Phản đối Trung Quốc khai thông mạng di động tại Trường Sa

T.G.

clip_image001Chiến sĩ hải quân nhân dân Việt Nam trên quần đảo Trường Sa. Ảnh: Nguyễn Hưng.

Phản ứng trước việc Trung Quốc chính thức khai thông mạng di động ở Đá Chữ Thập thuộc quần đảo Trường Sa, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam khẳng định chủ quyền không thể tranh cãi của Việt Nam ở Hoàng Sa và Trường Sa.

“Chúng tôi khẳng định chủ quyền không tranh cãi của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Mọi hoạt động của nước ngoài trong khu vực quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa mà không có sự chấp thuận của Việt Nam là vi phạm chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán của Việt Nam”, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Nguyễn Phương Nga phát biểu trong cuộc họp báo thường kỳ diễn ra hôm nay.

“Chúng tôi cho rằng trong khi các tranh chấp chưa được giải quyết, các bên liên quan không nên có các hành động làm phức tạp thêm tình hình ở Biển Đông”, bà Nga nói thêm.

Việt Nam nhiều lần tuyên bố có đầy đủ cơ sở pháp lý và bằng chứng lịch sử để khẳng định chủ quyền đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

Đầu tháng trước, Trung Quốc có động thái bắt đầu điều tàu ngư chính xuống khu vực và tăng cường tuần tra, Việt Nam cũng tuyên bố phản đối và yêu cầu chấm dứt hành động này.

Nguồn: Vnexpress

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn