà Nội mới thông báo chuyện đó.

Khoảng 3 ngày sau khi tôi gửi đến UBND thành phố, một người bạn ở VP UBND thành phố Reply cho tôi: “Tài liệu của chị làm chúng em sửng sốt”.

Ngày 9/7/2009 ông Chủ tịch UBND thành phố tuyên bố “TT Hành chính Quốc gia ở Tây Hồ Tây”, Thế nhưng sau khi Tổng thống Hàn quốc sang thăm Việt Nam, không hiểu thương lượng thế nào đó, mà 210 ha đó lại là trở về dự án của người Hàn quốc… còn TT Hành chính Quốc gia thì phải đi vào Phú Diễn chán, rồi vào Hòa Lạc, nay lại vào chân núi Ba Vì. Thật mỉa mai và nực cười. Hai nội dung trên không bao giờ được mang ra so sánh với nhau!

Đây là chuyện cực kỳ hệ trọng. Việc này mà khinh suất thì chưa biết đại họa gì sẽ xẩy ra.

TTV


HT Mạng Bauxite Việt Nam biên tập.

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn