Khốn nạn, khốn nạn!

http://kunaljanu.files.wordpress.com/2009/02/ist2_1457667-confusion-1.jpgNguyễn Thế Thịnh

Quy chế do Bộ GD-ĐT ban hành nhưng chính trong ngành GD-ĐT không chấp thuận, gây khốn đốn cho các tân Cử nhân. Kẻ hạ thần nghe xong chuyện bèn ngửa mặt lên trời mà than: "Khốn nạn, khốn nạn. Đúng là trên bảo dưới không nghe!".

Theo quy chế đào tạo tín chỉ, hạng tốt nghiệp được xác định theo điểm trung bình chung tích lũy toàn khóa học tính theo thang điểm 4: từ 3,60 đến 4,00- loại xuất sắc; 3,20 đến 3,59- loại giỏi; 2,50 đến 3,19 - loại khá; 2,00 đến 2,49- loại trung bình.
Thế nhưng, liên tục trong những ngày qua, Phòng Đào tạo ĐH Sư phạm Đà Nẵng phải tiếp hàng trăm tân Cử nhân vừa tốt nghiệp hồi cuối tháng 6.2010 – khóa đầu tiên tốt nghiệp theo hệ đào tạo tín chỉ – quay về trường xin giấy xác nhận kết quả học tập toàn khóa... theo thang điểm 10 (Khóa này, riêng ĐH Sư phạm Đà Nẵng có đến 1.223 SV tốt nghiệp). Vì sao vậy ta?

Là vì thế này này:

Các Sở GD&ĐT tuyển viên chức ngạch giáo viên THPT yêu cầu các tân sinh viên cần phải có giấy xác nhận của nhà trường quy đổi điểm từ "thang điểm 4" sang "thang điểm 10".

Chưa hết rắc rối, theo kết quả học tập của tân sinh viên Nguyễn Thị Ngọc, thì nếu tính thang điểm 4, kết quả của Ngọc là 3,20, đạt loại giỏi; thế nhưng, khi quy đổi sang thang điểm 10, thì chỉ đạt 7,99 – không đủ điểm để tốt nghiệp loại giỏi. Và nơi Ngọc xin việc cũng không chịu công nhận kết quả tốt nghiệp của Ngọc là loại giỏi!

Phòng Đào tạo ĐH Sư phạm Đà Nẵng cũng nhận được rất nhiều công văn từ các ngành đào tạo tỉnh thành của khu vực miền Trung, cho thấy, chính những người làm trong ngành giáo dục cũng không hiểu rõ về quy chế đào tạo tín chỉ.

"...căn cứ vào các văn bản quy định của nhà nước để tiến hành xét tuyển giáo viên vào biên chế, thì hội đồng xét tuyển viên chức ngạch giáo viên THPT của Sở GD&ĐT Quảng Nam gặp phải khó khăn là không biết nên tính điểm để xét tuyển vào biên chế cho SV ĐH Sư phạm như thế nào khi bảng kết quả toàn khóa của các sinh viên này có điểm trung bình chung được tính theo thang điểm 4 mà không phải thang điểm 10. Nếu xét theo thang điểm 4 mà không xét theo thang điểm 10 sẽ rất thiệt thòi cho các sinh này để tính điểm xét tuyển" (Công văn của Sở GD&ĐT Quảng Nam) .

Không chỉ ngành giáo dục mà nhiều ngành khác trong xã hội, chưa được biết đến quy chế đào tạo này, sẽ càng khốn khổ cho các tân Cử nhân hệ đào tạo tín chỉ khi đi xin việc.

Trong quá trình quy đổi, giữa thang điểm 4 và thang điểm 10 có độ vênh nhau nếu xét theo hạng tốt nghiệp. Theo thang điểm 4 có thể đạt loại xuất sắc, nhưng quy đổi theo thang điểm 10 thì có thể chỉ đạt loại giỏi.

*Đang ngồi coi ti vi truyền hình trực tiếp kỳ họp của HĐND TP Đà Nẵng. Các đại biểu chất vấn Giám đốc Sở Y tế về chuyện người đánh cá ướp cá bằng phân u rê. Ông Nguyễn Bá Thanh chủ trì bảo: Các đơn vị nên nghiên cứu một đề tài nào đó có thể ướp cá mà không cần phân u rê để bà con ngư dân ứng dụng, cho ăn rồi làm đề tài "Nâng cao năng lực chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng" mần chi?

Hi hi... hai chuyện có vẻ như không liên quan nhưng có độ... buồn cười như nhau!

NTT

Nguồn: thinhbabel

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn