Tình tiết mới vụ 'mua dâm nữ sinh'

clip_image001Ông Sầm Đức Xương hiện vẫn đang bị tạm giam

Trong khi vụ án "mua dâm nữ sinh" ở Hà Giang đang được điều tra lại, báo Việt Nam cho hay một nạn nhân "biến mất" không tìm ra tung tích.

Tờ Nông thôn ngày nay dẫn lời ông ngoại và cũng là người giám hộ của cô Nguyễn Thị T.T. (sinh năm 1995, học sinh Trường THCS Việt Lâm, Vị Xuyên, Hà Giang) nói T.T. mất tích từ cuối tháng Sáu.

Ông nói: "Trong một buổi ôn thi, cháu T. gửi xe đạp và sách vở lại nhà bạn và đi đến nay chưa về".

"Từ trước đến nay, cháu chưa bao giờ bỏ đi thế này. Có người cho rằng có thể cháu bị đe dọa nên sợ quá bỏ đi mất".

T. là một trong bảy học sinh Trường THCS Việt Lâm bị cho là nạn nhân do hai cựu nữ sinh, đồng thời là hai bị cáo Nguyễn Thị Hằng và Nguyễn Thị Thanh Thúy, môi giới để quan hệ tình dục với cựu Hiệu trưởng Trường THPT Việt Lâm Sầm Đức Xương.

Tòa sơ thẩm hồi tháng 11/09 đã xử ông Xương 10 năm 6 tháng tù giam, sau khi ông thừa nhận hành vi phạm tội.

Tuy nhiên trong phiên phúc thẩm bắt đầu hôm 27/01/2010 ông Sầm Đức Xương đã phủ nhận cáo buộc. Tòa án Nhân dân tỉnh Hà Giang quyết định hủy án sơ thẩm vụ cáo buộc một Hiệu trưởng mua dâm nữ sinh và yêu cầu điều tra lại.

Luật sư bào chữa cho bị cáo Nguyễn Thị Thanh Thúy, người bị án 5 năm tù trong phiên tòa sơ thẩm vì tội Môi giới mại dâm, trong một phỏng vấn gần đây nói với BBC ông tin chắc sẽ có một phiên tòa xét xử lại vụ án xôn xao dư luận này cho "đúng người đúng tội".

Tuy nhiên, nếu như có các diễn biến mới làm phức tạp tình hình như việc nạn nhân mất tích, thì chắc chắn quá trình tố tụng sẽ bị trì hoãn.

Tạm giam

Ông Sầm Đức Xương, 52 tuổi, bị bắt từ tháng 9/2009 sau khi có đơn tố cáo từ gia đình một số nữ sinh tại THPT Việt Lâm về hành vi mua dâm nữ sinh của ông. Ông cũng bị đình chỉ công tác.

Bà Nguyễn Thị Toán, vợ ông Xương, nói với BBC rằng gia đình không được tiếp xúc với ông kể từ sau phiên tòa phúc thẩm đầu tháng 2/2010.

Bà Toán nói bà vẫn không tin ông Sầm Đức Xương có tội mà đây là việc mà bà gọi là "người ăn ốc người đổ vỏ".

Bất ngờ xảy ra tại phiên xử phúc thẩm hôm 01/02, khi một danh sách với tên tuổi của nhiều nhân vật có thế lực tại Hà Giang được phe bào chữa tung ra với cáo buộc mua dâm nữ sinh. Ông Sầm Đức Xương cũng gây bất ngờ lớn tại tòa khi tuyên bố ông bị bất lực tình dục.

Bà Toán cho hay: "Hôm trước có người mang cho gia đình nạn nhân 15 triệu đồng nhưng nói là của chúng tôi gửi. Điều đó hoàn toàn không đúng sự thật".

Chi tiết này cho thấy có người đang muốn can thiệp vào quá trình điều tra xét xử của vụ án.

Trong khi đó, danh sách các quan chức của tỉnh Hà Giang với cáo buộc mua dâm nữ sinh qua "môi giới và chỉ đạo" của ông Sầm Đức Xương vẫn đang được điều tra làm rõ.

Trong danh sách đó có tên ông Nguyễn Trường Tô, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, người vừa bị Ủy ban Kiểm tra TW Đảng đề nghị cách chức vì "thiếu gương mẫu trong sinh hoạt".

Tuy nhiên hiện từ lãnh đạo tỉnh Hà Giang đang có một luồng ý kiến phản đối đề nghị của Ủy ban Kiểm tra TW, bảo vệ ông Tô với lập luận cho rằng chưa đủ bằng chứng để nói rằng ông "sinh hoạt buông thả".

Nguồn: BBC

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn