Phản hồi bác Hoàng Dzung

Kính thưa bác Hoàng Dzung,

Theo thiển ý của tôi thì câu trả lời mà bác dự định cũng đúng và câu trả lời của Ngọc Hoàng mà bác dự đoán cũng đúng nốt. Bác hãy mạnh dạn trả lời thẳng thắn cho chàng rể Việt nam người ngoại quốc ấy đi. Chỉ có điều, hèn nhát thì cứ bảo thẳng là hèn nhát, đằng này bác lại bảo là “dũng cảm”, dù rằng bác đã cho hai chữ này vào trong ngoặc kép. Người ta mới bập bẹ học tiếng Việt mà bác lại nói trệch đi như vậy thì làm sao người ta hiểu nổi? Các nhà ngoại giao và các nhà báo, nhà đài đã bóp méo sự thật để lừa dối dư luận bằng nghệ thuật nói trệch như thế là đã đủ lắm rồi bác ạ!

Còn một chi tiết nhỏ nữa mà theo tôi là bác đã dự đoán thiếu. Nguyên văn câu nói của Ngọc Hoàng sẽ là:

“Chuyện của các người sao lại hỏi ta, các người không biết xấu hổ à? Kể từ nay hãy tự mà giải quyết lấy. Nếu không biết và không dám giải quyết thì ta không muốn thấy mặt các người một lần nữa ở chốn Thiên đình này. Thế mà cũng dám xưng là con Hồng, cháu Lạc!”.

Có một điều mà tôi cần thưa lại với bác là tôi cũng có gặp con người đánh cá vừa mới thoát nạn này. Quốc tịch gốc của anh ta là Malaysia. Anh ta hỏi bác như thế là còn khiêm tốn lắm đấy. Vì khi nói chuyện với tôi anh ta tự hào và phấn khởi ra mặt về việc Hải quân và Không quân Malaysia đã ròng rã suốt 17 tiếng đồng hồ chĩa đại bác đối mặt với tàu Trung Quốc và đã đuổi họ ra khỏi lãnh hải của mình. Đất nước anh ta không “lên gân” khi tuyên bố trước bàn dân thiên hạ, nhưng dám làm thật. So với hành động này thì cái đám dám tự xưng là đại diện cho những người con Hồng cháu Lạc ở nước ta là bằng cớ không thể tranh cãi được về sự hèn nhát cùng cực rồi còn gì nữa?

Kính Bác

Một bạn đọc của mạng BVN

Phụ lục:

Tàu Hải quân Việt Nam tuần tra liên hợp với Hải quân Trung Quốc

Theo Ngọc Hưng
Quân đội nhân dân

Hay thật đấy. Trong khi ngư dân Việt Nam lại vừa mới bị Hải quân Trung Quốc bắt tức thì thì Hải quân chúng ta tuần tra liên hợp với họ theo đúng hiệp định đã ký kết. Thế là quân tử lắm. Không khéo rồi đây sẽ còn nhiều màn “liên hợp” ngoạn mục hơn nữa, ích nước lợi dân hơn thế nữa kia. Xin các bác ngư dân ở miền Trung hãy yên tâm chờ đấy, hồng phúc sẽ đến với mình không sớm thì muộn thôi. Chứ không hy vọng có chuyện như Malaysia đâu, người đàng hoàng có ai làm thế.

Bauxite việt Nam

4h30 chiều 7/5, hai tàu Hải quân Quân đội nhân dân Việt Nam đã rời cảng Đà Nẵng để thực hiện chuyến tuần tra liên hợp lần thứ 9 trên vùng biển vịnh Bắc Bộ với Hải quân Quân giải phóng nhân dân Trung Quốc.

clip_image001
Tàu HQ 263 tại Quân cảng Đà Nẵng (Ảnh: Quân đội nhân dân)

Chuyến tuần tra liên hợp của tàu HQ 261 và HQ 263 dự kiến chính thức bắt đầu lúc 8 giờ sáng ngày 8/5. Thời gian tuần tra dự định là 23 giờ 20 phút.

Phía Trung Quốc cũng cử hai tàu tham gia chuyến tuần tra này.

Hai bên dự định sẽ phối hợp luyện tập tìm kiếm cứu nạn trên biển trong thời gian khoảng 2 đến 3 giờ đồng hồ.

Nếu kế hoạch được thực hiện như dự kiến, đây sẽ là lần phối hợp luyện tập tìm kiếm cứu nạn đầu tiên giữa hải quân hai nước.

Các chuyến tuần tra liên hợp được thực hiện nhằm thúc đẩy quan hệ hợp tác, tăng cường hiểu biết, tin cậy giữa hải quân hai nước và nâng cao khả năng phối hợp huấn luyện các nội dung đã thỏa thuận.

Hải quân Việt Nam xây dựng kế hoạch tuần tra liên hợp lần này theo Thỏa thuận tuần tra liên hợp trên vùng biển vịnh Bắc Bộ, ký ngày 26/10/2005 giữa Hải quân Quân đội nhân dân Việt Nam và Hải quân Quân giải phóng nhân dân Trung Quốc.

Sáng 7/5, tại Hải Phòng, Quân chủng Hải quân đã tổ chức mít tinh kỷ niệm 55 năm ngày thành lập Quân chủng Hải quân (7/5/1955 - 7/5/2010).

Nguồn: http://dantri.com.vn/c20/s20-394571/tau-hai-quan-viet-nam-tuan-tra-lien-hop-voi-hai-quan-trung-quoc.htm

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn