Sinh viên Tây Ninh xin góp phần nói lên: Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam

clip_image008Kính gởi bác Hà Đình Sơn và các bác trong Ban biên tập Bauxite Việt Nam
Tụi cháu là một nhóm sinh viên đang theo học ở Trường Cao đẳng sư phạm Tây Ninh. Đã từ lâu, tụi cháu vẫn thường xuyên truy cập trang mạng của các bác. Trang Bauxite Việt Nam đã trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu của tụi cháu. Khi trang mạng của các bác bị tin tặc tấn công và khi bác Nguyễn Huệ Chi bị kêu lên làm việc liên tục, tụi cháu quá buồn, vì nghĩ rằng từ nay sẽ không còn tiếng nói của các bác, tiếng nói của những người trí thức can đảm, dám nói lên nhiều sự thật của đất nước mà người ta muốn che đậy. Nhưng ngày nay, niềm vui đã hoàn toàn khỏa lấp nỗi buồn, vì không những trang bauxite Việt Nam tiếp tục đứng vững, mà bài vở ngày một phong phú hơn, sắc bén hơn, tạo ra nhiều trăn trở hơn cho những thanh niên như tụi cháu.
Trăn trở lớn nhất của tụi cháu là vấn đề Trung Quốc, khi nhìn thấy đất đai, biển cả, hải đảo, rồi tài nguyên đất nước lần lượt bị họ thôn tính. Hẳn nhiên đây không phải là lần đầu tiên dân tộc ta phải đối phó với mộng bá quyền của phương bắc, nhưng sao lần này, tụi cháu thấy chính sách của nước ta quá kỳ quặc. Thanh niên, sinh viên muốn biểu lộ lòng yêu nước một cách công khai thì bị cấm đoán. Những người mạnh mẽ phản đối hành động xâm lăng của Trung Quốc thì bị vào tù như anh Điếu Cày, chị Phạm Thanh Nghiên. Như vậy thì làm sao huy động được sức mạnh đại đoàn kết dân tộc để bảo vệ đất nước? Ý chí quật cường truyền thống của dân tộc hình như đang bị vùi lấp bởi sự nhu nhược hiện nay của Nhà nước ta.


Tuy trăn trở, nhưng làm gì thì tụi cháu không đứa nào nghĩ ra. Gần đây, khi các hình ảnh được trang mạng Bauxite Việt Nam loan tải và nhất là bài viết của bác Hà Đình Sơn ở Hà Nội đã thúc đẩy tụi cháu từ trăn trở sang hành động. Tụi cháu đã lập tức mở ngay một địa chỉ email mới là HS.TS.VN.1001@gmail.com, như lời kêu gọi của bác Hà Đình Sơn. Tụi cháu cũng bắt chước các bạn sinh viên ở Nam Định và Bình Dương, đó là in và đi dán một số nơi ở Tây Ninh lời kêu gọi "Giới trẻ VN hãy viết 6 chữ HS.TS.VN ở khắp nơi, để kiên quyết chống bá quyền Trung Quốc xâm chiếm biển đảo của nước ta".
Tụi cháu xin gởi vài tấm ảnh ghi lại việc làm này của tụi cháu. Chỉ đáng buồn là ở vài nơi, ngay sau khi tụi cháu dán, cơ quan an ninh địa phương đã lập tức xé đi, điều này làm cho tụi cháu càng quyết tâm hơn là sẽ tiếp tục làm, để chứng tỏ nơi tụi cháu ở không phải là đất Trung Quốc, vì chỉ có đất Trung Quốc, người ta mới sợ những lời kêu gọi công khai như vậy.
Tụi cháu xin chúc các bác trong Ban biên tập Bauxite Việt Nam luôn luôn dồi dào sức khỏe, để tiếp tục làm ngọn đuốc soi đường cho tuổi trẻ Việt Nam hôm nay.

clip_image002

clip_image004

clip_image006

clip_image010
Lê Văn Quyền và các bạn

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn