Thư của một bạn đọc trẻ

NBT

Kính gửi: Ban biên tập BauxiteViệt Nam!
Rất tình cờ, trong một lần lên mạng để tìm tư liệu cho bài học lich sử, cháu đã được biết trang BauxiteViệt Nam (boxitvn.net). Vào trang BauxiteViệt Nam cháu rất cảm động khi thấy các ông, các bác, các cô, chú luôn trăn trở, lo lắng và lên tiếng kêu gọi  mọi con dân nước Việt hãy giữ gìn chủ quyền, bờ cõi thiêng liêng của đất nước cho thế hệ con cháu mai sau. Đọc báo, xem tivi, cháu thấy Nhà nước mình xây dựng cả một chương trình, kế hoạch tuyên truyền rất rộng lớn về chủ quyền biển, đảo. Đặc biệt là chủ quyền của Việt Nam về 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.
Ở thành phố Đà Nẵng cũng có chương trình, kế hoạch  tuyên truyền về 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Chương trình này theo cháu được biết (qua phương tiện thông tin đại chúng) là sẽ được đưa vào các trường học. Cháu thấy đây là một ý tưởng rất hay. Chúng cháu thì đang háo hức chờ đợi, nhưng không biết do có khó khăn hay vướng mắc gì mà cho đến nay vẫn chưa thấy triển khai…
Trong khi đó chính quyền thành phố Đà Nẵng lại có một hành động bất ngờ, khó hiểu: Xóa tên đường Trường Sa để đổi thành tên đường 30 tháng 4.
Một tuyến đường Trường Sa đẹp và rộng lớn nằm giữa lòng thành phố là thể hiện tình cảm của người dân thành phố Đà Nẵng đối với mảnh đất cha ông đang bị xâm lấn và cũng chính là một cách để khẳng định với bạn bè thế giới khi họ đến thành phố Đà Nẵng du lịch rằng: Trường Sa là của Việt Nam! Vì vậy, theo cháu nghĩ, việc đặt tên đường Trường Sa, Hoàng Sa ở thành phố Đà Nẵng, thành phố Nha Trang hay một số tỉnh, thành phố biển khác… chính là một cách tuyên truyền rất có hiệu quả. Lời nói phải đi đôi với việc làm thì mới thực sự thuyết phục và đi vào lòng người dân phải không ạ? Đặc biệt là chúng cháu, lớp trẻ đang căng đầy nhiệt huyết, sẵn sàng xả thân khi Tổ quốc lâm nguy sẽ nhìn vào những hành động của Người Lớn để mà noi theo.
Nếu như suy nghĩ này của cháu là non nớt và không thuyết phục, cháu rất mong các ông, các bác bỏ qua cho cháu nhé./.
NBT

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn