Có nên bỏ ra “gần 2,5 tỷ đồng phục hồi cây đa Tân Trào”?

Bút Sắt
image
Mới đọc trên báo mạng thấy tỉnh Tuyên Quang có dự án phục hồi cây đa Tân Trào với số tiền kỉ lục là 2,5 tỉ đồng.

Việc phục hồi các di tích lịch sử như cây đa Tân Trào là việc làm hết sức cần thiết trong công tác giáo dục ý thức lịch sử cho dân ta. Tuy nhiên bỏ ra tới 2,5 tỉ thì quá lãng phí. Người Việt Nam ta đang trong thời kỳ quá độ, đất nước còn nghèo song dường như người ta chỉ thích các dự án tiền tỷ. Tiền triệu là lạc hậu rồi, chỉ có lương công chức mới còn tính tiền triệu thôi ! Không biết người ta làm gì với số tiền khổng lồ trên. Tôi tin, nếu công bố dự án chi tiết, cho đấu thầu công khai thì có lẽ giá chỉ còn 1/3 là cùng, tất nhiên không ai được “chấm mút” gì vào đó!

Tôi thử gõ số 2,5 tỷ vào Goolge, thấy nhiều thông tin thú vị : Hơn 2,5 tỷ đồng “tiếp sức mùa thi” .Trung tâm Hỗ trợ sinh viên TP Hồ Chí Minh cho biết, đến nay (tháng 6/2010) đã có hơn 17.000 lượt sinh viên đăng ký tham gia tiếp sức mùa thi đại học năm 2010.


Ban tổ chức đã chuẩn bị được hơn 100.000 suất cơm và 2.000 thùng mì, 30.000 chỗ trọ (trong đó có 5.000 chỗ miễn phí), 25.000 vé xe buýt, 210.000 bản đồ xe buýt và bản đồ TP cùng hàng ngàn cẩm nang, vật phẩm khác tiếp sức cho thí sinh dự thi đại học với tổng kinh phí trên 2,5 tỷ đồng. Số tiền cũng là 2,5 tỷ nhưng làm được biết bao việc, có hiệu quả xã hội rất cao.

Tuyên Quang không phải là tỉnh giàu có. Vì vậy hãy nên chắt chiu tiền để làm thêm nhà cho người nghèo, hỗ trợ cho các thầy cô giáo đang phải dạy học ở những nơi còn khó khăn. Như thế mới là nhân văn!

BS

HT Mạng Bauxite Việt Nam biên tập

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn