Mong mỏi của số đông khán giả truyền hình

Sát Thát

Kính gửi Đài Truyền hình Việt Nam.

image Tối ngày 30-7-2010 vào 23h Đài Truyền hình Việt Nam kênh VTV2 có đưa một phóng sự  gần 60 phút nói về cuộc sống hạnh phúc của ngư dân Trung Quốc đánh cá ở vùng hồ Bai Zan giá lạnh bên Trung Quốc. Phóng sự mô tả công việc vất vả khoét băng trên mặt hồ và thả lưới vớt cá của họ, nhưng rất dễ chịu vì hồ nhiều cá, và họ đạt thành quả lao động rất tốt. Ngư dân Trung Quốc không bị ai đánh đập cướp bóc hành hạ, họ rất tự hào và tự tin khi nói về mình.

Trạnh lòng xót xa nghĩ về ngư dân Việt Nam khốn khổ của  chúng ta, khi ra vùng biển của Việt Nam đánh cá bị Hải quân Trung Quốc cướp bóc đánh giết cả hơn  trăm lần nhiều năm qua... mà không có ai bảo vệ họ. Những con người cơ cực ấy vay mượn thế chấp nhà cửa để rồi trắng tay và mang bệnh tật vào thân sống dở chết dở và được vinh danh là cột mốc sống bảo vệ lãnh hải. Nhìn những ngưòi vợ người con gia đình ngư dân Trung Quốc hớn hở đón bố mang cá về đối lập với hình ảnh những người phụ nữ ngư dân Việt Nam gầy gò khóc cạn nước măt ôm con ôm cháu ngóng chồng con đang bị hành hạ bởi người Hán, không biết sống chết ra sao mà thấy sôi máu và thương xót. Ngư dân Việt Nam ta bao giờ mới hết kiếp nạn này???

Và không hiểu tại sao Đài Truyên hình Việt Nam hoàn toàn có khả năng làm một phóng sự về cuộc sống cơ cực khốn khổ của ngư dân Việt Nam do bị Trung Quốc cướp bóc bất công bất nhân đã từ rất lâu đến thân tàn ma dại trắng tay nhiều lần, để phát lên cho mọi tầng lớp nhân dân cả trong và ngoài nước đều biết đến sự thực đau lòng này, mà vẫn chưa thấy làm nhỉ? Truyền hình ngày nay với hình ảnh chân thực sống động sẽ là kênh thông tin phổ thông hữu hiệu nhất, nhanh nhất, hiệu quả nhất về Vấn Đề Nóng Bỏng Của Đất Nước đến mọi tâng lớp nhân dân. Vậy rất mong Truyền hình Việt Nam làm một phóng sự tiêu biểu phát lên cho dân Việt Nam trong và ngoài nước cũng như cho thế giới biết ngư dân chúng ta khốn khổ thế nào, đó cũng chính là việc cần thiết nhằm khẩn cấp lên án với thế giới về kẻ ác tâm hiểm độc, cũng là lời tuyên bố chủ quyền đanh thép nhất, hơn là lúc nào cũng chỉ thấy nột cái mặt bà Phương Nga hiện lên nói đi nói lại độc một câu: "Việt Nam có đầy đủ bằng chứng chủ quyền đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa..."

Các Cụ nhà ta đã dạy "trăm nghe không bằng một thấy".

Rất mong Đài Truyền hình Việt Nam làm điều gì đó thiết thực cho ngư dân đau khổ Việt Nam. Và đây cũng là lúc cần dũng cảm cho nhân loại tiến bộ biết đến những hình ảnh đáng kêu cứu của dân tộc ta trước sức ép từ bốn phía của một ông láng giềng hùng mạnh nhưng đầu óc đen thui hơn nhọ và tâm địa thì thăm thẳm như đường vào địa ngục, trên con đường đó lả tả rơi vãi nào “4 tốt” nào “16 chữ vàng”.

ST

HT Mạng Bauxite Việt Nam biên tập

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn