Trao đổi ý kiến: Tư tưởng phát xít sẽ hồi sinh?

Lê Tuynh

Mới rồi, cháu được đọc bài dịch của GS Vũ Cao Đàm: “Giết giặc Việt để làm vật tế trong trận chiến Nam Satrên Bauxite Việt Nam, nghe sặc mùi chiến tranh diệt chủng. Trung Quốc coiViệt Nam vốn xưa là phiên thuộccủa họ. Các website Chính phủ Trung Quốc đã cho đăng những bài mà trong đó có những lời lẽ cho đất nước Việt Nam là một “bọn oắt tì”, một “nước lỏi con”. Còn trong bài Thôi đi 16 chữ xoa đầucó giới thiệu một bức tranh do 3 họa sĩ Trung Quốc vẽ, bức tranh gồm những nhân vật trong lịch sử thế giới, nhưng tuyệt nhiên không có Bác Hồ ta. Với các bài đó, bất kỳ một người Việt Nam nào còn có lòng tự trọng dân tộc và yêu dân tộc mình đều muốn ném trả lại lại Đại Hán bằng những từ độc địa cho hả: bọn Tàu Khựa bành trướng, chính chúng nó mới là lũ lòng lang dạ sói. Nếu bình tĩnh, ta chẳng cần chửi lại làm gì vì việc đó chẳng ích gì hết. Nhưng điều cần ngẫm nghĩ cho thấu đáo là: Vậy đó có phải là tư tưởng Đại Hán? Và tư tưởng Đại Hán không có gì mới hơn tư tưởng phát xít của Hitler?


Ở thế kỷ thứ XXI mà còn nghe đến lời hô hào đòi giết cả một dân tộc (giặc Việt) để làm vật tế thì thật quá man rợ. Cháu sinh ra nghi ngờ về lời của George Watson – nhà sử học Đại học Cambridge nói trong bộ phim tư liệu “Câu chuyện Xô Viết” rằng: “Tôi nghĩ rằng, rất ít người biết rằng xã hội công khai ủng hộ nạn diệt chủng chỉ tồn tại trong thế kỷ XIX và XX”. Chẳng phải Trung Quốc vẫn đang công khai kêu gọi giết người “hàng xóm” ở thế kỷ XXI này đó sao?

Trong bộ phim, nhà sử học đáng kính còn cho biết thêm: “Tại sao phải giết người? Điều này được nói đến lần đầu tiên vào tháng Giêng năm 1849, trong một bài báo đăng trên tờ tạp chí theo chủ nghĩa Marx Neue Rheinische Zeitung Engels đã giải thích về ý nghĩa của cuộc đấu tranh giai cấp theo quan điểm Marxist. Theo ông khi cách mạng xã hội chủ nghĩa diễn ra sẽ xảy ra đấu tranh giai cấp. Một số xã hội nguyên thủy ở châu Âu thì đã bị trễ đến hai thời kỳ bởi vì những xã hội đó chưa đạt tới giai đoạn tư bản chủ nghĩa. Engels gọi người Basque, Breton, Scot và người Serb là những “dân tộc cặn bã”. Họ sẽ phải bị tiêu diệt vì họ đang tụt hậu lại quá xa nên không thể đưa họ đến cùng thời với cuộc cách mạng được”. Đến đây thì cháu vỡ lẽ, hóa ra ở bên trời Tây, xưa kia Engels từng miệt thị người Basque, Breton, Scot, Serb là “dân tộc cặn bã” giống như Đại Hán đang miệt thị Việt Nam ngày nay là “bọn Việt khấu”, là “bọn oắt tì” và “lỏi con”.

Một nhà nghiên cứu khác nói: “Engels nói về sự thô tục và đáng khinh bỉ của các dân tộc Slav. Ví dụ: Ông cho rằng Ba Lan không có lý do để tồn tại”. Và đó là lý do tại sao trong Thế chiến thứ 2 nước UKraina (là một nước thành viên trong Liên bang Xô-Viết) suýt bị diệt chủng bởi nạn đói do Stalin gây ra đã cướp đi 7 triệu sinh mạng năm 1933-1934. Đó cũng là lý do tại sao phát xít Đức và Stalin đã bắt tay nhau tiêu diệt Ba Lan và chia đôi lãnh thổ. Vậy Việt Nam trong tương lai gần có thể sẽ là nước “Ukraina” hoặc “Ba Lan” của Trung Quốc? Khi đó Trung Quốc sẽ đóng trọn cả hai vai Cộng sản Liên Xô và phát xít Đức trong màn kịch giết dân tộc Việt để làm vật tế. Các bác lãnh đạo Việt Nam ta ngày nay có suy nghĩ gì về điều này để làm bài học cho nước mình?

Chính phủ Trung Quốc và Chính phủ Việt Nam là hai chính thể giống nhau, cùng theo đường lối xây dựng đất nước đi lên “chủ nghĩa xã hội”, cùng nhau hợp tác theo 16 chữ “màu vàng” (chưa ngả màu máu). Vậy thì hà cớ gì Chính phủ Trung Quốc lại lấn chiếm biên giới phía Bắc, chiếm quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam, còn bắt bớ đánh đập ngư dân Việt Nam, kêu gọi giết người Việt Nam trắng trợn như thế? Phải chăng tư tưởng Marx đã hình thành nên tư tưởng Đại Hán? Karl Marx nói: “Các chủng tộc và các giai cấp quá yếu để thích ứng với điều kiện sống mới nên họ phải nhường bước. Họ phải bị tiêu diệt trong cuộc thảm sát của cách mạng”. Vậy có lẽ không phải là quá lời khi nói Marx cũng là một trong những cha đẻ của nạn diệt chủng chính trị hiện đại. Có phải người Hán đang tự cho mình là một dân tộc tiến bộ, có quyền làm cách mạng và có quyền thảm sát các dân tộc nhỏ lân cận khác như: người Hồi ở Tây Tạng, người Duy Ngô Nhĩ ở Tân Cương, người Việt Nam và các dân tộc khác? Điều đó có khác gì tư tưởng phát xít của Hitler?

Hitler cũng đã từng sáng lập ra Đảng Công nhân quốc gia xã hội chủ nghĩa, gọi tắt là Đảng quốc xã. Hitler cũng kêu gọi xây dựng chủ nghĩa xã hội quốc gia. Chủ nghĩa xã hội quốc gia của Hitler cũng chú trọng vào việc tạo ra con người mới. Quan điểm của phát xít Đức là xây dựng một xã hội gồm: “Những con người khỏe mạnh, xinh đẹp, tóc vàng và hạnh phúc. Một xã hội tương lai! Không có người tàn tật và người Do Thái. Gần như một thiên đường” (trích “Câu chuyện Xô Viết). Và ngày nay, Trung Quốc đang xây dựng một nhà nước xã hội chủ nghĩa hài hòa theo tinh thần Đại Hán, đang thực hiện bành trướng đất đai, đồng hóa và tiêu diệt các dân tộc khác giống như xưa kia Hitler diệt chủng người Do Thái. Ta có thể tưởng tượng được trong tương lai, trên toàn thế giới sẽ chỉ còn lại người Hán lai sinh sống!

LT

HT Mạng Bauxite Việt Nam biên tập

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn