Tỷ số (1:0) cuối hiệp một có được xem là an toàn???

http://www.barringtonstoke.co.uk/images/partnumber/enlarged/%7B2BDCFFCF-4EC4-4A4A-BA4C-B261EA4ECC9A%7D_One-Nil.JPGThiên Văn

Mấy ngày qua hầu khắp các trang báo viết, báo mạng, “lề phải”, “lề trái”, blog… đã không tiếc lời ca ngợi khi một số đại “cầu thủ” trong QH đã nỗ lực hết mình, khai thông thế bế tắc ghi một bàn thắng quyết định - duy nhất: Bác bỏ đại dự an ĐSCT vào những “phút bù giờ” của hiệp một. Tỷ số (1:0) đã nghiêng về các đại “cầu thủ” còn lương tri, họ đã thi đấu hết sức quả cảm không ngại va chạm gây “chấn thương” - một nguy cơ khiến họ sớm phải từ giã sự nghiệp “bóng đá” đỉnh cao.


Rất nhiều fan hâm mộ đã túc trực để xem “trận đấu” vô tiền khoáng hậu này. Một bên là một số “cầu thủ” với lương tâm trách nhiệm và bên kia là những “cầu thủ” ỷ vào chỉ số AQ của mình. Và cuối cùng hàng triệu con tim đã vỡ òa vì niềm vui chiến thắng. Một chiến thắng phá mọi kỷ lục. Sự kiện này không thể không vui. Một chiến thắng tối thiểu có phần may mắn ở cuối hiệp một chưa thể bàn đến “đẳng cấp” nhưng dù sao cũng khơi lên những tín hiệu vui vì nó phá thường lệ “tịt ngòi”, thuần túy chỉ là hiện diện và vâng phục. Không thể không tôn vinh một số “cầu thủ” vì sự xả thân của họ. Chắc họ ý thức rất rõ nguy cơ bị dính “chấn thương âm ỷ”, ấy vậy mà họ nào có nhụt chí, họ chiến đấu vì tin rằng: hàng triệu con tim Việt Nam đang cùng nhịp đập với mình, chiến đấu vì màu cờ sắc áo đeo trên ngực là đại “cầu thủ” của nhân dân.

Bàn thắng ghi được là một tất yếu khách quan? Cái chân, thiện, mỹ đã chiến thắng? Là sự tự tin trong một trận đấu khi lên công lúc về thủ chứ không còn co rúm trước cầu môn? Hay là một sự may mắn khi đối thủ vô tình tự “đốt lưới” nhà. Thậm chí một số cầu thủ bên kia chiến tuyến đã bí mật bán độ? Có ai tin điều này? Có ai thấy được dấu hiệu nào của sự bán độ xin soi sáng giùm tôi? Có bao giờ đối thủ chủ trương “buông” để đưa ra một “đấu pháp” một “sơ đồ chiến thuật mới” ở hiệp thi đấu tiếp theo…?, khi biết rõ mình đã hấp tấp, tự tin đến mức chủ quan lo tấn công áp đặt thế trận mà bỏ quên phòng thủ, để “hở sườn” tạo ra quá nhiều chỗ trống trước cầu môn, để đối thủ “chọc khe” rồi ùa vào ghi bàn thắng… Nếu có chủ trương đó thì kinh nghiệm sẽ được rút ra và nếu vậy thì: tỷ số (1: 0) cuối hiệp một có được xem là an toàn???

TV

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn