Hiệu trưởng Trường Đại học Luật TP Hồ Chí Minh ngăn cản học giả tham gia Hội thảo vấn đề Biển Đông

Nguyễn Xuân Diện

image Thưa quý vị,

Các học giả Việt Nam ở nước ngoài đã có sự chuẩn bị từ nhiều tháng nay để tổ chức Hội thảo khoa học về chủ đề "Tranh chấp biển Đông Nam Á và vấn đề an ninh con người" tại Mỹ. Hội thảo sẽ khai mạc vào lúc 9h30 sáng Thứ Năm 29/7/2010, tại:

Center for Vietnamese Philosophy, Culture, & Society

Anderson Hall 716

1114 W. Berks Street

Temple University

Philadelphia, Pennsylvania, USA

Học giả từ Việt Nam có các vị: Nguyễn Đình Đầu, Đinh Kim Phúc và Hoàng Việt. Ông Đinh Kim Phúc cho biết dịp này chỉ có ông tới Mỹ. Cụ Nguyễn Đình Đầu già yếu không thể đi. Vào lúc 10h 30 sáng nay, Ông Đinh Kim Phúc đã lên máy bay đi Mỹ tham dự hội thảo nói trên.

Sáng nay, chúng tôi cũng đã liên lạc được với Ông Hoàng Việt (Thạc sĩ Luật, Đại học Luật TP Hồ Chí Minh) để tìm hiểu thêm lý do vì sao không đến hội thảo. Ông Hoàng Việt cho biết, ông đã báo cáo và xin phép lãnh đạo nhà trường được sang Mỹ tham dự hội thảo nói trên. Hiệu trưởng của ông là Bà Mai Hồng Quỳ không cho phép ông đi Mỹ dự cuộc hội thảo này.

Tôi cực lực phản đối thái độ và quyết định của Bà Mai Hồng Quỳ. Tôi cho rằng đây là một việc làm ngăn trở các nỗ lực của học giả Việt Nam và quốc tế trong việc đấu tranh đòi chủ quyền Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, đi ngược lại với ý chí của tổ tiên và nguyện vọng của toàn dân tộc ta!
Tôi đề nghị Bộ Giáo dục và Đào tạo sớm đưa ra yêu cầu đối với Hiệu trưởng Đại học Luật để giải trình rõ lý do vì sao ngăn cản học giả Hoàng Việt tới Mỹ tham gia hội thảo nói trên.


NXD

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn