Nga gửi các tàu chiến hùng mạnh nhất cho các cuộc tập trận ở Viễn Đông

Ngọc Thu tổng hợp

 imageKỳ hạm của Hạm đội Hắc Hải là tàu tuần dương có tên lửa Moscow đã đến một căn cứ hải quân gần Vladivostok hôm thứ tư 25 tháng 5. Kỳ hạm này kết hợp với kỳ hạm của Hạm đội Bắc Hải là tàu tuần dương Pyotr Veliky chạy bằng năng lượng hạt nhân có trang bị tên lửa dẫn đường và kỳ hạm của Hạm đội Thái Bình Dương là tàu tuần dương Varyag có tên lửa dẫn đường. Các kỳ hạm cùng tham gia vào các cuộc diễn tập quân sự ở biển Nhật Bản.

Phát ngôn viên Hạm đội Thái Bình Dương cho biết, các kỳ hạm của ba hạm đội Nga đã tập hợp ở Viễn Đông cho các cuộc diễn tập hải quân với quy mô lớn ở biển Nhật Bản trong tháng 6. Ngày chính xác của các cuộc tập trận chưa được công bố.

imageSau khi thủy thủ đoàn Moscow được nghỉ ngơi trong thời hạn ngắn ngủi, các tàu chiến thuộc ba hạm đội Nga đến biển Nhật Bản để hoàn thành các bài tập huấn luyện chiến đấu và luyện tập hải quân”, một viên chức cho biết.

Suốt các cuộc tập trận, các tàu chiến của ba hạm đội Nga sẽ thực hiện bắn máy bay không người lái trên không và hải quân, thực hành khả năng chiến đấu tương tác đẩy lùi các cuộc tấn công giả của tàu ngầm và máy bay đối phương.

Ngoài ra, các đơn vị sẽ thực hành việc triển khai thêm quân để nâng cao các đạo quân hiện có ở khu vực trong trường hợp có một cuộc xung đột quân sự tiềm tàng.

Nga tổ chức diễn tập chiến lược Vostok hai năm một lần. Cuộc diễn tập Vostok-2008 có hơn 8.000 binh lính đã tham gia.

Các cuộc tập trận trên bộ sắp tới sẽ liên quan đến các đơn vị ở Viễn Đông, Siberi và khu quân sự Volga-Ural.

Trước đó, Bộ Quốc phòng nước này cho biết, tuần dương hạm của Hạm đội Bắc Hải, tàu Pyotr Veliky chạy bằng năng lượng hạt nhân có tên lửa dẫn đường đã hoàn thành một loạt các cuộc diễn tập hải quân trong 3 ngày, từ ngày 17 đến ngày 19 tháng 5 ở vùng biển Nhật Bản. image

Tuần dương hạm Pyotr Veliky đã tham gia vào các cuộc thao diễn kết hợp vũ trang với một nhóm hải quân từ Hạm đội Thái Bình Dương của Nga. Nhóm này bao gồm tuần dương hạm trang bị tên lửa dẫn đường Varyag, tàu khu trục Panteleyev, tàu khu trục Bystry và một số tàu có tên lửa dẫn đường, cũng như máy bay hải quân.

Trước đó, ngày 12 tháng 5, tàu tuần dương có tên lửa dẫn đường Pyotr Veliky và tàu Moskva, kỳ hạm của Hạm đội Hắc Hải đã hoàn tất các cuộc tập trận chung ở Biển Đông.

Năm 2007, Nga thông báo, họ sẽ từ từ củng cố sự hiện diện hải quân trên toàn thế giới. Các tàu chiến Nga được gọi đến các cảng nước ngoài thường xuyên hơn.

NT

Tổng hợp tin từ RiaNovosti:

http://en.rian.ru/russia/20100519/159081052.html

http://en.rian.ru/mlitary_news/20100526/159160444.html

http://en.rian.ru/mlitary_news/20100423/158709117.html

http://en.rian.ru/mlitary_news/20100526/159159199.html

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn