Người cố ý mà ta vô tình

Trần Nhương

clip_image001

Sáng 30-4 chúng tôi xuống ga Lào Cai rồi vào ăn sáng tại khách sạn Thiên Hải ngay trước cửa ga. Tôi đi quanh khu lễ tân và thấy một quả cầu to. Tò mò tôi tìm bản đồ Việt Nam. Thấy hình nước mình mô tả không đúng, trông như hình một củ khoai. Đặc biệt đảo Hoàng Sa, Trường Sa được ghi bằng chữ Trung gọi là Tây Sa, Nam Sa. Quả địa cầu này chắc chắn là của Trung Quốc vì toàn bộ ghi bằng tiếng Trung. Đã từ lâu TQ đã có một chủ trương tuyên truyền ý đồ chiếm hai đảo của ta nên từ tấm bản đồ đến quả địa cầu đều nhất quán. Đã có chuyện tấm bản đồ sai sót treo ở khách sạn Kỳ Lừa. Lần này lại quả địa cầu tại khách sạn Thiên Hải Lào Cai.

Có thể người chủ khách sạn không để ý đến chi tiết này. Vô tình họ thành những kẻ đồng lõa với những người âm mưu chiếm đất của ta. Không biết các cơ quan quản lí Việt Nam có biết chuyện này không ? Đã đến lúc cơ quan văn hóa và các ngành hữu quan Lào Cai và các tỉnh khác nên tổ chức kiểm tra tìm ra nơi nào giúp Tàu chống ta để xử lý, phạt vì thiếu ý thức chính trị.

Tôi cho lên mấy tấm ảnh chụp vào hồi 7 giờ ngày 30-4-2010 tại Lào Cai.

clip_image002

Biển khách sạn có quả địa cầu

clip_image003

Nơi đặt quả địa cầu

clip_image004

Chụp quả địa cầu cận cảnh nhìn rõ chữ Nan Sha (Nam Sa)

 

TN
Nguồn: http://trannhuong.com/news_detail/4595/NG%C6%AF%E1%BB%9CI-C%E1%BB%90-%C3%9D-M%C3%80-TA-V%C3%94-T%C3%8CNH

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn