Thư giãn Chủ nhật: Bí mật “huyệt trai tân” giải oan tội hiếp dâm

“Ngày 22/04/2002, ba thanh niên ở xã Yên Nghĩa, Hà Đông (Hà Nội) là Nguyễn Đình Lợi, Nguyễn Đình Kiên, Nguyễn Đình Tình, phải nhận án tổng cộng 41 năm tù vì tội hiếp dâm, cướp tài sản. Dù các bị cáo đều một mực không nhận tội trước toà. Thậm chí trong phiên phúc thẩm, khi biết bị bác kháng cáo kêu oan, cả ba bị cáo nhất loạt xin… lĩnh án tử hình. Và sau gần 10 năm lĩnh án, ba thanh niên này đã được minh oan bởi một phụ nữ kỳ lạ. Đó là lương y chuyên sâu Phạm Thị Hồng, công tác tại bệnh viện đa khoa Hà Đông (Hà Nội). Chị là người phụ nữ có thân phận đặc biệt, và sự quyết liệt hiếm có khi sẵn sàng tự thiêu để chứng minh nhận định của mình là đúng. Mọi chuyện chỉ bắt đầu khi chị phát hiện ba chàng trai này chưa bao giờ có quan hệ với phụ nữ, nhờ một huyệt đạo bí mật, nói theo dân dã thì họ vẫn còn là trai tân…

Từ một huyệt đạo mang tên “Dương Minh”

Chị Hồng tự giới thiệu mình là người say mê những pho sách cổ, đặc biệt là các sách về Đông y. Chị thường say sưa nghiên cứu những huyệt đạo, những quy luật âm - dương của cơ thể con người, những kiểu giáo trình này người ta không đưa vào chương trình giảng dạy các trường khoa Đông y. “Chỉ vì tò mò nên tôi đọc tất cả những cuốn sách cổ về y thuật nếu bắt gặp thú vị vô cùng” - chị Hồng nói.

clip_image002

Dù không quen biết nhưng bà Hồng đã dành nhiều công sức để đi kêu oan cho 3 chàng trai. Ảnh: Anh Thư.

Chị kể: vào năm 2006, trại giam Thanh Xuân có đưa đến một phạm nhân nam, còn rất trẻ tuổi tên là Nguyễn Đình Lợi. Bệnh nhân này được nhập viện trong thể trạng suy yếu, gần như liệt nửa người. Sau khi bắt mạch, chị quyết định châm cứu để phục hồi chức năng cho Lợi. Khổ nỗi cậu ta là phạm nhân nên luôn bị xích ở cổ chân mà nơi ấy là một huyệt quan trọng để châm cứu. Thấy vậy chị đề nghị cán bộ của trại giam tháo xích để tiến hành châm cứu. Vị cán bộ trại giam sợ sai nguyên tắc nên từ chối, chị đã phải thuyết phục rằng, phạm nhân này không thể chạy trốn vì anh ta đang bị liệt nửa người… Thuyết phục mãi cán bộ trại giam mới tháo xích và giúp chị bê bệnh nhân lên giường để châm cứu.

Cảm kích trước hành động của vị Bác sĩ, phạm nhân Lợi bật khóc tức tưởi. Lợi mếu máo rằng, đã lâu lắm rồi chưa được ai quan tâm và chăm sóc tốt như thế… Chị Hồng cười rồi bảo: thanh niên gì mà khóc nhè thế, biết hối hận thì chăm chỉ cải tạo rồi ra thôi… Lần này Lợi lại càng khóc to hơn kêu rằng mình bị oan, nhất định muốn chết!

clip_image004

Huyệt đạo mang tên "Dương minh" để kiểm tra trinh tiết đàn ông nằm ở vị trí dưới dái tai

Thấy lạ, chị Hồng quay sang hỏi cán bộ trại giam thì biết được cậu ta mắc tội tày đình: hiếp dâm, cướp của, lĩnh 16 năm tù. Cái tội hiếp dâm ai cũng ghét, tôi cũng thế nên thấy ghê tởm” - chị Hồng nói. Thế nhưng khi nhìn vào khuôn mặt tái dại, đôi mắt trong sáng của phạm nhân này, bỗng nhiên chị cảm thấy điều gì đó bất thường. Chị bèn hỏi đùa: “Cậu quan hệ với phụ nữ bao nhiêu lần rồi?” Phạm nhân Lợi giãy nảy rằng, chưa ! Chưa bao giờ quan hệ với phụ nữ. Chị Hồng bật cười rồi doạ: “Này, chị là lương y, chị biết nhìn trinh tiết đàn ông đàn bà đấy, đừng nói bừa!” Nghe vậy, phạm nhân Lợi vẫn kiên quyết khẳng định, mình là trai tân, chưa hề biết thế nào là phụ nữ! Nếu có chết cũng không dám nói bừa!

Quá tò mò, chị quyết định bấm huyệt “Dương minh”, cái huyệt này nằm ở vị trí dưới dái tai. Theo giải thích của chị, những người đàn ông chưa bao giờ quan hệ tình dục với phụ nữ thì cái huyệt ấy vẫn chưa đứt. Huyệt này chỉ đứt khi có khí âm hút vào. Ngược lại, với phụ nữ huyệt này gọi là “Khuyết âm”, nằm ở vùng ức và nếu chưa có quan hệ với đàn ông thì nó cũng sẽ không đứt. Ngày xưa, khi tuyển cung phi cho vua chúa, những lương y thường xem huyệt này để kiểm tra trinh tiết…

Chị mô tả rằng, huyệt này nó như sợi chỉ màu hồng rất đẹp, nếu đúng ngày nó nổi lên, khi ấy cơ thể con người có một luồng khí rất mạnh, tươi mới tinh khôi… đàn ông sẽ trở nên mạnh mẽ, phụ nữ sẽ trở nên đẹp lạ lùng ! Những lương y có nghề sẽ biết cách xem cái huyệt này.

Và chị hoàn toàn bất ngờ khi thấy huyệt “Dương minh” của phạm nhân Lợi còn nguyên vẹn. “Nói thật, lúc ấy tôi vừa mừng vừa lo, mừng vì cậu ta nói thật nhưng lo nhất là sẽ chẳng ai tin chuyện này…” - chị Hồng bùi ngùi nhớ lại. Chị bảo, cái huyệt đạo này người theo học y thuật phương Đông đều biết, nhưng nhiều người không để ý vì nó chẳng mấy tác dụng trong việc chữa bệnh, ngoài chức năng chứng minh sự trinh tiết. Hơn nữa nó lại thuộc y học phương Đông, nếu đem ra làm chứng cứ thì rất khó thuyết phục nguời khác. Nhưng cứ nhìn đôi mắt oan ức của Lợi, trong chị lại dâng lên một quyết tâm lạ lùng: phải minh oan bằng được!

Sẽ tự thiêu để chứng minh sự thật

Chị đã đi gặp GS Nguyễn Tài Thu - một trong số ít người quan tâm đến cái huyệt đó. GS Nguyễn Tài Thu sau khi nghe chị thuật lại sự việc cũng lắc đầu bảo, khó lắm con ạ (GS luôn gọi chị là con), chuyện này không đùa được, liên quan đến luật pháp, mà cái huyệt này chỉ những người rành y thuật phương Đông mới hiểu, khó làm chứng cứ minh oan lắm… Nói vậy nhưng GS cũng rất thương cho phạm nhân Lợi, chính ông đã móc ví lấy tất cả số tiền trong đó là 800 ngàn đồng gửi chị mua thuốc để tiêm cho Lợi, rồi động viên chị hãy bình tĩnh, làm từng bước cho chắc chắn.

Sau nhiều ngày suy nghĩ, chị quyết định tìm đến nhà phạm nhân tìm tài liệu về vụ án, lên Viện Kiểm sát xin đọc hồ sơ… chị hết sức bất ngờ vì đó là một vụ án còn nhiều mâu thuẫn, có nhiều tình tiết cần được làm sáng tỏ, nó cũng củng cố thêm cho niềm tin của chị.

“Tôi đã quyết định đứng tên viết đơn kêu oan, nhưng lẳng lặng làm, ai hỏi thì nói là tìm hiểu cho biết…” - Chị Hồng nói. Chị đã đi tất cả 36 cơ quan, những nơi liên quan đến vụ việc này, viết vài trăm lá đơn, trình bày tất cả những hiểu biết của mình về y học để chứng minh rằng Lợi vô tội. Tất cả những lá đơn gửi đi đều bặt vô âm tín, nếu có trả lời thì cũng khẳng định rằng bản án đã được tuyên đúng người đúng tội, có cả bản tự thú của phạm nhân, cơ quan pháp luật không sai.

Mệt mỏi, chán chường, thỉnh thoảng lại bị ai đó gọi điện hăm dọa, rồi cứ sểnh ra là mất xe máy (chị đã mất tới 4 cái xe máy trong quá trình đi kêu oan giúp). Nhiều người thân, bạn bè cũng khuyên can rằng, việc khó lắm lại là người dưng, chẳng quen biết gì, lao đầu vào như thế không may chuốc họa vào thân thì khổ. “Tôi không chịu, tôi vẫn quyết tâm vì tôi có lý do…” - chị Hồng vừa nói vừa lục ra 1 lá thư đã cũ, được ép nhựa cẩn thận. Đó là bức thư của ba chị - một chiến sỹ cách mạng hy sinh rất anh dũng, bạn hoạt động cùng thời với cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt, chính ba Sáu Dân đã giao lại bức thư cho chị hồi còn bé. Trong đó có đoạn “… Con không được phản bội lại chính lương tâm mình với bất kỳ lý do nào. Cuộc sống của con phải lấy nhân nghĩa làm lẽ sống…”.

Chị Hồng rơm rớm nước mắt kể: Đời chị chưa bao giờ biết mặt ba. Lá thư này là ba viết cho chị trước lúc địch mang ông ấy ra trường bắn, không lâu sau má chị cũng bị chúng giết chết. Chị được gửi lại cho một gia đình nông dân ở huyện Hoài Đức (Hà Tây cũ). Cha mẹ nuôi của chị cũng tốt vô cùng, họ không bao giờ tiết lộ chị là con nuôi, chỉ sau khi chị lớn, ba Sáu Dân và một số bạn hữu của ba má đẻ chị tìm tới, giao lại lá thư, chị mới biết mình là con nuôi, người gốc Bến Tre, ba má tập kết ra Bắc thì sinh chị, nhưng vì nhiệm vụ cách mạng, họ phải gửi chị lại để tiếp tục vào Nam chiến đấu… “Từ đó tôi lấy đuợc cái đức của ba má mà sống. Tôi không thể chịu đựng được khi thấy sự oan ức mà không hành động!” - chị Hồng khẳng định.

Thế rồi đến năm 2008, một lần nữa Lợi đựơc đưa ra bệnh viện điều trị, lần này chị có cơ hội tiếp xúc lâu hơn với bệnh nhân. Chắp nối tất cả các dữ kiện, cùng những chứng cứ thu nhập được, chị quyết định, tìm gặp các vị lãnh đạo cao cấp để minh oan. Thế nhưng mọi chuyện vẫn như vậy, họ vẫn giữ quan điểm ban đầu rằng họ không sai.

Quá bức xúc, chị tuyên bố rằng sẽ tự thiêu để chứng minh nhận định của mình. Chị tin rằng, sau cái chết của mình sẽ có người lật lại toàn bộ hồ sơ sự việc. Chị đã tính đến việc gửi lại hai đứa con của mình cho người thân nếu chị tự thiêu. Với sự lỳ lợm đến khó tin cuối cùng câu chuyện cũng đến được Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết, ông đề nghị VKSND tối cao xem xét lại bản báo cáo. Cuối năm 2009, các cơ quan tố tụng có công văn gửi các cấp lãnh đạo thừa nhận: “Quá trình điều tra và xét xử đã có những thiếu sót… Cơ quan điều tra đã thiếu khách quan, không đầy đủ và triệt để, những chứng cứ gỡ tội chưa được xác minh làm rõ…”. Và kết quả là họ trả tự do cho ba thanh niên đó.

clip_image006

Ba thanh niên xã Yên Nghĩa đã được trả lại tự do sau gần 10 năm "vùi" tuổi trẻ trong trại giam. Ảnh: Anh Thư.

Chúng tôi - những người làm báo đến nghe chị kể chuyện đã hỏi: “Chị định tự thiêu là để làm thật hay dọa nếu họ không nghe?”. Chị Hồng khẳng định: “Tôi không dọa, tôi chưa bao giờ đùa trong chuyện này. Ngày mới gặp Lợi, tôi hứa sẽ đi đến cùng để minh oan, và tôi đã làm như thế. Tôi là lương y, cứu người là nhiệm vụ, và chết vì người khác cũng không phải là cái gì đó ghê gớm!”.

Nhìn người phụ nữ 53 tuổi này mà chúng tôi thấy ấm lòng, cuộc sống sẽ đẹp hơn nếu có nhiều và rất nhiều người như chị! Kiến thức, lòng quyết tâm của chị đã giúp ba chàng thanh niên đòi lại công lý, đòi lại nhân phẩm, và cũng cảnh báo với những người đang cầm cân nảy mực, có trách nhiệm phải thật cẩn trọng với pháp luật vì chỉ một sai sót nhỏ cũng có thể hủy diệt cuộc đời một con người.

Nguồn: http://www.vietnamnet.vn/xahoi/201005/Bi-mat-huyet-trai-tan-giai-oan-toi-hiep-dam-910986/

Sắp phán quyết vụ 3 thanh niên kêu oan tội hiếp dâm

TAND Tối cao đang chuẩn bị mở phiên giám đốc thẩm xem xét đề nghị tuyên không phạm tội với 3 thanh niên mang án hiếp dâm và cướp tài sản ngồi tù đã gần 10 năm.

Theo nhiều chuyên gia pháp lý, nếu phiên giám đốc thẩm tuyên các bị cáo không phạm tội như đề nghị của VKSND Tối cao thì trách nhiệm giải quyết bồi thường cho người bị kết án oan sai thuộc về TAND Tối cao.

Trường hợp, 3 thanh niên tiếp tục được xác định có hành hành vi phạm tội thì đây sẽ phán quyết cuối cùng của vụ án.

Ngày 19/5, trao đổi với VnExpress.net, Phó chánh án TAND Tối cao Đặng Quang Phương cho biết, phiên tòa sẽ được Hội đồng thẩm phán TAND Tối cao dự kiến mở trong tháng 6.

4 tháng trước, VKSND Tối cao có kháng nghị theo thủ tục giám đốc thẩm, đề nghị Hội đồng thẩm phán ra quyết định hủy 2 bản án sơ thẩm và phúc thẩm (của TAND tỉnh Hà Tây cũ, và TAND Tối cao) đã tuyên 3 thanh niên Nguyễn Đình Kiên (Lợi), Nguyễn Đình Kiên và Nguyễn Đình Tình phạm tội cướp tài sản và hiếp dâm.

VKSND Tối cao đề nghị Hội đồng thẩm phán tuyên vô tội với 3 trường hợp này và đình chỉ điều tra đối với họ.

Qua hai phiên tòa mở năm 2002, các cơ quan xét xử đều chung kết luận: Tối 24/10/2000 Tình, Kiên, Lợi bàn nhau đi trấn lột. Gần trạm bơm xã Yên Nghĩa (Hà Đông), phát hiện một đôi trai gái đang ngồi tâm sự, họ lội qua mương đến gần. Lợi dùng dao dí vào cổ, khống chế người đàn ông kéo xuống mương, cướp tài sản. Sau đó, cả nhóm thay nhau hãm hiếp cô gái.

Với việc xác định hành vi như trên, Tòa án đã tuyên phạt 3 thanh niên tổng cộng 41 năm tù. Suốt gần 10 năm, các bị cáo và gia đình có nhiều đơn kêu oan đến hàng chục các cơ quan. Vụ án cuối cùng đã được rà soát lại.

clip_image007

Tình, Kiên, Lợi và ân nhân là bà Phạm Thị Hồng (nữ lương y đã tham gia cùng họ trong hành trình kêu oan). Ảnh: Anh Thư

VKSND Tối cao nhận thấy, có sự việc phạm tội cướp tài sản và hiếp dâm tại trạm bơm Yên Nghĩa. Tuy nhiên, quá trình điều tra và việc xác định thủ phạm đã có nhiều vi phạm tố tụng hình sự.

Cơ quan này cho rằng các bản án đã "căn cứ tài liệu điều tra thiếu tính khách quan để kết tội các bị cáo". Đặc biệt việc xét hỏi tại cả hai phiên tòa là "phiến diện, không đầy đủ" khiến việc kết tội "không đúng với những tình tiết khách quan của vụ án". Bên cạnh đó quá trình thẩm vấn lại chỉ tập trung vào các tình tiết buộc tội đã có trong hồ sơ để kết tội theo kết luận điều tra và quyết định truy tố.

Ngoài việc chỉ "lỗi" của Tòa án, Viện còn cho rằng "công tác điều tra vi phạm nghiêm trọng pháp luật tố tụng hình sự". Đó là việc điều tra thiếu khách quan, không đầy đủ và triệt để, nhiều chứng cứ gỡ tội chưa được xác minh làm rõ...

"Vật chứng duy nhất là chiếc áo thủ phạm đã bỏ lại hiện trường, nạn nhân nhặt được đã không được thể hiện trong hồ sơ vụ án, mà là một chiếc áo phông khác", VKSND Tối cao nêu rõ.

Ít ngày sau khi VKSND Tối cao có kháng nghị, 3 thanh niên trong "kỳ án 10 năm kêu oan" này đã được trở về nhà.

Những ngày này, họ đang đau đáu chờ một phán quyết công minh từ phiên họp giám đốc thẩm.

Sau khi VnExpress.net đưa thông tin về vụ án trên, Luật sư Trương Anh Tú (Đoàn Luật sư Hà Nội) đã liên hệ với 3 thanh niên bị kết án. Ông ngỏ ý sẽ bảo vệ miễn phí quyền và lợi ích hợp pháp cho họ kể từ thời điểm này. Sau buổi tiếp xúc, 3 người đã chấp nhận lời đề nghị của luật sư.

Nguồn: http://www.vnexpress.net/GL/Phap-luat/2010/05/3BA1C0A3/

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn