Siêu thị Co.opmart tẩy chay sản phẩm Vedan

clip_image001Nhân viên Co.opmart Cống Quỳnh (Q.1) thu gom toàn bộ sản phẩm của Vedan khỏi kệ. Ảnh: Hồng Thái

SGTT.VN - Ngày hôm nay (5.8.2010), hệ thống Siêu thị Co.opmart đã thông báo quyết định ngưng kinh doanh bột ngọt, hạt nêm Vedan và đưa các sản phẩm này ra khỏi quầy kệ trưng bày của các siêu thị, cửa hàng tiện ích trên toàn hệ thống.

Đồng thời Saigon Co.op cũng đề nghị Công ty Vedan phải có biện pháp thu hồi sản phẩm cho đến khi khắc phục xong hậu quả sự cố xả thải và giải quyết thỏa đáng cho bà con nông dân.

Ông Nguyễn Thành Nhân, Phó Tổng giám đốc Saigon Co.op cho biết: “Saigon Co.op ưu tiên mua và phân phối sản phẩm của những nhà cung cấp có đầu tư hệ thống xử lý chất thải, đảm bảo chất thải sau xử lý đạt tiêu chuẩn môi trường và được cơ quan chức năng chứng nhận. Doanh nghiệp nào được chứng nhận Doanh nghiệp xanh sẽ được ưu tiên phân phối sản phẩm trong hệ thống Co.opmart”.

Cũng trong ngày hôm nay, có 5 trong số 10 siêu thị của hệ thống Big C ở miền Trung và miền Bắc tạm thời rút các sản phẩm Vedan đang trưng bày trên quầy vào trong kho. Tuy vậy, Ban Tổng giám đốc của hệ thống Big C vẫn chưa có thông báo chính thức về việc ngưng bán sản phẩm Vedan.

Các hệ thống siêu thị khác như Maximark, Citimart… vẫn chưa ngưng kinh doanh các sản phẩm Vedan, vì theo họ sản phẩm này vẫn đạt đầy đủ các yêu cầu về chất lượng, được Nhà nước cho phép sản xuất kinh doanh. Nhiều người tiêu dùng vẫn mua do giá bột ngọt của Vedan rẻ hơn bình quân 2.000 đồng/gói so các loại bột ngọt khác đang bày bán trong siêu thị, chưa kể có khuyến mãi với quà tặng kèm hay giảm giá thêm.

Trước đó, vào tháng 10.2008, ngay sau khi vụ Vedan xả nước thải gây ô nhiễm sông Thị Vải, người tiêu dùng đã có một đợt tẩy chay bột ngọt Vedan. Người tiêu dùng ngưng không mua và các siêu thị Co.opmart, Citimart, Maximark, Big C… đồng loạt đẩy sản phẩm Vedan ra khỏi quầy kệ.

Nguồn: http://saigontiepthi.com.vn/

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn