Trung Quốc phát hiện 180 mỏ dầu tại biển Đông

http://www.tianjinenergy.com/images/oilandgas/drilling_rig_1.jpg


 Bích Diệp (theo Xinhua)

Thông tin từ Bắc Kinh cho biết, vừa tìm thấy hơn 200 vùng có chứa dầu và khí đốt cùng với 180 mỏ dầu khí với độ sâu 500 - 2.000m.


Theo ông Wu Shicun, Giám đốc Phân viện hải dương học biển Đông thuộc Viện Khoa học Trung Quốc, trữ lượng và vị trí chính xác của các mỏ này hiện chưa được công bố, song ông khẳng định tài nguyên dầu khí trên vùng biển Đông có thể là rất lớn.


Tuyên bố mới đây của giới chức Trung Quốc cho thấy, trong năm nay, nước này sẽ triển khai 9 dự án thăm dò khai thác nước sâu tại biển Đông.

“Quá trình khai thác tài nguyên dầu xa bờ của công ty khai thác dầu khí xa bờ sẽ chuyển từ vùng nước nông đến vùng biển sâu tới 3.000m”, Chủ tịch Công ty khai thác dầu khí ngoài khơi của Trung Quốc (CNOOC), Fu Chengyu nhấn mạnh.

Trong kế hoạch phát triển các dự án khai thác dầu khí ở biển Đông, CNOOC đã đầu tư 200 tỷ nhân dân tệ (29 tỷ USD). Toàn bộ kế hoạch và chi phí đầu tư của hạng mục 200 tỷ nhân dân tệ này bao gồm cả đầu tư thăm dò thượng nguồn và hạ nguồn, trong đó trọng điểm là xây dựng khả năng tác nghiệp và thăm dò khai thác dầu khí nước sâu và siêu sâu từ 2.500m đến 3.000m.

Tài nguyên nổi tiếng ở biển Đông chủ yếu là khí đốt tự nhiên, trong đó đòi hỏi phải được vận chuyển qua đường ống dẫn hiện đại dưới đại dương.

BD
Nguồn: http://www.baodatviet.vn/Home/kinhte/Trung-Quoc-phat-hien-180-mo-dau-tai-bien-Dong/20106/100754.datviet

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn