Bịa như thật

Thiếu tướng Nguyễn Trọng Vĩnh

18giờ 30 ngày 17/4/2010, đài Phượng hoàng phát bài của phóng viên Tân Hoa xã Lưu Kỳ Minh "tường thuật" trận chiến Hoàng Sa mà anh ta nói là đã tham chiến (?). Anh ta tả: nào là ngày "15/1/1974 tàu chiến của Việt Nam (Cộng hòa) bắn vào tàu cá của ngư dân Trung Quốc đang hoạt động tại khu vực Hoàng Sa", lúc đó, bức ép quân và "dân binh" Trung Quốc phải đánh trả; nào là "ngày19/1/1974, 4 chiến hạm của Hải quân Việt Nam (Cộng hòa) đụng độ với 4 chiến hạm của Hải quân Trung Quốc nhỏ hơn rất nhiều, cuối cùng tàu Trung Quốc đã bắn chìm 1 tàu và bắn bị thương 3 tàu khác của Việt Nam, cuối cùng giành thắng lợi, "thu hồi" 3 đảo bị quân Việt Nam chiếm đóng" (?).

Sự thật là thời thực dân Pháp cai trị Việt Nam thì một phân đội của Pháp đóng giữ, xây đài khí tượng; thời Việt Nam cộng hòa thì chỉ có một phân đội gồm 50 quân nhân đồn trú giữ đảo và 1 tàu chiến cỡ nhỏ làm phương tiện liên lạc và tiếp tế, làm gì có 4 chiến hạm lớn hơn chiếm hạm của Trung Quốc, như Lưu Kỳ Minh mô tả? Sự thật Trung Quốc đưa Hải quân mạnh hơn ra đánh giết quân Việt Nam Cộng hòa đồn trú mà chiếm đảo của Việt Nam.

Các hồi ký của các Thuyền trưởng Hà Lan đi thông thương đều ghi lại quần đảo Hoàng Sa Paracel thuộc xứ "Đàng Trong" của các chúa Nguyễn; Các nhà truyền giáo J.B Chaigneau, Taberd đều xác nhận là quần đảo ấy thuộc Việt Nam. Ngay từ thời vua Gia Long, ông đã treo cờ biểu trưng cho vương triều và xã tắc trên đảo Hoàng Sa. Vua Minh Mạng đã phái các đội công tác ra Hoàng Sa khai thác sản vật và thực hiện việc quản lý mà có thấy người Trung Quốc nào đâu? Tại Hội nghị San Francisco năm 1951 gồm 51 nước tham dự, Thủ tướng Việt Nam lúc bấy giờ long trọng tuyên bố "... Chúng tôi xác nhận chủ quyền của chúng tôi trên các quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa là luôn luôn từ xưa thuộc lãnh thổ Việt Nam ". Cả Hội nghị không ai phản đối. Còn về phía Trung Quốc, từ thời nhà Thanh đến nước CHND Trung Hoa không hề đưa ra được một cứ liệu lịch sử nào có giá trị, vậy mà phóng viên Lưu Kỳ Minh, cũng như giới cầm quyền Trung Quốc luôn nói là "thu hồi" (!) đảo của họ. Thật là đổi trắng thay đen, đem hai chữ “thu hồi” thay cho hai chữ “ăn cướp” nhằm che mắt thế giới trước một hành vi đê hèn nhục nhã!

Ông Lưu Kỳ Minh khéo vẽ rắn thêm chân bịa ra trận chiến Hoàng Sa giữa các chiến hạm y như thật, hòng lừa dối nhân dân và cán bộ Trung Quốc đồng thời lừa dối dư luận toàn cầu, nhưng lịch sử còn rành rành đó, lừa sao cho nổi. Trong đời sống truyền thông rộng rãi hôm nay nhân loại đâu còn bị bịt tai bưng mắt, và đâu phải là trẻ con! Xin chớ có bé cái nhầm.

NTV

Lão thành CM, 94 tuổi đời, 71 tuổi Đảng

Số 23, Ngõ Hoàng Tích Trí, P. Kim Liên, Hà Nội

HT Mạng Bauxite Việt Nam biên tập

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn