Lãnh đạo công ty Mỹ thừa nhận hối lộ các giới chức Việt Nam

VOA

Thứ Tư, 17 tháng 3 2010

Nam Nguyễn, người sở hữu và chủ tịch Công ty công nghệ Nexus, cùng với hai người anh em Kim Nguyễn và An Nguyễn hôm qua (16/3) đã nhận tội âm mưu hối lộ các giới chức Chính phủ Việt Nam để đổi lấy các hợp đồng công nghệ và thiết bị béo bở.

Hãng tin AFP dẫn tin từ Bộ Tư pháp Hoa Kỳ cho hay, ba người anh em này đã nhận tội tại Tòa án liên bang quận hạt ở thành phố Philadelphia, thuộc bang Pennsyvania, nơi Công ty xuất khẩu của họ đặt trụ sở.

Ba anh em này bị truy tố hồi tháng 10 năm ngoái vì âm mưu hối lộ, vi phạm Đạo luật chống tham nhũng ở nước ngoài (FCPA) và các tội trạng khác.



Theo hãng tin AP, một cựu đối tác của Nexus là Joseph Lukas đã nhận tội âm mưu hối lộ và vi phạm FCPA hồi tháng Sáu năm 2009.

Theo AFP, Bộ Tư pháp Hoa Kỳ cho biết rằng Công ty Nexus và các anh em họ Nguyễn đã thừa nhận hối lộ tổng cộng hơn 250,000 đôla cho các giới chức Chính phủ Việt Nam từ năm 1999 tới năm 2008 để nhận được các hợp đồng mua các thiết bị và công nghệ đo đạc dưới nước, chống bom, phụ tùng máy bay trực thăng, thiết bị dò hóa chất, phụ tùng vệ tinh và hệ thống dò tìm hàng không.

Dự kiến, tòa sẽ tuyên án vào ngày 13/7. Bị cáo Nam và An mỗi người có thể bị kết án tối đa là 35 năm tù giam, trong khi Kim đối mặt với bản án 30 năm tù giam.

Công ty Nexus có thể bị phạt tới 27 triệu đôla và phải ngừng hoạt động.

Nguồn: VOA, 17/3/2010

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn