2 lá thư phản ánh tiếng nói của dân: Dự án “ruồi bu” & Đại biểu Quốc hội tỉnh Lâm Đồng phát biểu nhố nhăng

http://california.tenthamendmentcenter.com/wp-content/uploads/2009/12/LettersToTheEditor-1.jpgNguyễn Ngô Thủy Trúc – Phạm Việt



Dự án “ruồi bu”

Sài Gòn, ngày 23/6/2010

Kính thưa Giáo sư Nguyễn Huệ Chi,

Cái gọi là "Dự án đường sắt cao tốc" theo chúng tôi thật là điên rồ, đầy phiêu lưu mạo hiểm với khả năng kinh tế của dân ta. Nó đã khiến các đại biểu Quốc hội phải tranh cãi với nhau, thật là tốn thời gian, tốn tiền thuế của dân đóng góp cho các vị trong những ngày các vị ngồi họp. Bởi vì suy từ bản thân tôi, không bao giờ tôi dám nghĩ đi bằng xe lửa hành trình 32 giờ ra đến Hà Nội vì không đủ tiền để dùng phương tiện này, nói gì đến xe lửa cao tốc.
Chồng tôi là một thương binh 3/4, cán bộ hưu trí, đảng viên 60 năm tuổi đảng, cựu tù chính trị Côn Đảo 20 năm, cũng không đủ tiền cho vợ là tôi đi về thăm "nhạc gia" ở Hà Nội hàng năm. Phương tiện bình dân nhất phù hợp với nhân dân và gia đình tôi hiện nay là XE ĐÒ NAM BẮC. Giá 1 vé đi từ Sài Gòn ra Hà Nội nếu đi xe chất lượng hơi cao một tí cũng chỉ 450.000 VND, có thể bật cái ghế ra phía sau để ngủ trong đêm. Xe thấp hơn một chút thì giá 350.000VND. Thực tế thì ngồi trong xe trên hành trình Nam Bắc xe nào cũng đông khách, nhưng mỗi khi phải dừng trên quốc lộ để chờ cho các đoàn tàu khách Nam Bắc đi qua, chúng tôi đều thấy trống rỗng trong lòng các toa xe lửa, đếm có được mấy hành khách đi tàu hỏa từ SG ra Bắc và ngược lại đâu. Vậy xây dựng đường sắt cao tốc để chở ai có tiền đi loại xe lửa cao cấp đó? Thế mà các vị cứ yên tâm ngồi trong hội trường có máy lạnh, có hậu cần phục vụ đầy đủ để cho các vị tranh cãi mà bọn trẻ các con tôi chúng gọi là: “chuyện ruồi bu” thì để làm gì? Ai nghĩ ra cái dự án kỳ quặc đó là không thấu hiểu đời sống thực của đại bộ phận dân chúng, cần phải vạch tên để loại bỏ ngay các chức vụ họ đang nắm, kẻo không họ lại đẻ ra đủ loại dự án “ruồi bu” chỉ lợi cho họ mà làm tốn thời gian đại biểu Quốc hội và tốn tiền thuế của dân nhiều phen nữa.

Chúng tôi vẫn hàng ngày vào trang nhà boxitvn.blogspot.com. Chúng tôi luôn là những độc giả có mặt từ ngày đầu của trang Bauxite Việt Nam do Giáo sư Nguyễn Huệ Chi, thầy giáo Phạm Toàn, và thầy Nguyễn Thế Hùng khởi xướng cho đến nay. Một lần nữa xin được bày tỏ lòng biết ơn sự phản biện của những nhà trí thức, những người yêu nước trên trang Bauxite Việt Nam, đã kịp thời lên tiếng vì Tổ quốc vì nhân dân Việt Nam. Chúng tôi luôn đồng hành và hưởng ứng trang mạng với bất kỳ giá nào.

Kính chúc các anh sức khỏe và vượt qua được những cản trở của cường quyền và bạo lực

Nguyễn Ngô Thủy Trúc



HT Mạng Bauxite Việt Nam biên tập

Đại biểu Quốc hội tỉnh Lâm Đồng phát biểu nhố nhăng

Lâm Đồng, ngày 22 tháng 6 năm 2010

Kính thưa GS Nguyễn Huệ Chi cùng toàn thể bạn đọc boxitvn.net,

Đây là lần đầu tiên tôi viết bài gửi trên diễn đàn dành cho những người yêu nước. Tôi sinh ra và lớn lên tại tỉnh Lâm Đồng, hơn ai hết tôi hiểu miền đất sống và địa danh của tỉnh mình. Năm ngoái (2009) khi dự án Bauxite bắt đầu thực hiện tại Bảo Lộc, Lâm Đồng, người dân địa phương đã bắt đầu lo ngại. Công ty Trung Quốc thành lập như một chiến hạm tại khu khai thác, chúng không cho bất cứ người dân Việt Nam nào vào ra khu vực của chúng, không ai kiểm soát được bên trong chúng giở trò gì kể cả công an địa phương, còn công nhân Trung Quốc tối tối lại ra ngoài tìm kiếm gái Việt Nam, chúng thành lập quán ăn Tàu, tập cho người Việt nói tiếng Tàu, rồi đây tương lai sẽ có một thế hệ mới toàn con lai Tàu. Thế mà Đảng bộ địa phương dám nhân danh toàn thể nhân dân Lâm Đồng ủng hộ dự án Bauxite. Nhân dân ở đây là ai thưa ông Đại Biểu tỉnh Lâm Đồng Lê Thanh Phong? Có phải chăng là vợ là con cháu ông? Hay toàn thể người dân khốn khổ chịu đựng một dự án mà tiền đút về túi các ông, còn nguồn nước bẩn thì dân uống, bụi bặm thì dân hít?

Thật là xấu hổ một người như ông là đại biểu nhân dân. Đất thì đem bán cho Tây ví dụ như Đồi Cù ở Đà Lạt. Rừng cũng muốn bán nốt cho Trung Quốc, có một tí khoáng sản cũng muốn “thịt” luôn. Tiền có về nhân dân không? Đồng lương dân lao động vẫn thế, đường sá chật chội, chắp vá, cảnh quan thiên nhiên thì bị tàn phá.

Không những Chính phủ xa cách lòng dân mà ngay chính các đại biểu (tôi không muốn nói tất cả đại biểu vì có những người thực tâm vì dân vì nước) cũng cưỡi ngựa xem hoa, chưa bao giờ đi sát thực tế, và xem thường tâm tư của người dân.

Nhân đây cũng xin hoan nghênh đại Biểu Dương Trung Quốc đã phản biện đại biểu Lâm Đồng, đặt ra những câu hỏi đánh trúng cái mụn nhọt của “tiêu cực” mà Đảng đang lãnh đạo.

Thân chào BVN

PV

HT Mạng Bauxite Việt Nam biên tập

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn