Cháy rừng thông có trữ lượng nhựa cao nhất vùng

Nguyễn Đình - Nguyễn Duy

Bất lực nhìn rừng cháy. Ảnh: một vụ cháy rừng xảy ra ở huyện Quỳnh Lưu thời gian qua.

(Dân trí) - Sau các vụ cháy rừng liên tiếp xảy ra tại các xã Quỳnh Xuân, Quỳnh Tân, đêm qua rừng Quỳnh Văn (huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An) tiếp tục bốc cháy trên diện rộng.

10 giờ đêm qua 5/7, một ngọn lửa đã bùng phát dữ dội ở cánh rừng “Bắc ngạn” thuộc xóm 10, xã Quỳnh Văn, huyện Quỳnh Lưu, thuộc rừng ông Hồ Huệ. Đây là khu rừng thông đang khai thác và được đánh giá là có trữ lượng nhựa cao nhất vùng này.

Ông Nguyễn Hữu Quế - Chủ tịch UBND xã Quỳnh Văn - cho biết: “Rút kinh nghiệm của các xã bạn, do có sự chuẩn bị từ trước nên khi phát hiện cháy, các lực lượng đã được huy động kịp thời có mặt tại hiện trường là hơn 500 người. Xã bạn Quỳnh Tân cũng điều động hơn 150 người đến ứng cứu bao vây dập lửa. Rất may đêm qua trời lặng gió nên việc cứu hộ cũng dễ dàng hơn và trong 1 tiếng đồng hồ ngọn lửa đã được khống chế”. Theo ông Quế nhận định ban đầu, vụ cháy này có thể có bàn tay của kẻ phá hoại.

Trước đó, 12 giờ đêm 3/7, một vụ cháy rừng đã xảy ra tại “eo cây khế” thuộc xóm 6, xã Quỳnh Tân. Ngọn lửa bùng phát dữ dội đã thiêu rụi 2ha rừng thông đang thu hoạch. Đây là khu vực gần khu dân cư nên bà con đến kịp thời và dập tắt lửa ngay sau đó. 12h trưa ngày 24/6/2010 xảy ra cháy rừng cũng ở Quỳnh Tân với hơn 50ha rừng bị thiêu rụi. Tối 4/6/2010, rừng phía Tây núi “Đồng Vức” cháy...

clip_image002Vụ cháy rừng thông ở 9 Nam, huyện Nam Đàn, Nghệ An xảy ra cuối tháng 6/2010

Trao đổi với Thượng tá Trần Sơn - Công an huyện Quỳnh Lưu - được biết, các vụ cháy rừng nói trên có dấu hiệu của các vụ phá hoại. Theo đó, CQĐT đã lập chuyên án và ráo riết điều tra.

NĐ - ND

Nguồn: http://dantri.com.vn/c20/s20-407156/chay-rung-thong-co-tru-luong-nhua-cao-nhat-vung.htm

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn