Thêm 88 trẻ em Trung Quốc nhiễm độc chì

BVN đã từng nói tới những điều bí ẩn chưa bị phanh phui trong nội tình một xã hội gồm 1 tỷ 3 con người mà cầm chắc vô số trong đó có số phận không bao giờ nhìn thấy chút ánh sáng cuối đường hầm. Tuy vậy, đứng về phương diện nhiễm độc từ chất thải của nhà máy thì có lẽ Việt Nam không chịu kém Trung Quốc. Tình cảnh các làng ung thư vì chịu đựng dòng nước đen ngòm thải ra từ những công xưởng mọc lên vô tội vạ trên các vùng đất đấu thầu được thông qua đám quan chức địa phương mà báo chí từng nhắc tới, nay ra sao? Hình như cái chết dần mòn của bao nhiêu con người bất hạnh ở những ngôi làng này cũng đang đi vào quên lãng. Bởi không ai nỡ nhắc tới? Bởi có nhắc tới cũng vô phương cứu gỡ?
Bauxite Việt Nam
Chính quyền tỉnh Tứ Xuyên (Tây Nam Trung Quốc) hôm 14/3 cho biết, đã phát hiện 94 trường hợp, trong đó có 88 trẻ em, bị nhiễm độc chì.
Các gia đình Trung Quốc đưa con đi kiểm tra nồng độ chì. Ảnh: IE
94 trường hợp bị nhiễm chì hiện đang sống tại huyện Long Xương, thành phố Nội Giang (Tứ Xuyên) - nơi có một nhà máy sản xuất chì thỏi.
Hiện chính quyền địa phương đã yêu cầu nhà máy chì đóng cửa; đồng thời tiến hành kiểm tra sức khỏe cho gần 1.800 người dân sống trong khu vực xung quanh nhà máy có bán kính 800m.
Trước đó, đã có ít nhất 51 trẻ em ở tỉnh Giang Tô (miền Đông Trung Quốc) cũng được phát hiện có dư lượng chì trong máu cao hơn mức cho phép vào đầu năm nay, do sống gần một nhà máy sản xuất ắc quy.
Tháng 8/2009, tại tỉnh Hồ Nam (Trung Quốc) có hơn 1.350 em dưới 14 tuổi qua kiểm tra có hàm lượng chì trong máu vượt mức độ cho phép. Sự rò rỉ chất thải từ nhà máy luyện mangan Jinglian ở đây đã khiến trẻ em ở bốn làng xung quanh bị nhiễm độc chì.
Thông thường, lượng chì cho phép tồn tại trong máu từ 0 tới 100mg/lít. Tuy nhiên, nhiều trẻ em khi xét nghiệm đã có lượng chì trong máu tới gần 500mg/lít.
V.A (Tổng hợp)
Nguồn: http://bee.net.vn/channel/1990/201003/Them-88-tre-em-Trung-Quoc-nhiem-doc-chi-1744889/

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn