LS Trần Đình Triển bào chữa cho Cù Huy Hà Vũ

Hiền Anh

clip_image003

Ông Trần Đình Triển. Ảnh: Dân trí

Ngày 6/11, luật sư Trần Đình Triển đã làm thủ tục gửi Cơ quan An ninh điều tra, Bộ Công an để bào chữa cho ông Cù Huy Hà Vũ, sau khi nhận được đơn mời của gia đình.

Luật sư Trần Đình Triển (VP luật sư Vì dân - Hà Nội) cho VietNamNet hay, ông nhận lời mời của bà Nguyễn Thị Dương Hà, vợ ông Cù Huy Hà Vũ vì hai lý do.

Thứ nhất, ông Vũ là người cùng quê Đức Thọ (Hà Tĩnh) với ông Triển. Bố vợ luật sư Triển lại cùng quê và chơi thân với ông Cù Huy Cận (cha ông Cù Huy Hà Vũ) và nhà thơ Xuân Diệu (cha nuôi ông Vũ).

"Gia đình chúng tôi là chỗ anh em quê hương bạn bè. Trong cuộc sống hàng ngày, việc ai người đó làm, nhưng khi có lâm sự, thì về đạo lý của dân tộc Việt Nam - "chị ngã em nâng", nên trong sự việc này, tôi không thể làm ngơ được", ông Triển nói.

Lý do thứ hai, ông Triển giải thích: "Trong vụ việc này, chị Nguyễn Thị Dương Hà - vợ anh Cù Huy Hà Vũ - có đơn mời đich danh tôi để bào chữa cho anh từ giai đoạn khởi tố bị can. Xét trách nhiệm của luật sư trước Đảng, trước Nhà nước, trước nhân dân, trước thân chủ phải có trách nhiệm để bảo vệ công lý, vì vậy, tôi nhận lời tham gia bào chữa cho anh Vũ".

Sáng nay, luật sư Trần Đình Triển đã làm đầy đủ thủ tục theo quy định của pháp luật, nộp trực tiếp cho Cơ quan An ninh điều tra, Bộ Công an để xem xét cấp giấy chứng nhận bào chữa cho ông Cù Huy Hà Vũ.

Ông Cù Huy Hà Vũ bị bắt ngày 5/11 vì tội “Tuyên truyền chống Nhà nước CHXHCN Việt Nam” theo điều 88 - Bộ luật Hình sự.

H. A.

Nguồn: Vietnamnet

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn