Thêm siêu thị ngừng bán sản phẩm Vedan

N. Bình

clip_image002

Các Luật sư giúp dân viết đơn kiện tại xã Phước An (huyện Nhơn Trạch, Đồng Nai) vào sáng 3-8 - Ảnh: Hà Mi

TTO - Đến ngày 7-8, siêu thị Citimart, Metro cũng đã quyết định tạm thời ngừng kinh doanh các sản phẩm của Vedan. Như vậy hiện đã có 4 siêu thị hạ kệ sản phẩm của Vedan là Co.opmart, Big C, Citimart và Metro.

Ông Huỳnh Anh Tuấn, đại diện siêu thị Citimart, cho biết siêu thị đã thông báo với nhà cung cấp tạm ngừng kinh doanh những sản phẩm bột ngọt và hạt nêm mang nhãn hiệu Vedan.

Hiện các sản phẩm được đưa ra khỏi kệ, đóng gói cất kho chờ nhà cung cấp xử lý trong tuần tới.

Theo ông Tuấn, việc đưa sản phẩm Vedan ra khỏi kệ không ảnh hưởng đến tình hình kinh doanh của siêu thị vì từ trước đến nay sức mua các sản phẩm này khá chậm.

Theo đại diện Metro, các trung tâm Metro đã rút sản phẩm Vedan ra khỏi kệ nhằm ủng hộ nông dân các tỉnh trong vụ kiện đòi bồi thường thỏa đáng do gây ổ nhiễm môi trường.

clip_image004

Siêu thị Citimart, Metro cũng đã quyết định tạm thời ngừng kinh doanh các sản phẩm của Vedan - Ảnh: TTO

Trong khi đó, tại siêu thị Maximark, các sản phẩm của Vedan vẫn còn được bày bán trên kệ. Bà Ánh Hồng, chủ hệ thống siêu thị Maximark, lý giải mâu thuẫn hiện nay giữa hai bên là mức độ bồi thường và Vedan đã khắc phục hệ thống xử lý nước thải. Sản phẩm của họ vẫn đạt đầy đủ các yêu cầu về chất lượng nên đủ điều kiện để tiếp tục bày bán. Tuy nhiên, theo quy định, nếu trong vòng ba tháng hàng hóa không kinh doanh được thì nhà cung cấp phải rút hàng về. “Chúng tôi để người tiêu dùng quyết định sự tồn tại của Vedan trên kệ”, bà Hồng nói.

Tại các chợ, sản phẩm Vedan không còn thấy trên các sạp gia vị. Chị Hường, tiểu thương tại chợ Tân Kiểng (Q.7) cho biết từ nhiều tháng nay không còn bán sản phẩm Vedan. Trước đây chị có bán hai loại là bột ngọt và hạt nêm với giá rẻ hơn 1.000-2.000 đồng/sản phẩm so với các nhãn khác.

Nhiều người chọn mua vì rẻ nhưng thời gian gần đây không bán được nên không nhập hàng nữa. Theo các tiểu thương, khách mua bột ngọt Vedan chủ yếu là quán ăn, nhà hàng, doanh nghiệp sản xuất thực phẩm chứ khách lẻ không nhiều.

Thực tế, sản phẩm Vedan không phải là thương hiệu bán chạỵ mặc dù giá rẻ hơn so với các sản phẩm khác và có nhiều chương trình khuyến mãi tặng kèm quà tặng thường xuyên.

NB

Nguồn: Tuoitre

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn