Không khoan nhượng với hành vi gây thiệt hại của Vedan

S.Tuyên

clip_image002

Vedan xả nước thải chưa qua xử lý ra sông Thị Vải. Ảnh: Bee

Chiều ngày 26/7, trong văn bản vừa ký, ông Ao Văn Thinh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai khẳng định: Tỉnh không khoan nhượng, không thỏa hiệp trước những hành vi cố ý làm trái, gây thiệt hại của Công ty Vedan.

Văn bản nêu rõ: "Thống nhất quan điểm trong hệ thống chính trị từ cấp tỉnh đến cấp xã, phải bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng của người dân bị thiệt hại. Tỉnh không khoan nhượng, không thỏa hiệp trước những hành vi cố ý, làm trái, gây thiệt hại đến đâu thì phải bồi thường đến đó. Trường hợp gây thiệt hại nặng cho người dân thì phải bồi thường, trường hợp gây ảnh hưởng đến đâu thì phải hỗ trợ đến đó”.

Văn bản trên cũng đề nghị Hội Luật gia, Hội Nông dân tỉnh thành lập tổ công tác tại hai huyện Long Thành và Nhơn Trạch để hướng dẫn người dân lập hồ sơ, chứng cứ liên quan để yêu cầu Công ty Vedan bồi thường thiệt hại.

Với những người dân chọn hình thức khởi kiện tại tòa án, giao cho Hội Luật gia tỉnh hướng dẫn, giúp đỡ về thủ tục khởi kiện; những yêu cầu về đơn, hồ sơ chứng cứ khi khởi kiện và làm đại diện cho người dân nếu đước người dân ủy quyền.

Với những người dân chọn hình thức thương lượng, giao Hội Nông dân tỉnh chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan hướng dẫn, hỗ trợ người dân hoàn chỉnh các hồ sơ liên quan, đồng thời làm đại diện cho người dân nếu được người dân ủy quyền để tiến hành thương lượng, yêu cầu công Công ty Vedan bồi thường thiệt hại.

UBND tỉnh cũng đề nghị TAND tỉnh xem xét miễn, giảm án phí với các hộ dân thuộc diện khó khăn theo quy định.

ST

Nguồn: Beenet

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn