Ông Nguyễn Trường Tô có nguyện vọng muốn được... hạ cánh an toàn bằng cách “điều động đi khỏi Hà Giang”

Tổ phóng viên điều tra báo Đại đoàn kết

 
“Bộ máy” của quan... lớn!
(Thương ông Nguyễn Trường Tô)
 

Quan tên là Nguyễn “truồng” Tô

Chơi gái nhí, tự tô hô lột truồng.

Mặt quan phụ mẫu ra tuồng

Nằm phơi “bộ máy” (1) dễ thường chuyện chơi?

Thương ông, dân phán một lời:

Chu cha, “bộ máy” ối người như ông!

Ngượng gì, tự lột cho xong

Để chúng em khỏi mất công lột truồng!

Em là “cô gái sông Hương”

Thấy quan “zải phóng” (2)

lại thương ông... Lành!

 

Thái Hữu Tình

Tại “Báo cáo giải trình” (dài 5 trang) của Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang Nguyễn Trường Tô mà báo Đại đoàn kết có được, 2 trang đầu là phần lý lịch và thành tích.

Theo đó, ông Tô sinh năm 1953 tại Thái Bình, vào Đảng năm 1983. Trình độ văn hóa 10/10; chuyên môn: đại học kinh tế quốc dân; chính trị: cao cấp... Tháng 12/2005, được cử giữ chức Phó Bí thư Tỉnh ủy và tháng 3-2006 được HĐND bầu giữ chức Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang cho tới nay.

Mục kỷ luật, ông Tô khai năm 2008 bị Ủy ban kiểm tra Trung ương Đảng thi hành kỷ luật bằng hình thức khiển trách vì có vi phạm trong thực hiện quy chế hoạt động của Ban cán sự Đảng UBND tỉnh và trách nhiệm giải quyết khiếu nại của Công ty TNHH Sông Lô.

Về khen thưởng, ông Tô khai được Huân chương lao động hạng 3, nhiều bằng khen của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, nhiều kỷ niệm chương của các Bộ ngành trung ương. Đặc biệt, phân loại đảng viên trong 5 năm liền từ 2005-2009, ông Tô đều đạt danh hiệu đảng viên đủ tư cách, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, chỉ có một năm 2008 đạt mức “hoàn thành nhiệm vụ” nhưng không có chữ xuất sắc.

Tự nhận xét về ưu điểm, phẩm chất đạo đức chính trị bản thân, ông Tô đánh giá mình là người “dám làm dám chịu trách nhiệm trước Đảng, trước nhân dân, luôn sâu sát cơ sở, xử lý kịp thời những nảy sinh và những vấn đề mà thực tiễn đặt ra. Bản thân và gia đình luôn gương mẫu thực hiện nghĩa vụ công dân, không có bất cứ việc làm vụ lợi, lạm dụng chức vụ, quyền hạn để vun vén lợi ích cá nhân, không tham nhũng tiêu cực..., luôn được nhân dân, cán bộ, đảng viên nơi cư trú và làm việc tin cậy, quý mến”.

Giải trình về vụ những bức ảnh khỏa thân của mình được chụp trong máy điện thoại di động của một cô gái mại dâm, ông Tô khẳng định “sự việc trên là không có căn cứ...” và việc đó là nhằm để “hạ uy tín” của ông.

Việc vợ con ông Tô đánh ghen ở Hà Giang, ông Tô giải trình: “Đó là vụ một số kẻ có môi giới mại dâm ở thị xã dụ các cháu học sinh Trường Trung học Y tế đến khách sạn Việt Trung bán dâm, trong đó có cháu B.T.N. Cháu N không nghe, bỏ về và sau đó nói lại với những người kia nặng lời. Những người kia đã thuê taxi Trường Xuân, đẩy cháu lên xe hành hung và sỉ nhục cháu... và nói là “vợ ông Tô xử lý mày”... Cháu N có báo cho ông C. và tôi. Tôi đã giao cho công an thị xã làm rõ (có báo cáo của công an thị xã kèm theo). Đó là một hành động vi phạm pháp luật nhưng công an thị xã báo cáo lên công an tỉnh không thấy xử lý gì? Và cho rằng chưa cấu thành tội phạm và để dư luận đồn thổi vợ con tôi đánh ghen!”

Vụ án mua bán dâm người vị thành niên liên quan đến Hiệu trưởng Sầm Đức Xương và những nghi án từ lời khai của các bị can cho rằng ông Tô đã mua dâm người vị thành niên, ông Tô đề nghị làm rõ những khuất tất vì sao hoãn phiên tòa phúc thẩm, vì sao Trại giam cho Luật sư tự do gặp bị cáo? Và ông Tô đặt dấu hỏi phải chăng đó là việc “bới lông tìm vết, dậu đổ bìm leo...”

Trong phần cuối của báo cáo giải trình, ông Nguyễn Trường Tô nêu nguyện vọng muốn được... hạ cánh an toàn bằng cách “điều động đi khỏi Hà Giang”. Ông viết “Tôi trọn cả tâm sức, trí tuệ cho đồng bào Hà Giang, dù trí mọn, tài hèn nhưng tôi không hổ thẹn về tư cách, năng lực và trách nhiệm mà tôi đã cống hiến cho Hà Giang. Thời gian công tác của tôi không còn nhiều, tôi không tham quyền cố vị, tôi không tham vọng được giao trách nhiệm lớn hơn; còn việc tiếp tục công tác tại Hà Giang với cương vị được giao như hiện nay hoặc Trung ương điều động tôi đi khỏi Hà Giang là do Đảng, Nhà nước phân công, giao bất cứ việc gì tôi cũng luôn hoàn thành nhiệm vụ...”

Trích kết luận của Uỷ ban kiểm tra Trung ương:

Vụ ảnh khỏa thân: “Viện khoa học hình sự đã có văn bản số 474/C54-P5 kết luận giám định: không phát hiện thấy dấu vết cắt ghép thể hiện trên 13 ảnh gửi giám định; 13 ảnh cần giám định so với 2 ảnh mẫu có những đặc điểm giống nhau. Từ những nội dung nêu trên, có đủ cơ sở kết luận ông Nguyễn Trường Tô đã có quan hệ bất chính với chị Dung; trong mối quan hệ đó đã để lại những hình ảnh “có tính chất đồi trụy” thể hiện lối sống buông thả, vi phạm phẩm chất đạo đức, lối sống của người cán bộ đảng viên, vi phạm tiêu chuẩn cấp ủy viên, gây dư luận xấu trong phạm vi rộng, làm giảm uy tín của tổ chức đảng và cá nhân”.

Vụ nghi án liên quan mua dâm người vị thành niên trong vụ án Sầm Đức Xương: “Đặc biệt dư luận trong nhân dân hiện nay đang rất bất bình trước những thông tin về vụ án “môi giới, mua dâm người chưa thành niên” tại huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang, theo báo cáo của cơ quan chức năng và tài liệu thu thập được thì tại phiên tòa phúc thẩm từ ngày 27-1 đến 31-1-2010 có 2 bị cáo là Nguyễn Thị Thanh Thúy và Nguyễn Thúy Hằng khai thêm một số đảng viên, cán bộ, công chức có quan hệ tình dục với 2 bị cáo, trong đó có ông Nguyễn Trường Tô… Mặc dù hiện nay vụ án đang được cơ quan cảnh sát điều tra tiếp tục điều tra làm rõ, song đã có ảnh hưởng rất xấu, gây sự bất bình làm giảm lòng tin của quần chúng, nhân dân và cán bộ đảng viên; làm mất uy tín trong Đảng, trong xã hội một cách nghiêm trọng”.

Nguồn: Daidoanket

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn