Dân cần, quan không vội

Trương Duy Nhất

clip_image001

Trong khi dân phải bơi qua sông cõng trẻ đến trường. Hàng tỷ đồng tài trợ giúp xây cầu cho dân nhưng huyện lại thản nhiên làm ngơ, không thèm đoái hoài, không muốn nhận?

Hình ảnh những đứa trẻ thôn Phú Mưa, xã Jơ Ngây, huyện Đông Giang, tỉnh Quảng Nam hàng ngày phải dắt díu cõng nhau lội qua sông đến trường được các báo đăng tải trong những ngày qua thật sự tạo ấn tượng mạnh, gây xúc động dư luận. Nghe nói, một số nhà hảo tâm đã tự vận động, quyên góp tiền của để xây cầu cho các em đến trường.

Sáng qua 12-10, một doanh nghiệp tại Đà Nẵng nhờ tôi báo cho lãnh đạo huyện Đông Giang hỏi xem yêu cầu thế nào để họ muốn giúp huyện xây cây cầu này.

Tôi điện cho ông Đinh Thái Long, Chủ tịch huyện, số máy di động 0903556869 thông báo việc này và hỏi: tổng dự tính để xây một cây cầu như vậy ước bao nhiêu. Ông Long báo khoảng 3 tỷ. Vài phút sau, tôi điện báo lại lần 2 với ông Long: Họ muốn cho huyện trọn 3 tỷ để xây cây cầu này, xong cho ông Long số điện thoại của nhà hảo tâm nọ với lời dặn: ông điện ngay cho họ liên lạc xem thế nào để nhận tiền.

Chủ tịch Long ậm ừ. Chờ mãi đến sáng nay 13-10, vẫn chưa thấy ông Chủ tịch huyện cầm máy điện. Không biết ông đang bận chuyện gì? Hay ông quên? Hay ông nghĩ rằng việc xây cầu cho dân là không cần thiết? Hay huyện Đông Giang chê không muốn nhận ?

Đừng bạn đọc nào bảo tôi bịa nhé. Chuyện nghe… khốn nạn, nhưng thật đấy!

T. D. N.

Nguồn: Truongduynhat Blog

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn