Móc túi, đâm người táo tợn vẫn được... thả về “theo dõi”

Trung Kiên

clip_image001
Chỉ vì ngăn cản hành vi bất chính mà anh Chiêm bị đâm 3 nhát vào lưng

Kể thì công an nước ta làm điều gì cũng đúng “bài bản” đấy chứ! Không chịu đội mũ bảo hiểm tức là coi thường tính mạng của mình, là muốn chết rồi, thì đấm cho dập lá lách chết luôn, hoặc đòm cho một phát gãy đùi suốt đời mang thương tật, đúng nguyện vọng nhé. Còn dám can thiệp vào bọn móc túi nhằm bảo vệ người dân bị nó đâm cho vào lưng ư? Ai bảo dại thế? Chúng ông đây hàng ngày “làm luật” ô tô xe máy bao nhiêu mà kể có ai dám can thiệp đâu, lại được tuyên dương là khác. Dại thì phải nhớ lấy bài học, chúng ông thả cho bọn cướp giật ấy về để chúng trả thù cho mà biết. Mà đối với lũ ác ôn đó thì có phải là chúng sẽ vô cùng biết ơn chính sách nhân đạo của Đảng hay không?! Lợi cả đôi đường chứ lị.

Bauxite Việt Nam

(Dân trí) - Sau 2 ngày bị tạm giữ để điều tra, đối tượng Hoàng Đức Vọng và Phú Văn Tuấn - hai hung thủ móc túi, đâm người trên xe buýt - đã được thả về “theo dõi” tại địa phương.

Như Dân trí đã đưa tin, vào khoảng 18h10 ngày 16/8 trên chuyến xe buýt số 19 (tuyến Bến Thành - Suối Tiên), bà Nguyễn Thị Kim Liên (66 tuổi, ngụ quận Thủ Đức) phát hiện một người đàn ông ngồi bên thò tay móc điện thoại di động và ví tiền của mình liền tri hô.

Thấy vậy, tên trộm lập tức gọi đồng bọn cầm dao chạy đến rạch thẳng vào mặt và Liên để dằn mặt những hành khách trên xe buýt có ý định can thiệp vào việc làm bất chính của bọn chúng.

Bất bình, anh Mai Văn Chiêm (27 tuổi, tạm trú quận Thủ Đức, TPHCM, hành nghề phụ hồ) nhảy vào phản đối, liền bị một đối tượng đâm 3 nhát vào lưng. Cùng lúc này một người đàn ông trung niên khác đang áp sát, khống chế một tên trộm cũng bị hắn vòng dao đâm thẳng vào đùi.

Cuộc vật lộn giữa 2 hành khách và 3 đối tượng móc túi khiến cả xe buýt náo loạn. Dù bị đâm máu chảy lai láng nhưng anh Chiêm cùng vị khách kia vẫn quyết tâm ôm chặt hai đối tượng trong băng móc túi. Được sự hỗ trợ của một số hành khách khác, 2 đối tượng đã bị bắt, giao công an xử lý. Đối tượng còn lại lợi dụng sự hỗn loạn đã nhảy xuống xe tẩu thoát.

Tại Công an phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức, các đối tượng khai tên là Hoàng Đức Vọng (53 tuổi, ngụ khu phố 2, phường Hiệp Bình Phước, Thủ Đức) và Phú Văn Tuấn (tự “Hải”, 41 tuổi, ngụ An Lạc, Bình Tân). Ngay sau đó, hồ sơ cùng 2 đối tượng này được chuyển giao công an quận Thủ Đức.

Tuy nhiên, chỉ 2 ngày sau, các đối tượng đã được thả về để… “theo dõi” tại địa phương. Theo kết luận ban đầu của công an quận Thủ Đức thì nguyên nhân mà 2 đối tượng này chỉ bị phạt hành chính và thả về quản lý tại địa phương là do tiền tang vật chưa đến 2 triệu đồng (tiền của bà Liên bị móc trên 80.000 đồng), thương tích của các nạn nhân chưa đến 11% nên chưa cấu thành tội phạm theo khung xử lý hình sự.

TK

Nguồn: Dantri

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn