Ông Cù Huy Hà Vũ bị tạm giam bốn tháng

clip_image003

Ông Cù Huy Hà Vũ

Hôm qua (15/11), Cơ quan An ninh điều tra, Công an TP Hà Nội đã ra quyết định khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam bốn tháng đối với ông Cù Huy Hà Vũ.

Ông Vũ bị bắt về hành vi tuyên truyền chống nhà nước CHXHCN Việt Nam theo Điều 88 BLHS. Trước đó, ngày 5/11, ông Cù Huy Hà Vũ (53 tuổi, ngụ Q. Ba Đình, TP Hà Nội) đã bị tạm giữ hành chính vì ở chung phòng với một phụ nữ trong một khách sạn tại TP.HCM.

Qua kiểm tra khám xét nhà ông Cù Huy Hà Vũ, Cơ quan An ninh điều tra - Bộ CA phát hiện nhiều tài liệu có nội dung chống Nhà nước Việt Nam nên đã bắt khẩn cấp ông Vũ và di lý ra Hà Nội để điều tra

Được biết, Viện KSND Tối cao đã xem xét và quyết định chuyển vụ án tới Cơ quan An ninh điều tra. Công an Hà Nội thụ lý điều tra theo thẩm quyền, giao Viện KSND TP Hà Nội kiểm sát điều tra vụ án.

Ngày 16/11, luật sư Trần Đình Triển (được gia đình ông Cù Huy Hà Vũ mời bào chữa từ giai đoạn điều tra) xác nhận với VietNamNet ông cùng bà Nguyễn Thị Dương Hà, vợ ông Cù Huy Hà Vũ vừa đến Cơ quan An ninh làm việc và được biết, Cơ quan An ninh điều tra, Công an TP Hà Nội đã ra quyết định khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam bốn tháng đối với ông Cù Huy Hà Vũ hôm 15/11.
Cũng theo ông Triển, ngay sau khi ông Cù Huy Hà Vũ bị tạm giữ, ông Triển và bà Hà đã có văn bản gửi Cơ quan An ninh điều tra đề nghị được bào chữa cho ông Cù Huy Hà Vũ, nhưng cho đến nay cả ông Triển và bà Hà vẫn chưa được cấp giấy chứng nhận bào chữa.

Theo Cơ quan an ninh, các chứng cứ, tài liệu do các cơ quan chức năng thu được đã chứng minh ông Cù Huy Hà Vũ có những hành vi vi phạm pháp luật như sau:

Đã làm ra nhiều tài liệu có nội dung chống Nhà nước XHCN Việt Nam để tuyên truyền, xuyên tạc, phỉ báng chính quyền nhân dân, tuyên truyền luận điệu chiến tranh tâm lý, đòi lật đổ chế độ, thực hiện đa nguyên đa đảng, đi ngược lại quyền lợi dân tộc, kêu gọi nước ngoài can thiệp.

Ngoài ra, ông Vũ còn có các quan hệ với các đối tượng có tư tưởng chống đối Nhà nước trong nước, các thế lực thù địch chống Việt Nam ở nước ngoài, đã thực hiện hơn 20 cuộc trả lời phỏng vấn các đối tượng, đài báo của các đối tượng phản động chống phá Việt Nam ở nước ngoài có nội dung chống Nhà nước và chuyển tải các tài liệu tự làm ra để những đối tượng trên sử dụng chống phá Nhà nước Việt Nam.

Ông Vũ đã làm ra các tài liệu, đưa thông tin thất thiệt, bịa đặt, xuyên tạc sự thật lãnh đạo và quản lý của Nhà nước, Chính phủ, gây hoang mang trong nhân dân, kích động, cổ súy, hô hào chống Nhà nước, vu khống và xúc phạm danh dự các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, chính quyền.

Căn cứ vào các chứng cứ, tài liệu có nội dung tuyên truyền chống Nhà nước trên đây của Cù Huy Hà Vũ, ngày 5/11/2010, Cơ quan An ninh điều tra – Bộ Công an đã tiến hành bắt, khám xét khẩn cấp đối với Cù Huy Hà Vũ để điều tra về hành vi “Tuyên truyền chống Nhà nước CHXHCN Việt Nam” theo điều 88 – BLHS và đã được Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao phê chuẩn.

Trung tướng Hoàng Kông Tư - Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục An ninh 2, Thủ trưởng Cơ quan An ninh điều tra - Bộ Công an cho biết: “Các chứng cứ, tài liệu do các cơ quan chức năng thu được đã chứng minh Cù Huy Hà Vũ có những hành vi vi phạm pháp luật theo điều 88 Bộ luật hình sự.

T. N.

Nguồn: Vietnamnet

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn