Trong 20 năm tới, Trung Quốc sẽ biến Biển Đông thành một “Đại Khánh dưới biển sâu”

DQA

Làm được hay không hãy cứ chờ. Làm được cũng là một đại phúc cho Trung Quốc và thế giới nếu như việc xây dựng “Đại Khánh” dưới biển sâu không phải đánh đổi bằng những cuộc tập kích thủy lục không quân trắng trợn vào biển đảo của các nước láng giềng, khiến cho ASEAN và toàn thể nhân loại cuối cùng phải trở thành một lực lượng sát cánh với nhau nhằm loại trừ một chủ nghĩa Quốc xã của Hitler được sơn phết lại.


Bauxite Việt Nam


Bản đồ khu vực Biển Đông
đăng trên Wikipedia
Trước tiên xin giới thiệu đôi chút về hai chữ Đại Khánh. Đại Khánh là tên gọi một mỏ dầu mỏ trên lục địa lớn nhất một thời tại miền Đông Bắc Trung Quốc. Bắt đầu tìm kiếm và khai thác từ đầu những năm 60 của thế kỷ trước, đến năm 1973 đạt sản lượng 50 triệu tấn/năm và kéo dài mức sản lượng đó trong 27 năm liền. Tổng cộng cho đến lúc cạn kiệt, mỏ này đã sản xuất được 1821 triệu tấn dầu, góp phần không nhỏ vào việc giúp Trung Quốc thoát khỏi nạn nhập khẩu dầu mỏ trong một thời gian dài.

Đến đây chắc bạn đọc đã hiểu được hàm ý của hai chữ “Đại Khánh” là như thế nào rồi.

Gần đây Tổng Công ty dầu mỏ trên biển Trung Quốc đã biểu thị trong hai mươi năm tới sẽ đầu tư 200 tỷ NDT (khoảng trên 30 tỷ USD) để tăng nhanh sức khai thác dầu mỏ và khí đốt tại Biển Đông, xây dựng tại đây một “Đại Khánh dưới biển sâu”. Dự kiến tới năm 2010 Tổng Công ty này sẽ xây dựng tại Biển Đông một năng lực sản xuất 50 triệu tấn dầu mỏ/năm.

Để làm được việc này, một số trang bị nước sâu trọng đại đã bắt đầu sản xuất, như khoan nửa chìm ở độ nước sâu 3000 m, thiết bị sản xuất và chứa dầu nổi trên biển 300.000 tấn, tàu lắp đặt ống dẫn dầu tại biển sâu v.v..

DQA (Sưu tầm và giới thiệu)

Nguồn: “Hỗ liên võng” ngày 6/3/2010

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn