Phó Bí thư Thành ủy Cần Thơ:Vụ án Nông trường Sông Hậu do cấp trên chỉ đạo

Sáu Nghệ ghi

Quan quyền là những người được quyền có cái lưỡi không xương?
Trong văn bản số 91-TB VPTU của văn phòng Thành ủy Cần Thơ họp với chính ông Phạm Thanh Vận ngày 18/3/2008 (xem hình) và sau đó báo Tiền phong số ra ngày 25/11/2009 tái xác định một lần nữa chính ông Phạm Thanh Vận chỉ đạo vụ án: “Sau khi xin ý kiến đồng chí Bí thư Thành ủy, đồng chí Phạm Thanh Vận, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy kết luận như sau: … Thống nhất chuyển sang cơ quan cảnh sát điều tra những nội dung vi phạm nguyên tắc quản lý nhà nước đã rõ (…). Trước mắt khởi tố vụ án về tội cố ý làm trái gây hậu quả nghiêm trọng”.
Nguồn trích: http://nhkien61.wordpress.com/2009/11/page/3/
Nguồn trích: http://nhkien61.wordpress.com/2009/11/page/3/
Ấy thế mà trong cuộc họp báo mới đây 8/4/2010, cũng chính ông Phạm Thanh Vận lại quay ngoắt 180 độ, đổ tội lên cấp trên, cho rằng vụ án này không phải của Cần Thơ mà do Trung ương chỉ thị xuống!
Làm “dân chi phụ mẫu” mà ngang ngược, lộng ngôn, trốn tránh trách nhiệm đến thế thì đừng trách dân đen biểu tình kêu oan!
Động cơ thực phía sau vụ án kết tội người phụ nữ anh hùng là gì, cứ theo dõi những điều ông Phạm Thanh Vận phát biểu trước và sau tưởng cũng đủ hình dung được một phần nào đấy.
Bauxite Việt Nam
TP – “Vụ án Nông trường Sông Hậu không phải của Cần Thơ. Vụ án này, Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng Trung ương cho rằng là một trong 17 vụ tham nhũng nghiêm trọng, cần tập trung giải quyết…” – Phó Bí thư Thành ủy Cần Thơ trả lời báo giới.
Sáng 8-4, TP Cần Thơ họp báo định kỳ.
PV Tiền Phong hỏi, vụ án Nông trường Sông Hậu được lãnh đạo Cần Thơ xác định là vụ án tham nhũng nghiêm trọng, tại sao lại phân công điều tra viên chính là người chưa tốt nghiệp THPT, để bây giờ Viện KSNDTC đánh giá là có nhiều sai lầm, thiếu sót nghiêm trọng?

Phó Bí thư Thành ủy Cần Thơ Phạm Thanh Vận

Phó Bí thư Thành ủy Cần Thơ Phạm Thanh Vận  hỏi lại: Người nào chưa tốt nghiệp THPT?
Thưa ông, đó là Thượng tá Lê Hoàng Bé ở Cơ quan CSĐT Công an TP Cần Thơ. Theo chúng tôi biết, hiện ông Bé đang ôn thi tốt nghiệp THPT. Nhưng Quyết định phân công điều tra viên điều tra vụ án hình sự, do Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an Cần Thơ, Đại tá Lê Viết Hùng, ký ngày 17-4-2008, ông Bé được phân công là “Điều tra viên chính”.
Vụ án Nông trường Sông Hậu không phải của Cần Thơ. Vụ án này, Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng Trung ương cho rằng là một trong 17 vụ tham nhũng nghiêm trọng, cần tập trung giải quyết.
Khâu điều tra, luôn có sự kết hợp, chỉ đạo xuyên suốt của Bộ Công an. Các cơ quan nội chính kết hợp rất chặt chẽ. Quá trình làm có dư luận khác nhau. Viện KSNDTC kháng nghị là bình thường thôi, quyền của cơ quan cấp trên.
PV Đại đoàn kết: Quan điểm của lãnh đạo TP Cần Thơ về vụ án Nông trường Sông Hậu như thế nào khi cả 2 bản án vừa bị Viện KSNDTC kháng nghị đề nghị hủy?
Chúng tôi chưa nhận được văn bản chính thức của Viện KSNDTC, chỉ mới biết qua thông tin của báo chí. Có khi bản chất vấn đề đúng nhưng trình tự thủ tục không đúng nên bị kháng nghị.
Chúng tôi cũng đang đề nghị Ban Tuyên giáo Trung ương chỉ đạo định hướng dư luận về vụ Nông trường Sông Hậu.
SN
Nguồn: http://www.tienphong.vn/Tianyon/Index.aspx?ArticleID=191102&ChannelID=2

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn