Thư bạn đọc: Thư ngỏ Trân trọng gửi đến Tiến sĩ luật Cù Huy Hà Vũ

Bùi Minh Quốc


Tôi rất xúc động đọc “Kiến nghị xây dựng đài tưởng niệm Liệt Sĩ hy sinh vì sự nghiệp bảo vệ Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam viết ngày 04.03.2010 của Tiến sĩ gửi đến các cơ quan thẩm quyền. Kiến nghị đã nói cho cả tâm nguyện của tôi, gia đình tôi – một gia đình liệt sĩ, và chắc rằng cho cả hàng mấy chục triệu gia đình Việt Nam. Trước đây, ngày 19 tháng 01 năm 2008, tôi đã bày tỏ tâm nguyện này trong bài

THƠ DÂNG
để kính dâng anh linh các liệt sĩ
vì Tổ Quốc đã bỏ mình trong lòng đất lòng biển
Hoàng Sa Trường Sa

đã đăng trên trang mạng BVN ngày 19.01.2010, sau đó được nhà báo,  nhạc sĩ Nguyễn Văn Chính (Nguyễn Chính) phổ nhạc và trình xướng trước một bộ phận công chúng Nha Trang trong dịp đầu xuân Canh Dần vừa rồi (hiện nhạc sĩ Nguyễn Văn Chính đang tìm nhà tài trợ để dựng thành hợp xướng).

Mong Tiến sĩ hãy coi tôi và nhạc sĩ Nguyễn Văn Chính (Nguyễn Chính) là hai người ký tên vào Kiến nghị nối theo tên của Tiến sĩ.

Trong khi chờ phúc đáp của các cơ quan thẩm quyền (thường phải chờ rất lâu, hoặc không bao giờ có sự phúc đáp), tôi đề nghị tất cả những ai đồng ý với Kiến nghị của Tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ hãy phát huy lòng yêu nước một cách tích cực chủ động năng động với vô vàn sáng kiến chuyển thành những việc dễ làm nhất, đảng viên nào cũng làm được, công dân nào cũng làm được.

Xin mạn phép gợi ý một vài việc:

- Trong từng gia đình, ngày nào cũng nhắc nhau về chủ quyền toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc, nhắc nhau về Hoàng Sa và một phần Trường Sa còn nằm trong tay giặc bành trướng Trung Quốc, nhắc nhau về những gian nguy mà các chiến sĩ nơi tiền tiêu biên giới hải đảo đang phải chịu đựng. Gia đình nào có điều kiện thì lập bàn thờ trong phòng hoặc bia tưởng niệm trong khuôn viên để tưởng nhớ các chiến sĩ Việt Nam đã bỏ mình vì Tổ Quốc tại Hoàng Sa Trường Sa.

- Tất cả những ai, trước hết là các đảng viên, các lão thành, các cựu chiến binh, các cấp ủy viên những khóa trước, có quan hệ gần gũi với các ủy viên Bộ chính trị và trung ương khóa này thì ra sức vận động số cán bộ đương nhiệm ấy đáp ứng tích cực Kiến nghị của Tiến sĩ luật Cù Huy Hà Vũ. Vận động bằng bài viết, bằng thư riêng, bằng gặp gỡ trực tiếp hoặc qua điện thoại thúc giục hàng ngày. Đồng thời cũng vận động các cán bộ đương nhiệm từ huyện ủy viên trở lên đến tổng bí thư có con, cháu trong độ tuổi nghĩa vụ quân sự thì phải đưa con ra làm nhiệm vụ 2 năm tại các vị trí tiền tiêu biên giới hải đảo rồi mới được vào đại học.

- Những ai có điều kiện thì in những chiếc áo mang hình bản đồ Việt Nam với dòng chữ Hoàng Sa Trường Sa của Việt Nam đem gửi tặng tận tay các cấp ủy viên đương nhiệm kèm theo thư yêu cầu họ mặc (chú ý đem tặng ngay trong dịp kỷ niệm 35 năm giải phóng, bắt đầu từ Ban Mê Thuột, rồi Plây-cu, Huế, Đà Nẵng, Nha Trang v.v.); ai có điều kiện nữa thì sản xuất nhiều áo như thế đưa đến tận nhà các cấp ủy viên ấy nhờ họ đem tặng cho thanh niên học sinh sinh viên mặc. Nếu họ không thực hiện một yêu cầu chính đáng rất dễ làm như vậy thì chúng ta có quyền vận động ký kiến nghị đòi họ rời bỏ chức vụ, và vận động gạch hết tên họ trong các lá phiếu nếu họ lại ứng cử vào các cấp ủy hoặc các cơ quan dân cử và đoàn thể.



Đà lạt ngày 05.03.2010

BÙI MINH QUỐC
03 Nguyễn Thượng Hiền – Đà lạt

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn