Yêu cầu tháo gỡ ngay cụm từ "China Beach" [Bãi biển Trung Quốc]

Hữu Trà

Cùng một việc tương tự mà Đà Nẵng thực hiện kịp thời và khá nghiêm khi biết trên địa bàn mình cai quản có xẩy ra những chuyện sai sót ảnh hưởng đến thể diện quốc gia, trong khi đó thì Lạng Sơn lại làm ngơ để cho Kỳ Lừa Hotel  mặc sức treo tấm bản đồ có hình lưỡi bò của Trung Quốc nuốt gọn biển đảo nước ta ngay ở phòng lễ tân khách sạn. Chúng tôi chưa rõ sau khi BVN  phát hiện sai sót tày trời đó, ông chủ khách sạn đã lặng lẽ gỡ bỏ tấm bản đồ ấy chưa, nhưng nếu đến nay vẫn chưa có hành vi chứng tỏ thái độ phục thiện, mà ngành văn hóa Lạng Sơn cũng cứ làm thinh, không thấy cần lên tiếng, thì phải chăng bản thân ông chủ khách sạn cùng với Giám đốc Sở Văn hóa – Thể thao – Du lịch tỉnh Lạng Sơn cần được đưa vào danh sách “phản bội Tổ quốc” mà TS Cù Huy Hà Vũ đã kiến nghị mức hình phạt cao nhất?

Bauxite Việt Nam



Chiều 13.5, ông Nguyễn Phúc Linh, Phó giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao - Du lịch TP Đà Nẵng, cho biết ngay sau khi báo Thanh niên đăng bài "Bãi biển có tên lạ", Sở đã tiến hành kiểm tra tại Sandy Beach.

Mặt khác, Sở đã có công văn khẩn cấp yêu cầu Tổng giám đốc Công ty CP du lịch Bến Thành - Non Nước, Giám đốc Khách sạn Sandy Beach nhanh chóng hủy bỏ những ấn phẩm, nội dung liên quan có sử dụng cụm từ "China Beach"; đồng thời quán triệt cán bộ, nhân viên của đơn vị không sử dụng cụm từ nói trên trong tất cả các giao dịch. Lãnh đạo Sở cũng yêu cầu Sandy Beach phải thông báo cho các đối tác hủy, tháo gỡ ngay cụm từ "China Beach" trên các website liên quan đến Sandy Beach.

Cũng theo ông Nguyễn Phúc Linh, lãnh đạo Sở đã chỉ đạo các phòng chức năng điện thoại trực tiếp cho các đơn vị hoạt động trong lĩnh vực du lịch, các khách sạn, khu nghỉ mát trên địa bàn kiểm tra và tháo gỡ ngay cụm từ "China Beach", nếu có sử dụng. "Đến chiều 13.5, Sandy Beach không còn sử dụng cụm từ "China Beach" nữa", ông Linh cho biết.

Liên quan đến việc ra đời và lưu hành rộng rãi các tờ rơi quảng bá của Sandy Beach, ông Phạm Kim Sơn, Giám đốc Sở Thông tin - Truyền thông Đà Nẵng, thông báo: "Sở đã cho kiểm tra toàn bộ và có thể khẳng định Sở Thông tin - Truyền thông Đà Nẵng không cấp giấy phép cho Sandy Beach in tờ rơi quảng bá về các hoạt động của họ".

HT

Nguồn: http://www.thanhnien.com.vn/news/Pages/201020/20100514011542.aspx


Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn