Xung quanh vụ án mua bán dâm người vị thành niên ở Hà Giang: Phát hiện ảnh khỏa thân của Chủ tịch tỉnh (06/07/2010)

Tổ phóng viên điều tra Đại đoàn kết

Báo Đại đoàn kết dạo này khá! (Ông Nguyễn Trường Tô nổi tiếng rồi, báo Canada cũng đăng tin này: High-ranking official in Vietnam's Communist Party could lose job over sex scandal (CP 6-7-10)

Phải phóng ảnh khỏa thân của ông Tô lên màn hình lớn cho toàn thể Bộ Chính trị xem cho thật kỹ rồi mới quyết định [hình thức kỷ luật] được!

GS Trần Hữu Dũng

Vụ án mua bán dâm người vị thành niên là học sinh của ông Hiệu trưởng Sầm Đức Xương đang gây ầm ĩ dư luận. Cơ quan điều tra, và cả cơ quan Ủy ban kiểm tra Trung ương Đảng cũng đang tiến hành thẩm tra xác minh xem ông Chủ tịch tỉnh Hà Giang Nguyễn Trường Tô có đúng là người mua dâm như lời khai của các bị can trong vụ án?

Trong khi đang là nghi can trong vụ án mua dâm trẻ vị thành niên, ông Nguyễn Trường Tô - Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang lại bị phát hiện có dấu hiệu liên quan đến một vụ mua dâm khác.

Theo nguồn thông tin của báo Đại đoàn kết, ngày 22/11/2006, khi Công an thị xã Hà Giang bắt quả tang Nguyễn Thị Dung (Nguyễn Thị Trang) đang bán dâm cho một vị khách tên là Phạm Văn Bằng tại khách sạn Thủy Tiên (tổ 10, phường Minh Khai, thị xã Hà Giang), có lập biên bản thu giữ của Dung một máy điện thoại di động Nokia N73 số thuê bao 0986.623... Vụ mua bán dâm này được xử lý hành chính theo quy định.

clip_image001

Ông Nguyễn Trường Tô - Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang. Ảnh: Chinhphu.vn

Tuy nhiên, qua kiểm tra chiếc điện thoại di động, Công an thị xã Hà Giang phát hiện có nhiều cuộc gọi, tin nhắn và lưu một số hình ảnh của một người đàn ông khỏa thân. Sau khi in phóng 4 kiểu thành 13 ảnh để đối chiếu mới tá hỏa nhận ra người đàn ông nằm trên giường kia chính là ông Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang.

Tại biên bản làm việc với công an, Dung khai nhận vào tháng 11-2005 có qua đêm với ông Chủ tịch tại một khách sạn ở Hà Nội. Sau khi quan hệ xong, Dung đã lấy máy điện thoại di động Nokia N7260 (máy điện thoại khi đó Dung sử dụng) chụp “bạn tình” theo nhiều tư thế khác nhau. Một thời gian sau, khi đổi máy di động, Dung đã copy chuyển toàn bộ số ảnh trên sang máy di động Nokia N73 bắng cổng hồng ngoại (Bluetooth).

Kết quả giám định từ Viện khoa học hình sự (Tổng cục cảnh sát phòng chống tội phạm, Bộ Công an) trên cơ sở trưng cầu giám định 13 tấm ảnh nói trên và 2 tấm ảnh mẫu, kết luận: Không phát hiện thấy dấu vết cắt ghép thể hiện trên 13 ảnh gửi giám định, 13 ảnh cần giám định so với 2 tấm ảnh mẫu của ông Tô có những đặc điểm giống nhau.

Đặc biệt, trong máy di động của Nguyễn Thị Dung còn có những tin nhắn được gửi đến từ máy di động số 0913271... của Chủ tịch tỉnh với ký hiệu “TYCT”- Dung lý giải đó là “tình yêu Chủ tịch”.

Theo báo cáo giải trình của ông Nguyễn Bình Vận, Giám đốc Công an Hà Giang về vụ việc này: “Khi thấy (ảnh) tôi cũng bàng hoàng không tin vào mắt mình”. Và sau đó ông Vận đã báo cáo sự việc này lên Bí thư tỉnh ủy. Ông Hoàng Minh Nhất, Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang đã xác nhận, nhắc nhở ông Tô cần rút kinh nghiệm trong sinh hoạt.

Nguồn: Daidoanket

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn