Định hướng xã hội chủ nghĩa đâu rồi?

Dương Danh Dy

image Báo Thanh niên ngày 20/7/2010 đăng bài “Bóng đá chỉ dành cho người giàu?” phê phán K+ đã tự ý định mức thuê bao và mua đầu thu chương trình phát trực tiếp bóng đá Anh năm 2010-2011 quá cao, “chỉ phục vụ cho một bộ phận người khá giả còn đa số người dân lao động sẽ không thể kham nổi”, tôi muốn bổ sung: đa số những người dân và viên chức bình thường đang làm việc cũng như đã nghỉ hưu đều không thể chịu đựng nổi, dù trực tiếp xem truyền hình giải Premier Ligue Anh là một thú vui, sự giải trí, xả stress, mặc kệ sự đời… rất hiệu nghiệm của rất nhiều người.

Với sự kiện này, người ta có thể thấy chủ trương lớn của Đảng ta “kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa” đã bị một số người có trách nhiệm phớt lờ, coi như không có.

Những ưu điểm và nhược điểm cố hữu của nền kinh tế thị trường ai chẳng biết, nhưng chúng ta tin và làm theo vì nó được “định hướng xã hội chủ nghĩa” hướng dẫn, trói buộc. “Định hướng xã hội chủ nghĩa” còn ngăn chặn trong phạm vi có thể những cuộc cạnh tranh, kiếm tiền… “tàn bạo”, “dã man”, “mất tính người”… của kinh tế thị trường trong thời kỳ tích lũy nguyên thủy…

Chính vì vậy, tôi muốn đặt câu hỏi” định hướng xã hội chủ nghĩa đi đâu rồi?” qua sự việc “nhỏ nhoi” này.

DDD

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn