Thư giãn Chủ nhật: Người Việt Nam ưu tiên đọc báo Việt Nam!

 Lê Thế Thịnh

imageTrong một entry trước đây, tui có đề cập đến chuyện, trong chương trình truyền hình trực tiếp trên VTV1, ông Thứ trưởng Bộ GD-ĐT cho hay, Bộ đã đưa sang Ban Tuyên giáo Trung ương thẩm định chương trình dạy đạo đức Hồ Chí Minh để đưa vào chương trình học chính khóa trong nhà trường.

Sáng hôm sau đó đọc báo, thấy Bộ GD-ĐT đã đưa Công ước Quyền trẻ em của Liên hiệp quốc vào giảng dạy từ lớp 9.

Ngày 17/8, Ban chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” làm việc với Hội Doanh nhân Trẻ TP Đà Nẵng. Tại đây, các doanh nghiệp đã kiến nghị đưa Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” vào trường học nhằm xây dựng ý thức tự tôn dân tộc ngay từ nhỏ của học sinh các cấp.

Trước đó, như chúng ta đã biết, Bộ GD-ĐT đã đưa vào chương trình giảng dạy phổ thông rất nhiều thứ, như Luật Giao thông, Phòng chống tệ nạn xã hội...

Với đà này, có thể sắp đến sẽ đưa vào chương trình các môn học mới như phòng chống tham nhũng [đã đưa rồi], chống bạo hành gia đình, kêu gọi và thu hút đầu tư nước ngoài, bảo vệ chủ quyền biển đảo, quảng bá cho du lịch Việt Nam, khai thác tiềm năng vũ trụ, sử dụng và tiết kiệm điện năng, phát triển thuê bao điện thoại di động, khai thác các gói cước độc quyền về bản quyền truyền hình, quản lý và sử dụng internet, người Việt Nam ưu tiên đọc báo Việt Nam... Các em tha hồ học và bồi bổ kiến thức để trở thành những con người toàn diện.

Các em bây giờ sướng thật. Ước chi mình được trở lại làm học trò để học cho đã đời, bù lại ngày xưa học hành không được bi nhiêu.

Bọ mà được học hành tử tế như các con ngày nay thì... biết tay bọ!

LTT

Nguồn: Thinhbabel Blog

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn