Một vài mẩu tin nóng về Trung Quốc

D.Q.A. sưu tầm và giới thiệu

1. Một vụ án kỳ quái ở Trung Quốc: đổi vợ cho nhau

Phó giáo sư Mã Nghiêu Hải thuộc trưòng đại học X. thành phố Nam Kinh Trung Quốc cùng 21 ngưòi khác là thành viên của một câu lạc bộ đổi vợ của thành phố này. Gần đây, 22 người này đã bị kết án tù do phạm tội tụ tập dâm loạn. Mức án với từng ngưòi có khác nhau, trong đó mức án nặng nhất là ba năm ruỡi tù giam.

Mã Nghiêu Hải kiên trì là mình không có tội, lý lẽ của ông ta là, con ngưòi mình do tự mình chi phối, không hề cưỡng ép bất kỳ ngưòi nào. Quan điểm của ông ta với cách làm đổi vợ là, hôn nhân giống như cốc nước lọc, không muốn uống cũng phải uống, đổi vợ như cốc rượu ngon, muốn uống thì uống, không muốn uống thì đừng uống, thế thôi.

Một luật gia bào chữa cho bị cáo nhận định: đây là sự tự nguyện của những người trưỏng thành, hai là tại nơi ở tư nhân, ba là không làm tổn thương người khác.

Nhưng các luận điểm này đã bị toà án Trung Quốc bác bỏ.

D.Q.A (gt)

Nguồn “Hỗ liên võng” TQ ngày 20/5/2010

2. Nhà đương cục Philippine chứng thực: đã bắt giữ 9 nguời Trung Quốc do đánh bắt cá phi pháp

Phóng viên tờ Hoàn cầu thời báo Trung Quốc đưa lại tin của hãng AFP Pháp cho biết ngày 1 tháng 6 năm 2010 nhà đương cục Philippine để lộ, có 9 ngư dân Trung Quốc do đánh bắt phi pháp đã bị họ bắt giữ từ ngày 27 tháng 5 năm 2010, cho dù những người này đã tìm cách tháo chạy và vứt bỏ tang vật. Khi tiếp xúc với 9 ngư dân bị bắt, qua phiên dịch họ cho biết, cùng với bọn họ, còn có 10 bạn cùng nghề nữa cũng bị bắt giữ trên một chiếc thuyền nhỏ khác.

D.Q.A (gt)

Nguồn: huanqiu.com ngày 1/6/2010

3. Số ngưòi mắc bệnh tâm thần tại Trung Quốc

Số liệu công bố đầu năm 2009 của Trung tâm y tế tinh thần thuộc Trung Tâm phòng ngừa khống chế bệnh tật Trung Quốc cho biết, số người mắc các loại bệnh tâm thần tại Trung Quốc hiện đã lên tới hơn 100 triệu nguời, thế nhưng chỉ có chưa tới 5% dân chúng có những hiểu biết về căn bệnh này. Một nghiên cứu khác cho biết số ngưòi mắc bệnh tâm thần nặng của Trung Quốc đã vuợt quá 16 triệu, tức trên 1% dân số

D.Q.A (st)

Nguồn: Mạng “Đông phưong” ngày 29/5/2010, mạng China.com ngày 31/5/2010 đưa lại

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn