Nam Định cũng bảo vệ biển đảo

http://www.oxyvn.com/images/hsts.jpgTrịnh Hưng

Kính gửi BBT trang boxitvn, kính gửi BS Nguyễn Đắc,

Đọc bài "Thư ngỏ gửi bác Kami về vì sao tôi phải yêu nước lén lút" đăng trên trang boxitvn ngày 3/6 và lời phi lộ của BS Nguyễn Đắc, tôi đã suy nghĩ rất nhiều. Điều bạn Thanh nói lên là sự thật. Ai trong chúng ta đều có con vi rút "sợ hãi" trong người, nên dù yêu nước, vẫn không dám bộc lộ, nếu nhà nước không cho phép. Tuy nhiên, chúng ta vẫn có thể bày tỏ và cách bày tỏ của bạn Thanh và nhiều bạn khác mà tôi được biết qua các trang Dân Luận, Đàn Chim Việt... rất có ý nghĩa. Tôi cũng xin được góp phần "yêu nước lén lút". Xin gửi boxitvn bài viết dưới đây, cùng một số ảnh đính kèm. Rất mong boxitvn cho phổ biến.



Ảnh 1


Ảnh 2
Trong thời gian qua, tôi có đọc được nhiều bài viết của các bạn trẻ ở khắp nơi, muốn thể hiện tinh thần yêu nước và bảo vệ lãnh thổ của tổ quốc bằng cách vẽ, sơn 6 chữ “HS-TS-VN” tại những nơi công cộng.

Tinh thần này đã khiến tôi không khỏi lấy làm suy nghĩ và cảm phục những bạn trẻ trong Nhóm Thanh Niên Hành Động Vì Đất Nước ở các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương, Bình Thuận và thành phố HCM, hay như bạn Phương Nguyên ở tỉnh Hà Tĩnh, sinh viên Lê Văn Cát ở Đại học Hoa Lư Ninh Bình, các bạn trẻ tại tỉnh Thanh Hoá ở phía Bắc hay Cần Thơ, Trà Vinh, Sa Đéc ở phía Nam và tại các tỉnh khác nữa mà tôi không có điều kiện theo dõi hết.

Tôi muốn bày tỏ lòng cảm phục của tôi đối với các bạn, bởi vì tôi nghĩ rằng lòng yêu nước của chúng ta đều tràn đầy giống như nhau, không ai là không muốn gìn giữ từng tấc đất của cha ông để lại, không ai là không thấy đau xót và nhục nhã khi thấy dân tộc mình bị kẻ khác khinh khi, tuy nhiên, phần lớn mọi người còn ngần ngại nếu không nói là e sợ, không dám bày tỏ lòng yêu nước của mình vì những mối đe dọa lúc nào cũng quanh quẩn ở bên ta. Tôi nghe các bạn nói là phải “yêu nước lén lút” mà cảm thấy tủi hổ.

Tôi đang là sinh viên của Trường đại học Sư phạm Kỹ thuật Nam Định, một thành phố có vị trí to lớn trong lịch sử cũng như kinh tế của đất nước. Thành phố của tôi có tượng đài Đức Trần Hưng Đạo, một danh tướng nhà Trần với những chiến công hiển hách chống ngoại xâm. Hàng ngày chạy xe ngang qua tượng đài của ngài đặt trước Nhà hát 3/2, tôi không dám nhìn thẳng vào mắt ngài! Cho đến ngày, sau một đêm trằn trọc suy nghĩ, tôi đã quyết định mình phải góp tay vào làm “một chuyện nhỏ” như lời kêu gọi của một số bạn.

Tôi chia sẻ ý định này với một vài bạn rất thân, và chúng tôi đồng tình góp mỗi người một số tiền nhỏ để thực hiện ý định của mình. Trong tuần lễ vừa rồi, chúng tôi đã vẽ, sơn 6 chữ “HS-TS-VN” ở một vài địa điểm trong tỉnh Nam Định, và hôm nay chúng tôi xin gửi đến các bạn những hình ảnh này để hãnh diện báo cáo rằng Nam Định chúng tôi cũng đã có mặt trong việc phát ngôn “Hoàng Sa, Trường Sa là lãnh thổ muôn đời của dân tộc Việt Nam”. Một việc làm nhỏ mà chúng ta ai ai cũng có thể tham gia nếu chúng ta cương quyết gạt bỏ nỗi sợ hãi phi lý của những kẻ lạm quyền phi pháp luôn muốn gán ghép cho chúng ta. Khi đặt tay vẽ được 6 chữ "HS – TS – VN" rồi thì chúng ta sẽ cảm thấy ấm áp và không còn nỗi sợ hãi nào có thể chế ngự được lòng yêu nước của chúng ta.


Ảnh 3


Ảnh 4


Ảnh 5


Ảnh 6


Ảnh 7


Ảnh 8


Ảnh 9


Ảnh 10
Số tiền mà chúng tôi chung góp để mua sơn không đáng là bao nhiêu, chỉ tương đương với một buổi cà phê, và thời giờ thì cũng chẳng tốn kém nhiều. Do điều kiện phải thao tác nhanh chóng nên các chữ viết hiện còn đơn sơ, nguệch ngoạc… Sau này chúng tôi sẽ cố gắng cải tiến hơn.

Xin gửi đến các bạn lời chào vì đất nước.

TH

HO Mạng Bauxite Việt Nam biên tập

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn