Thư bạn đọc: Kính gửi các vị lãnh đạo Đảng, Quốc hội và Nhà nước Việt Nam.

Nguyễn Quốc Việt

Chúng tôi là Việt kiều tại Hà Lan xin kính chúc quý Ngài và gia đình mạnh khỏe, hạnh phúc, thành đạt trong nhiệm vụ cao cả được đất nước và nhân dân giao phó.

Nhân đây tôi xin có một vài góp ý xin quý Ngài xem xét, nếu là đúng và hợp lý, có lợi cho đất nước thì các Ngài có chính sách để các cơ quan cấp dưới thực hiện.

Tôi xin góp ý hai vấn đề:

1. Vấn đề lãnh thổ đất đai;

2. Vấn đề thực hiện luật pháp.

Kính thưa quý Ngài! Mấy ngày qua vấn đề mà Việt kiều đang rất bức xúc quan tâm đó là vấn đề cho người nước ngoài (mà đa số là người gốc Hán) thuê đất rừng của Việt Nam, kéo dài trên 10 tỉnh. Chúng ta ai cũng đã biết, đất nước ta nguồn đất cạn kiệt, dân số đông, nay để trồng cây công nghiệp nhiều doanh nghiệp Việt Nam đã phải đi thuê đất ở Miến Điện, Lào và Căm-pu-chia, vậy tại sao chúng ta lại không để các doanh nghiệp này thuê đất của chính chúng ta phục vụ cho nhu cầu kinh tế đất nước mà lại để cho nước ngoài thuê?

Cho thuê đất rừng không chỉ gây tai hại cho môi trường sinh thái mà điều nguy hiểm chính là tạo lỗ hở dẫn đến mất an ninh đất nước. Rừng từ xưa đến nay luôn luôn lấy thân che chở phòng vệ tốt nhất cho nước nhà, Xưa quân giặc năm 1979 không tiến vào nhanh được Hà nội, bị kìm chân một phần cũng chính là do đường tiến hiểm trở, rừng cây che mắt quân thù. Một nhà thơ từng có câu: “Rừng che bộ đội, rừng vây quân thù“. Thực đúng như vậy, bài học lịch sử hôm qua và mới đây của nước ta đã chứng minh rất rõ điều này.


Nay cho người nước ngoài mà nhất là những người mà chúng ta xưa nay vẫn chưa thể nói hết những khổ đau họ mang đến cho nhân dân ta, mới gây chiến tranh hôm qua trên các tuyến biên giới khiến 50.000 bộ đội và nhân dân ta phải hy sinh, thế mà đem phó thác rừng vào tay họ thì tại họa nào bằng? Ngay cả khi cho bất kỳ người nước ngoài nào thuê mướn lãnh thổ cũng phải xem là việc tối quan trọng, an ninh quốc gia là yêu cầu cần được đặt lên trên hết, đó mới là điều mà Quốc hội và Nhà nước ta luôn luôn nên suy tính thật kỹ lưỡng, như một chiến lược sống còn.

2. Vấn đề luật pháp: muốn vậy Quốc hội phải bổ sung ngay điều luật, chẳng hạn đối với những dự án có liên quan đến vấn đề lãnh thổ, lãnh hải, hải đảo, biển v.v… liên quan mật thiết đến an ninh quốc gia thì bắt buộc các địa phương, lãnh đạo các tỉnh phải báo cáo xin phép Quốc hội và Nhà nước ta, tránh việc làm kinh tế bất chấp hậu quả, chỉ tính đến lợi ích địa phương, cục bộ mà quên đi lợi ích đất nước, quên đi vận mệnh an nguy của quốc gia. Các cơ quan an ninh phải giám sát các việc làm này, báo cáo cho Nhà nước ta và mọi quyết định phải nên có sự thông qua góp ý của Bộ Quốc phòng Quân đội nhân dân Việt Nam để bảo vệ an ninh chủ quyền đất nước trước những tình hình bất an, nguy hiểm mới có thể diễn tiến hàng ngày. Lãnh đạo các tỉnh phải chịu trách nhiệm trước Nhà nước, trước Quốc hội và pháp luật Việt nam về vấn đề này. Có làm như vậy mới tránh được những xáo trộn rất đáng tiếc trong dư luận nhân dân và cả kiều bào làm cho họ hiểu không đẹp về vai trò lãnh đạo của Quốc hội, Nhà nước ta trên vấn đề an ninh đất nước, chủ quyền dân tộc. Chúng ta không nên để sự cố xẩy ra rồi mới lo đi sữa chữa, chắp vá. Qua dư luận mấy chục ngày nay, chúng tôi thành thực mà nói rằng rất nhiều các vị lãnh đạo có tâm huyết, các cựu tướng lĩnh trong quân đội và cả tướng lĩnh hiện đang tại nhiệm cùng đa số trí thức, nhân dân, kiều bào đều hết sức lo lắng, theo dõi về vấn đề này từng ngày một, và họ cho rằng Nhà nước đã không lắng nghe và tham khảo ý kiến sáng suốt từ bên quân đội và cơ quan an ninh quốc gia. Vì thế, liên tục thư từ của các vị cựu tướng lĩnh đã gửi về, phản ánh những suy tư rất đáng được ưu tiên xem xét của những người vốn có tầm mắt chiến lược, dày dạn kinh nghiệm chiến trường từ trước tới nay.

Với tất cả tấm lòng vì đất nước Việt Nam thân yêu, tôi xin bày tỏ ý kiến cá nhân của tôi và mong rằng những ý kiến trên đây sẽ được quý Ngài lưu tâm. Tôi thường nghĩ, dù tôi sống ở nước ngoài nhưng tôi vẫn là người Việt nên vẫn có trách nhiệm phản ánh đến Quốc hội Nhà nước ta về những gì thấy có lợi cho đất nước mình.

Tôi thực vinh hạnh muốn qua báo Quân đội nhân dân và trang Bauxite Việt Nam mà tôi yêu quý để chuyển lá thư này của tôi đến các vị lãnh đạo Đảng, Quốc hội và Nhà nước ta, vì tôi xưa là người lính đứng trong quân đội, cha tôi cũng là bộ đội thời chống Pháp. Kính mong quý báo và mạng chuyển đến tay các vị lãnh đạo Nhà nước ta. Tôi trân trọng cảm ơn.

Cuối cùng lá thư này, tôi xin gửi tới các quý Ngài lời chào kính trọng.

Hà lan, ngày 9 tháng 3 năm 2010.

Nguyễn Quốc Việt

HT Mạng Bauxite Việt Nam biên tập

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn