Thư bạn đọc: Phản hồi của Kỹ sư Đỗ Thái Bình

Kính gửi anh Nguyễn Huệ Chi!

Cám ơn anh đã đưa bài của Nguyễn Ngọc Linh lên trang. Tôi đã báo cho anh Linh và Đại tá hải quân Hoàng Sơn được biết. Nhân dịp này, tại Hà Nội, Cục Hàng hải có tổ chức mừng anh hùng, trong đó có sự tham dự của nguyên Cục trưởng Lê Văn Kỳ và Nguyễn Thái Phong, Đội trưởng phá lôi... Đó là những người hiểu rõ nhất về sự thật GK1 mà các anh ở Hà Nội có thể tiếp xúc vào dịp này! Vấn đề đặt ra ở đây không phải là tranh công, vì tất cả, cả Giáo sư BK lẫn Hải quân, Đường Biển... đã có nhiều huân huy chương... Nhưng ở đây có sự đánh lận con đen, có sự nhầm tưởng huyễn hoặc về mình (có thể xem thêm video clip tôi phỏng vần trực tiếp Giáo sư Cự...), sự thổi phồng của media,việc "xây dựng điển hình con người mới"... đã dẫn tới hiện tượng này và cái bảng đang treo tại BK hiện nay là hoàn toàn sai sự thật...

Có nhiều điều cần nói về "trí thức" của ta, có người gửi thư cho tôi trách rằng đây là niềm tự hào của trí thức chúng ta, sao lại bôi đen nó! Xin thưa, cuộc chiến chống phong tỏa là niềm tự hào của dân ta, của trí tuệ ta... nhưng không phải chỉ vì mấy ông khoa bảng có dùng máy tính điện tử (hôm họp tại báo Tia sáng, anh PĐDiệu có khôi hài về việc nhóm BK đã dùng máy tính do chính anh D điều khiển lúc này và Đường Biển có nhận được bản tính do BK làm từ computer "chẳng biết để làm gì "), mà là trí tuệ dân gian bi tráng khênh bom phá bom, là những cô gái đếm bom dùng thước đo kinh vĩ giản đơn, là các Kỹ sư trưởng thành từ các trường BK, Giao thông, là Kỹ sư hải quân học từ Nga về, là các Thuyền trưởng anh dũng...!

Đúng như anh Chi đã nói, quả ngư lôi (có lẽ do diễn tập trôi vào ta) của phương Bắc nhắc nhở ta, những kiến thức dùng lôi, phá lôi trong chiến tranh xưa hoàn toàn cần thiết vào lúc này. Chính chúng ta đã cấp cho Liên Xô và Trung Quốc lúc đó những quả thủy lôi Mỹ mà ta tóm được,và trên mạng, chúng ta biết rằng hải quân TQ đang trang bị các thủy lôi M 48 theo chuẩn gần như Nato.

Cuộc chiến đấu đòi hỏi nhiều trí tuệ trong và ngoài quân đội và chúng ta không thể chấp nhận những kẻ háo danh, đạo khoa học để trở thành các quan khoa học răn dạy lớp trẻ những điều sai trái. Anh Vũ Cao Đàm đã có bài viết nói hơi xa xôi về các quan khoa học này trên Tia sáng.

Sài Gòn 04/05/10

ĐTB

HT Mạng Bauxite Việt Nam biên tập

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn