Bật mí những hình ảnh “Lý Công Uẩn” tại trường quay Trung Quốc

Hiền Hương

Thủ đô và cả nước ta sắp rầm rộ kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long (trước đó là Đại La và nay là Hà Nội) được chọn làm kinh đô đầu tiên của Đại Việt (nay là Việt Nam). Một trong những hạng mục văn hóa  quan trọng trong ngày đại lễ này là phim ảnh và dự án phim Lý Công Uẩn – Đường tới thành Thăng Long. Chuyện ấy thì chẳng có gì khiến ta bận lòng. Tuy nhiên…
Bộ phim này do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chịu trách nhiệm nội dung tư tưởng, Công ty cổ phần truyền thông Trường Thành (Hà Nội) hợp tác với EASTV Hồng Kông đồng sản xuất. Tác phẩm do nhà phê bình nghệ thuật hàng đầu Việt Nam Phan Cẩm Thượng, nghệ sĩ, Giáo sư Tiến sĩ Đoàn Thị Tình cùng Hoạ sĩ Phạm Xuân Hải – hiện là giảng viên ngành Đồ họa Đa truyền thông tại Trung tâm đào tạo Công nghệ thông tin HBC Việt Nam chịu trách nhiệm về phần thiết kế bối cảnh và chuẩn bị trang phục cho diễn viên. Yêu cầu là trang phục nhân vật cùng bối cảnh phim cần được đặc biệt chú trọng nhằm nêu bật nền văn hóa Đại Việt thời kỳ nhà Lý.
Nói vậy nhưng không phải vậy. Với một chi phí tốn kém chưa từng có trong lịch sử phim ảnh Việt Nam và theo giới báo chí là sau một hồi lùm xùm tranh cãi, bộ phim đã được “âm thầm” bấm máy tại trường quay Hoành Điếm, Triết Giang, Trung Quốc do người Trung Quốc, Cẩn Đức Mậu phối hợp với đạo diễn Tạ Huy Cường của Việt Nam đảm nhận.
Trả lời phóng viên, đại diện nhà sản xuất nói: “Bộ phim truyền hình Lý Công Uẩn – Đường đến thành Thăng Long hiện tại đang trong quá trình sản xuất nên chưa thể trả lời nhiều về những thông tin liên quan. Chỉ biết, đó là một bộ phim lịch sử truyền hình dài 12 tập, đã bấm máy và dự kiến hoàn tất trong tháng 4 năm 2010. Khi nào bộ phim hoàn tất, khi nào có sản phẩm trong tay, chúng tôi sẽ tổ chức họp báo tại Hà Nội”.
Trước câu hỏi “Một bộ phim lịch sử Việt Nam nhưng quay tại Trung Quốc, do đạo diễn Trung Quốc thực hiện, nhà sản xuất có đặt ra tình huống, phim sẽ khó thuyết phục được khán giả Việt Nam?”, đại diện nhà sản xuất cho biết “Bộ phim sẽ là câu trả lời chính xác nhất”.
Thế nhưng, chỉ với một vài cảnh quay được bật mí về bộ phim này, có lẽ chẳng cần chờ đến ngày bộ phim ra mắt khán giả; ai cũng có thể nhận ra phục trang của những nhân vật đóng ở đây chẳng khác gì cách ăn mặc của tướng Tàu đời xưa.
Phải chăng, “đường tới thành Thăng Long” của vị vua anh minh, tài đức Lý Thái Tổ đã bị hậu duệ của mình dắt nhầm sang Triết Giang Trung Quốc!!!
Bauxite Việt Nam

Bộ phim lịch sử Lý Công Uẩn – Đường tới thành Thăng Long, bộ phim quan trọng hướng tới kỷ niệm 1000 năm Thăng Long đang được dư luận chú ý. Bộ phim lịch sử Việt Nam này do các nhà làm phim Trung Quốc sản xuất. Đã có những tranh cãi, đã có những dư luận, tuy nhiên nhiều ý kiến cho rằng, hãy cứ đợi chất lượng phim rồi phán xét, bởi điều quan trọng nhất mà chúng ta đang cần là một bộ phim lịch sử có chất lượng để ra mắt ngày đại lễ 1.000 năm Thăng Long.
Dưới đây là những hình ảnh tạo hình của nhân vật lịch sử Lý Công Uẩn tại trường quay Trung Quốc.
Tiến Lộc trong vai Lý Công Uẩn.
Hóa trang. Tiến Lộc trong vai Lý Công Uẩn.
Tiến Lộc trong vai Lý Công Uẩn.
Tiến Lộc trong vai Lý Công Uẩn.
Hình ảnh nhân vật lịch sử Lý Công Uẩn qua sự hóa trang, đạo diễn của các nhà làm phim Trung Quốc và khả năng hóa thân của nam diễn viên trẻ Tiến Lộc – Sinh viên ĐH Sân khấu Điện ảnh vừa tốt nghiệp.
Để vào vai nhân vật lịch sử Lý Công Uẩn, Tiến Lộc phải học võ...
Để vào vai nhân vật lịch sử Lý Công Uẩn, Tiến Lộc phải học võ...
học cưỡi ngựa...
học cưỡi ngựa...
...học cách sử dụng vũ khí.
...học cách sử dụng vũ khí.
Để vào vai nhân vật lịch sử Lý Công Uẩn, Tiến Lộc phải học võ, học cưỡi ngựa, học cách sử dụng vũ khí. Tiến Lộc tâm sự, anh chưa hề được đào tạo về võ nghệ nên đã có những tai nạn “dở khóc, dở cười” trên trường quay Hoành Điếm. Tiến Lộc từng đập gậy vào đầu quay phim, từng làm đau cả diễn viên quần chúng trong khi biểu diễn “múa gậy lung tung”.
Tiến Lộc trong vai Lý Công Uẩn.
Tiến Lộc trong vai Lý Công Uẩn.
Tập luyện võ nghệ.
Tập luyện võ nghệ.
Các nhà làm phim Trung Quốc cố gắng để bộ phim truyền hình 12 tập Lý Công Uẩn – Đường tới thành Thăng Long mang đậm bản sắc văn hóa Việt Nam, dù quay ở Trung Quốc, hóa trang Trung Quốc và do đạo diễn Trung Quốc thực hiện.
Tập luyện võ nghệ.
Tập luyện võ nghệ.
Tiến Lộc trong vai Lý Công Uẩn.
Tiến Lộc trong vai Lý Công Uẩn.


Bộ phim Lý Công Uẩn – Đường tới thành Thăng Long là bộ phim quan trọng hướng tới kỷ niệm 1000 năm Thăng Long.
Nguồn: http://dantri.com.vn/c23/s23-387566/bat-mi-nhung-hinh-anh-ly-cong-uan-tai-truong-quay-trung-quoc.htm

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn