Sốc với trang mạng www.vietchinabusiness.vn!

Nguyễn Hữu Quý

Hàng ngày, theo thói quen, tôi vào trang mạng http://anhbasam.com/ để “điểm tin”. Ngày 15/10/2010, có bản tin đáng quan tâm nhan đề: “704. THAM VỌNG CỦA TRUNG QUỐC Ở BIỂN ĐÔNG”; sau đó, lần theo xuống mục “phản hồi” thì thấy có phản hồi thứ 5, với nội dung sau:

nguoi Ha Noi đã nói

15/10/2010 lúc 10:34 chiều

không thể chịu nổi cái trang mạng quái gở này anh Sàm ơi: (mặc dù đã được anh Sàm điểm màu đỏ trong ngày hôm qua)

và kèm theo link:

http://www.vietchinabusiness.vn/th-gii/trung-quc/23624-bo-ngoai-giao-trung-quoc-phan-doi-cac-nuoc-khong-lien-quan-nhung-tay-vao-van-de-bien-dong-trung-quoc

Nhấp chuột vào đường link trên, một hình ảnh sững sờ hiện ra trước mắt:

clip_image002

(trong ảnh là: Ông Mã Triều Húc phát biểu tại buổi họp báo)

Thưa bạn đọc, đây là trang mạng VietChinaBusiness, là “CỔNG THÔNG TIN THƯƠNG MẠI QUỐC TẾ” hợp tác giữa Bộ Công thương VN và Bộ “gì đó” bên TQ.

Năm 2009, đã có một thời gian các trang mạng trong nước phê phán nhiều về trang mạng này, vì nó đã bị TQ lợi dụng để tuyên truyền về Biển - Đảo…

Năm nay, dưới biểu tượng của 1000 năm Thăng Long - Hà Nội, là bàn tay phải của ông Mã Triều Húc – người phát ngôn của Bộ Ngoại giao TQ, đăng kèm theo bài: “Bộ ngoại giao Trung Quốc: phản đối các nước không liên quan “nhúng tay” vào vấn đề Biển Đông”.

Chưa tin vào mắt mình, tuy có biểu tượng 1000 năm Thăng Long - Hà Nội, nhưng để đề phòng đây là trang mạng của TQ mạo danh dùng tiếng Việt, tôi đã kiểm tra thông tin của trang, thì ở phía dưới là 2 cột nội dung sau:

VietChinaBusiness:
HN: Phòng 1203 tầng 12, 101 Láng Hạ, Hà Nội.
Điện thoại: 04.35626412 - Fax: 04.35626367
Email: info@vietchinabusiness.vn
: info@chinaru.vn
Website: vietchinabusiness.vn | chinaru.vn | cnru.vn

Copyright 2010 – Vietchina.BUSINESS
Giấy phép xuất bản số 25/GP-TTĐT ; Cục phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử, Bộ thông tin và truyền thông.
© 2010 Ghi rõ nguồn "Vietchinabusiness.vn" khi bạn phát hành lại thông tin từ websie này.

Như vậy, đây chính là “CỔNG THÔNG TIN THƯƠNG MẠI QUỐC TẾ” hợp tác giữa Bộ Công thương VN và TQ.

Bộ Công thương được sáp nhập từ 2 bộ là Bộ Công nghiệpBộ Thương mại trước đây. Có thể nói đó là một trong các Bộ to nhất của nước ta, có đến 40 cục vụ viện, trường trung học, đại học…; đặc biệt, các ngành công nghiệp chủ chốt của quốc gia bao gồm: công nghiệp nặng, năng lượng, công nghiệp nhẹ và xuất nhập khẩu… đều trực thuộc Bộ này.

Nói đến Bộ Công thương, tôi lại nghĩ đến vị Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng, hình như Chính phủ bổ nhiệm và giao cho vị Bộ trưởng này một công việc quá sức của ông. Ông có câu nói nổi tiếng: “cứ thằng nào rẻ ta chơi” (!?); từ đó nghĩ đến công nghệ copy và hàng nhái của TQ tràn ngập thị trường nước ta (trong đó có các nhà máy điện, công nghệ bô xít…) mà phát hoảng!

Thế mới biết, để làm giàu cho đất nước, ta cần phải huy động sức mạnh và trí tuệ của cả dân tộc; nhưng để phá, thì chỉ cần đặt một vài người yếu kém về năng lực và thờ ơ với danh dự, vận mệnh quốc gia vào các vị trí chủ chốt… là có thể đạt được!

N.H.Q.

Tác giả gửi trực tiếp cho BVN

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn