Tấm biển về một “khu vực quân sự”

Sáu Nghệ

clip_image002

Lợi dụng đến cả danh nghĩa của một tổ chức được coi là thiêng liêng nhất ở nước ta là Quân đội nhân dân Việt Nam để cắm biển chia chác đất công hoặc đất cướp được của dân thì e rằng thực chất “bộ máy” đã đến một tình trạng rệu rã lắm rồi. Mong những người có lương tâm và trách nhiệm trong quân đội chấn chỉnh ngay việc này.

Bauxite Việt Nam

Một người dân ở thành phố Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long, vừa gửi cho tôi một tấm ảnh và tôi xin gửi tới trang Bauxite Việt Nam. Tấm ảnh không có gì đặc biệt, vì trên đất nước Việt Nam được gọi là hòa bình thống nhất đã 35 năm nhưng còn gặp những chuyện như trong ảnh ở nhan nhản khắp nơi, như trên một đất nước chưa hòa bình thống nhất hoặc còn bị chiếm đóng. Tấm ảnh chụp một tấm bảng cắm ở đám đất hoang không lớn, giữa những căn nhà cũ và mới. Nội dung tấm bảng như sau: “Khu vực quân sự: Cấm quay phim, chụp ảnh, đậu, đỗ, quay đầu xe”.

Tấm ảnh chẳng đáng chú ý nếu người gửi ảnh không gửi kèm những lời chú thích. Hóa ra, nơi này vốn là khu vực tập luyện của Thành đội Vĩnh Long, bên đường Trần Phú, phường 4, thành phố Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long. Cách nay không lâu, mảnh đất được quy hoạch tính dời chợ Cua vào đó để giải tỏa nút giao thông đầu cầu chợ Cua, vì ở đó quá chật hẹp, hay gây ách tắc giao thông. Thế nhưng, khi chuyển đổi để mảnh đất trở thành không còn mục đích “quốc phòng”, nó lại không được làm chợ, mà phân nền bán rẻ cho một số cán bộ của Thành đội và Tỉnh đội Vĩnh Long. Đáng ngạc nhiên, trong những người được mua rẻ đất ở đây, có mẹ của ông Phan Đức Hưởng, Phó Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Vĩnh Long, không phải cán bộ của quân đội, và bà đã xây lên căn nhà đầu tiên.

Tấm bảng “khu vực quân sự” được cắm ở đây để cấm “quay phim, chụp ảnh”, ban đầu có gây ngạc nhiên cho dân địa phương nhưng về sau không ngạc nhiên nữa. Dân địa phương chỉ nhếch mép cười. Còn người xa lạ đến thì thảy đều ngạc nhiên, tự hỏi: Điều kỳ quặc gì vậy?

SN

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn