Lên phương án giao thông tối ưu cho bô-xít Tây Nguyên

clip_image002

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải thị sát tuyến đường vận tải sản phẩm alumin Lâm Đồng. Ảnh: Cổng TTĐT Chính phủ

Thưa ông Hoàng Trung Hải, mỗi người cầm chịch cần có bản lĩnh chịu trách nhiệm đến cùng một việc khó trong các dự án phức tạp và tai tiếng mà Chính phủ đã đề xuất. Ông Nguyễn Tấn Dũng là người đã ký nhiều quyết định đổ tiền cứu vãn Vinashin thì hẳn ông không né tránh trọng trách của mình nếu sự đổ hỏng con tàu Vinashin là không cứu vãn. Còn ông, xin ông hãy nhận lấy trách nhiệm việc chủ trương thiết kế các tuyến đường đến cảng Kê Gà. Nếu rồi đây các tuyến đường này xây đâu hỏng đấy, hoặc không hỏng nhưng tính ra, số tiền bỏ vào cho chi phí giao thông vận tải mà sản phẩm thô alumina bán cho Trung Quốc được bao nhiêu cũng không bù đắp nổi, thì mong ông đừng đẩy cho người khác, mà cứ thẳng thắn đối mặt với công luận.

Bauxite Việt Nam

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải chỉ đạo Cục Đường bộ Việt Nam xây dựng phương án tuyến đường bộ đáp ứng lâu dài nhu cầu vận chuyển sản phẩm của dự án alumin Tân Rai, Nhân Cơ...

Ngày 16/7, chủ trì cuộc họp với các cơ quan hữu quan, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải chỉ đạo Cục Đường bộ Việt Nam xây dựng phương án tuyến đường bộ tối ưu, đáp ứng lâu dài nhu cầu vận chuyển sản phẩm của dự án alumin Tân Rai, Nhân Cơ cũng như các dự án bô-xít khác sau này đến cảng Kê Gà (Bình Thuận).

Tập đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam cho biết, việc triển khai các dự án alumin vẫn bám sát tiến độ đã đề ra.

Theo phương án vận tải đường bộ phục vụ phát triển ngành công nghiệp nhôm khu vực, trong giai đoạn chưa có cảng Kê Gà (phấn đấu hoàn thành giai đoạn 1 trước năm 2013), sản phẩm của tổ hợp bô-xít - nhôm Lâm Đồng có thể xem xét, triển khai vận chuyển theo 2 tuyến.

Tuyến 1 đi từ tỉnh lộ 725-QL 20-QL27-QL1-cảng Cam Ranh (Khánh Hòa), tổng chiều dài 220 km. Tuyến số 2 từ tỉnh lộ 725-QL20-tỉnh lộ 769-QL51-cảng Gò Dầu (Đồng Nai).

Sản phẩm từ nhà máy Nhân Cơ sẽ đi theo tuyến QL14-tỉnh lộ 741-tỉnh lộ 747-QL1-QL51-cảng Gò Dầu (Đồng Nai).

Sau khi có cảng Kê Gà, các cơ quan chuyên môn cũng đang kiến nghị một số phương án tuyến để đảm bảo cung độ vận tải sản phẩm bô-xít ngắn, mức đầu tư hợp lý và trùng với tuyến vận tải đường sắt dự kiến xây dựng sau này.

Theo chỉ đạo của Phó Thủ tướng, trong xây dựng phương án tuyến đường bộ tối ưu này, Cục Đường bộ sẽ đánh giá, làm rõ lưu lượng xe, tải trọng cũng như số vốn đầu tư để Bộ Giao thông - Vận tải phê duyệt. Từ đó, triển khai dự án theo hướng nâng cấp, đại tu, sửa chữa hoặc làm mới theo tuyến đã định.

Tập đoàn Than - Khoáng sản chỉ đạo các chủ đầu tư rà soát, đẩy nhanh xây dựng các dự án nhà máy alumin, tuyển quặng, dự án hồ bùn đỏ và các dự án giao thông, cảng biển đồng bộ với các dự án nhà máy chính.

Theo Cổng TTĐT Chính phủ

Nguồn: Vietnamnet

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn