Bày nước cờ hiểm, thực tế con cáo già giả danh “4 tốt” đang hết sức lúng túng: Kiềm chế Hàn Quốc, tấn công Việt Nam là thượng sách để Trung Quốc chống đối Mỹ

D.Q.A trích dịch từ báo chính thống TQ

image Nước Mỹ không muốn trực tiếp mặt đối mặt đánh nhau với Trung Quốc, càng không muốn tiến hành chiến tranh toàn diện với Trung Quốc để cả hai cùng thất bại, nhiều nhất là bao vây chiến lược và vây khốn Trung Quốc; cũng như vậy, Trung Quốc cũng không chuẩn bị tốt để chống đối trực diện với Mỹ, vẫn có ý đồ giấu mình chờ thời, từ từ tăng cường sức mạnh đất nước về kinh tế. Trước tình hình không thể lảng tránh hiện nay, Trung Quốc sử dụng sách lược gì đều trực tiếp ảnh hưởng đến sự phát triển của Trung Quốc thậm chí là sinh tử tồn vong. Đó là vấn đề Trung Quốc phải suy tính.

Từ những cuộc diễn tập Mỹ, Hàn tại Hoàng Hải cũng như một loạt cuộc tập trận của Trung Quốc có thể thấy quân đội Trung Quốc cũng không xoàng, chỉ trong một thời gian ngắn đã tiến hành một số cuộc diễn tập quân sự quy mô không nhỏ, thể hiện rõ Trung Quốc không phải là A Đẩu thời xưa.

Cho dù về toàn thể, lực lượng quân sự Trung Quốc chưa bằng Mỹ, nhưng lực lượng tiến hành chiến tranh cục bộ là rõ rệt có thừa, hơn nữa ở ngay trước cửa nhà mình, dựa vào đất liền mà đánh nhau là đạo nghĩa không thể chùn bước.

Điều then chốt là trước thái độ hùng hổ hăm dọa của Mỹ, Trung Quốc nên đối phó như thế nào. Mặc dù có người phẫn nộ kêu lớn, phải bắn chìm hàng không mẫu hạm Mỹ, mặc dù Bộ Ngoại giao liên tục kháng nghị, nhưng có lẽ hiện nay vẫn chưa đến lúc Trung Mỹ trực tiếp xung đột, càng chưa phải là lúc mang cái dũng của kẻ thất phu tấn công hàng không mẫu hạm Mỹ. Căn cứ vào tình hình hiện nay, mặc dù Mỹ đang bí mật hay công khai đứng ra điều khiển, Trung Quốc vẫn chưa có thể trong tình hình không thể nín nhịn được nữa trực tiếp gây ra xung đột với Mỹ, vì như vậy sẽ tạo ra sự hiểu lầm có thể khiến cả hai đều thất bại và bị thương không ai mong muốn.

Vì thế kiềm chế Hàn Quốc, tấn công Việt Nam là thượng sách để Trung Quốc chống đối Mỹ! Bất kể là diễn tập quân sự ở Hoàng Hải hay là tình hình Đông Bắc Á, kẻ đầu têu là Mỹ và con chó ôm chân là Hàn Quốc. Lần đầu tiên Mỹ đưa hàng không mẫu hạm đến diễn tập quân sự ở Hoàng Hải vẫn là do Hàn Quốc tạo dư luận, chỉ cần chúng ta kiềm chế Hàn Quốc là có thể đánh chó cho chủ xem. Hàn Quốc và Trung Quốc không có tranh chấp gì về chủ quyền, tất nhiên chúng ta cũng không cần động dao động súng với họ, chỉ cần về kinh tế, tiến hành một số chế tài không gọi là chế tài, để cho Triều Tiên làm một số động tác đe dọa, Trung Quốc ra sức ủng hộ, hoặc Trung Quốc và Triền Tiên tiến hành một số diễn tập “chống khủng bố”… là đều có thể gây ảnh hưởng tới xã hội Hàn Quốc, khiến Hàn Quốc hiểu được, chống đối Trung Quốc là tự vác đá ghè chân mình. Không có Hàn Quốc làm om sòm, Mỹ sẽ chỉ kẻ thân cô thế cô ở Đông Bắc Á.

Việt Nam là cốt lõi của vấn đề Biển Đông, hiện nay để thúc đẩy Việt Nam thành trọng điểm vây hãm Trung Quốc, Mỹ đã hợp tác hạt nhân gì đó với Việt Nam, để chứng tỏ Việt Nam chống đối Trung Quốc, Việt Nam cũng sung sướng được ôm chân Mỹ làm cấp tiên phong chống Trung Quốc.

Đối phó Việt nam không thể dùng biện pháp như đối phó Hàn Quốc, bởi vì Việt Nam đã từng phản bội Trung Quốc, Việt Nam và Trung Quốc bất kể là trận đánh Hoàng Sa năm 1974 hay là cuộc chiến tranh biên giới năm 1979, Trung Quốc không chỉ thu hồi được quần đảo Hoàng Sa mà còn khiến biên giới Trung Việt ổn định mấy chục năm.

Nguyên nhân tranh chấp chủ yếu giữa Trung Quốc và Việt Nam tại quần đảo Trường Sa là Việt Nam cấu kết với Mỹ, nếu lúc này Trung Quốc không quyết đoán kịp thời khai đao Việt Nam, thì Việt Nam sẽ được đằng chân lân đằng đầu. Để bao vây Trung Quốc, Mỹ không ngần ngại để cho Việt Nam có vũ khí hạt nhân, nay nhân lúc quan hệ Việt Nam và Mỹ còn chưa chặt chẽ, Việt Nam còn chưa có vũ khí hạt nhân, tàu ngầm Việt Nam đặt mua còn chưa về, lợi dụng cơ hội này để trừng trị Việt Nam là tốt nhất.

Trừng trị Việt Nam có các mặt tốt sau:

Một là chuyển dời mâu thuẫn Trung Mỹ. Trung Mỹ xung đột trực tiếp không phù hợp lợi ích Trung Mỹ, trừng trị Việt Nam là giết gà dọa khỉ, đánh chó làm nhục chủ, giết một người làm vạn người sợ, khiến các quốc gia khác kể cả Mỹ biết được rằng, để bảo vệ lợi ích cốt lõi của mình Trung Quốc không sợ chiến tranh. Mâu thuẫn Trung Mỹ biến thành xung đột Trung Việt, khiến Mỹ không còn cách thọc tay vào, đánh Việt Nam so với đánh Mỹ càng có lợi hơn, đánh Việt Nam có thể thu hồi quần đảo Trường Sa, tiêu diệt hải quân, không quân Việt Nam có thể khiến Việt Nam phải thực sự cúi đầu xưng thần, mà đánh Việt Nam thì nắm chắc phần thắng, so với đánh chìm hàng không mẫu hạm Mỹ còn có giá trị hơn, đánh cho Việt Nam phát sợ, đánh cho Việt Nam không dám làm gì, Mỹ không dám đọ sức với lục quân Trung Quốc, Việt Nam càng không dám gặp lại lục quân Trung Quốc, quyền khống chế quy mô chiến tranh ở trong tay Trung Quốc.

Hai là đánh Việt Nam có thể thu lợi. Đánh Việt nam có thể thu hồi quần đảo Trường Sa, giả dụ để đánh Việt Nam, về quân sự Trung Quốc phải trả một số giá nào đó, thì cái giá để thu hồi quần đảo Trường Sa đó là đáng và [trả giá] rất nhỏ bé. Thông qua đánh Việt Nam, để cho các quốc gia khác đang có tranh chấp về Biển Đông biết được rằng, nếu không xây dựng quan hệ hài hòa về biển với Trung Quốc, thì có khả năng máu của bọn họ sẽ nhuộm Biển Đông. Đánh Việt Nam, thu hồi quần đảo Trường Sa, chủ quyền của Trung Quốc tại Biển Đông được bảo đảm, các nước khác càng không dám ôm chân Mỹ chống đối Trung Quốc. Anh em xa không bằng láng giềng gần, liên minh với Mỹ không bằng hòa thuận với Trung Quốc…

Ba là chấn hưng mới quân uy Trung Quốc. Trung Quốc giấu mình chờ thời khiến có người cho rằng Trung Quốc rất yếu kém có thể bắt nạt.. Trung Quốc đánh Việt Nam người ta mới tin Trung Quốc không phải là con bệnh Đông Á. Quân đội Trung Quốc đã hơn ba mươi năm không có chiến tranh… người ta không rõ quân đội và lực lượng quân sự Trung Quốc rốt cuộc là như thế nào, mang Việt Nam ra khai đao đúng lúc vừa phản ánh tác phong dám đánh nhau của quân đội Trung Quốc lại không cần bộc lộ những vũ khí sát thủ khác của Trung Quốc cho Mỹ thấy…

Bốn là thời cơ khó có không trở lại. Giấu mình chờ thời của Trung Quốc đã đến thời kỳ không thể duy trì được nữa. Mỹ không cam chịu để Trung Quốc ra sức phát triển sức mạnh đất nước về kinh tế để vượt quá mình. Bây giờ là lúc Mỹ bao vây Trung Quốc, nếu Trung Quốc vẫn cứ giấu mình chờ thời, vòng vây của Mỹ có thể thắt chết Trung Quốc. Lợi dụng thời cơ này khai đao Việt Nam, thu hồi quần đảo Trường Sa là thời cơ khó có. Hơn nữa Mỹ Việt vừa mới cấu kết thôi, là cơ hội tốt để Trung Quốc ra tay…

Nước Mỹ có thể phán đoán sai, nhưng Trung Quốc không được phán đoán nhầm…Trung Quốc chỉ có thể thông qua sách lược kiềm chế Hàn Quốc tấn công Việt Nam để chống lại Mỹ.

D.Q.A

Nguồn: theo club.china.com 12/8/2010

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn