Câu hỏi xin gửi đến thầy HUỆ CHI

Kính thưa thầy!

image Biết thầy rất bận, đáng ra không nên quấy nhiễu. Nhưng vì em có một thắc mắc mà tự bản thân không thể giải đáp được nên đành phải phiền đến thầy - đó là câu hỏi:

- THỰC CHẤT THÌ ĐẢNG VÀ CHÍNH PHỦ ĐƯƠNG THỜI CỦA TA ĐANG COI TRỌNG HAY KHINH BỈ TẦNG LỚP TRI THỨC?

A - COI TRỌNG:

- Thế tại sao còn cho ra "Quyết định 97"?

- Tại sao ý kiến đóng góp chí lý của các Giáo sư, PGS và nhiều bậc tri thức khác không được tôn trọng, thậm chí còn không thèm trả lời (ví dụ việc can gián dốc tiền cho VINASHIN của một số trí thưc, đại biểu Qốc hội mà báo đã đưa). Đến khi hậu quả xảy ra thì chỉ dí cho một người chịu trách nhiệm (mặc dù ai cũng biết rõ rằng: "một người  không thể nuốt hết được từng ấy tiền")?

- Tại sao tri thức lại bị "đuổi" ra khỏi bài hát :"Vừng trời đông ánh hồng tươi sáng bừng lên...." (google - "Thế là tôi ra khỏi bài hát")? Sau này sửa Hiến pháp, trí thức bị đuổi nốt ra khỏi điều 2 chương I nữa thì sao? (thực chất là em rất lo).

B - KHINH BỈ:

- Nếu khinh bỉ tại sao cán bộ, đảng viên nô nức đi mua bằng hoặc làm bằng giả để trở thành... "trí thức" (có những địa phương sắp đat 100% bằng giả - theo báo cánh phải)? Có phải quan chức nước này chỉ cần trên ngực dán to đùng một cái mác trí thức còn điều hành cứ theo kiểu thất học cũng đủ rồi?

- Nếu khinh bỉ trí thức tại sao lại còn tung hô GS CHÂU ngất trời như vậy?

Thưa thầy ! Em vô cùng hoang mang trước thái độ của Đảng và Nhà nước đương thời. Thầy có thể giải thích giúp em được không?

MONG THẦY CÓ CÁCH NÀO LẤY LẠI CHO EM MỘT ÍT NIỀM TIN TRONG CUỘC SỐNG HÌNH NHƯ ĐANG TUỘT KHỎI TAY MÌNH.

CHÚC THẦY KHỎE.

Học sinh của thầy

Kỹ sư Vi Toàn Nghĩa

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn