Ông Nguyễn Trường Tô tố ngược Giám đốc CA tỉnh

Nhóm phóng viên Tiền phong

Diễn biến xung quanh vụ ông Nguyễn Trường Tô - Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang, người đang bị Ủy ban Kiểm tra Trung ương (KTT.Ư) đề nghị cách chức vì sống buông thả - dường như mỗi lúc thêm phức tạp, làm cho không khí TX phố núi càng thêm nóng bức” – Tiền phong.

BVN thì cho rằng những ung nhọt kiểu này trước sau đã đến lúc phải vỡ, và một khi vỡ, sẽ không phải một vài cá nhân lẻ tẻ mà là cả một bộ sậu lốc nhốc tạo nên cái phần sưng tấy trên cơ thể đất nước, phải cắt bỏ, thì cơ thể ấy may ra mới có cơ đổi thịt hay da được.

Bauxite Việt Nam

clip_image001

Ông Nguyễn Trường Tô .

Trong cuộc trao đổi với PV Tiền phong chiều qua (8-7), ông Vũ Trung Lâm - Bí thư Chi bộ Tổng hợp Văn phòng UBND tỉnh Hà Giang - cho biết, sau khi đại diện Văn phòng UBND tỉnh được Ủy ban KTTƯ mời về Hà Nội để nghe thông báo kết luận về ông Nguyễn Trường Tô, trong đó có nêu “ông Tô sống buông thả, quan hệ thiếu lành mạnh”, ông Lâm đã có ý kiến phản ứng (?).

Cụ thể, phản ứng này đã được Chi bộ Tổng hợp Văn phòng UBND tỉnh Hà Giang thể hiện rõ trong lá đơn kiến nghị đề ngày 27-5, gửi lên nhiều cơ quan Trung ương.

Văn bản này nêu, ngày 17-5, Đoàn công tác của Ủy ban KTTƯ đã mời Bí thư Đảng ủy và Bí thư Chi bộ Tổng hợp Văn phòng UBND tỉnh Hà Giang dự họp, thông qua Báo cáo kết quả kiểm tra về dấu hiệu vi phạm đạo đức, lối sống, đồng thời lấy ý kiến bằng hình thức bỏ phiếu của các đồng chí trong Ban thường vụ Tỉnh ủy về hình thức kỷ luật đảng đối với đồng chí Nguyễn Trường Tô.

Báo cáo kết quả kiểm tra có nội dung chính là việc đồng chí Tô quan hệ bất chính với chị Nguyễn Thị D. (trú tại Việt Lâm, Vị Xuyên, Hà Giang) tại một nhà nghỉ ở Hà Nội vào năm 2005, trong đó có những tình tiết như chị D. có số điện thoại, có những bức hình chụp đồng chí Tô bằng điện thoại di động, và có lời khai tại cơ quan Công an và trực tiếp với tổ công tác Ủy ban KTTƯ.

Theo ông Lâm, tại cuộc họp này, ông Tô phủ nhận việc quan hệ bất chính với chị D. Ông Tô phát biểu, ông không hiểu tại sao lại có những bức ảnh đó, ai chụp, chụp lúc nào, ở đâu, và chụp để làm gì (?). Còn số điện thoại của Chủ tịch tỉnh, theo ông Tô thì nó được in công khai trong cuốn danh bạ của tỉnh, mọi người cùng biết…

Về cuộc họp của Thường vụ Tỉnh ủy hôm đó, ông Lâm cho biết, đã có ý kiến thắc mắc rằng tại sao sự việc xảy ra từ năm 2005, cơ quan pháp luật phát hiện năm 2006, nhưng đến nay mới đưa ra xử lý?

Khá bất ngờ, trong cuộc trao đổi với PV Tiền phong, ông Lâm còn cho biết: Cũng vào ngày 27-5, ông Nguyễn Trường Tô đã ký một văn bản báo cáo một số vấn đề có dấu hiệu sai phạm liên quan đến Thiếu tướng Nguyễn Bình Vận - Giám đốc Công an tỉnh Hà Giang. Văn bản này được gửi đến cơ quan cấp TƯ và Thường vụ Tỉnh ủy Hà Giang.

Theo ông Lâm, ông Tô đã nêu ra dấu hiệu một vụ “ném đá giấu tay”. Đó là vụ một công dân ký tên Hứa Như Bình (không có địa chỉ) gửi đơn đến nhiều cán bộ có trách nhiệm, cho rằng “ông Vận mới xứng đáng ở cương vị cao hơn, chứ không phải là ông Tô, ông Vinh” (?!). Đặc biệt, trong bản báo cáo đề ngày 27-5, ông Tô khẳng định Giám đốc Công an tỉnh Hà Giang đã quan hệ bất chính với nhiều phụ nữ (?!).

Trước những thông tin nói trên của ông Vũ Trung Lâm, PV Tiền phong đã thẩm tra lại qua ông Nguyễn Trường Tô; ông Tô khẳng định “dám chịu trách nhiệm với toàn bộ nội dung bản báo cáo này”.

Nguồn tin từ Công an tỉnh Hà Giang cho biết, vụ án Sầm Đức Xương vẫn đang được tiếp tục điều tra với sự tham gia của các điều tra viên Bộ Công an. Ông Sầm Đức Xương và hai nữ bị can Nguyễn Thuý Hằng, Nguyễn Thanh Thúy được đảm bảo cuộc sống trong trại tạm giam theo đúng quy định, không có chuyện CQĐT bức cung, gây áp lực… đối với họ.

Nguồn: Tienphong

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn