Vợ ông Cù Huy Hà Vũ tham gia bào chữa cho chồng

 

 

clip_image003

 

Nhà riêng và cũng là VP Luật sư của bà Hà.

Ngày 8/11, bà Nguyễn Thị Dương Hà, vợ ông Cù Huy Hà Vũ xác nhận với VietNamNet, bà đã đề nghị được tham gia bào chữa cho chồng mình.

Bà Nguyễn Thị Dương Hà nói rằng, vào 13 giờ 40 phút ngày 7/11, bà đã gửi hồ sơ tới Cơ quan An ninh điều tra (Bộ Công an) đề nghị cấp giấy chứng nhận bào chữa cho chồng ngay từ giai đoạn điều tra.

Bà Hà khẳng định: “Tôi là một luật sư chuyên nghiệp nên muốn tham gia bào chữa cho chồng cũng là chuyện bình thường”.
Trước đó, ngày 6/11, Luật sư Trần Đình Triển (VP Luật sư Vì dân) đã được bà Nguyễn Thị Dương Hà mời tham gia bào chữa cho ông Cù Huy Hà Vũ. Cùng ngày, ông Triển đã làm thủ tục gửi Cơ quan An ninh Điều tra - Bộ Công an để bào chữa cho ông Vũ ngay sau khi nhận được đơn mời của bà Hà.

Ngày 8/11, trao đổi với VietNamNet, Luật sư Trần Đình Triển cho hay, dù đã gửi đơn đến cơ quan điều tra đề nghị cấp giấy chứng nhận bào chữa, nhưng ông dự đoán, nhiều khả năng ông sẽ chưa được chấp nhận ngay.

Luật sư Triển giải thích kỹ hơn: “Vì đây là quy phạm pháp luật tuỳ nghi nên trong trường hợp này, cơ quan điều tra có thể cấp hoặc chưa cấp giấy chứng nhận bào chữa cho luật sư đều không sai”.

Ông Triển trích Điều 58, Bộ luật Tố tụng Hình sự quy định về Quyền và nghĩa vụ của người bào chữa nêu rõ: “… Trong trường hợp cần giữ bí mật điều tra đối với tội xâm phạm an ninh quốc gia thì Viện trưởng Viện kiểm sát quyết định để người bào chữa tham gia tố tụng từ khi kết thúc điều tra”.

Khi được hỏi về các tài liệu mà cơ quan điều tra đã thu giữ được tại nhà ông Cù Huy Hà Vũ như đã nêu trên, luật sư Triển cho biết, cũng mới chỉ biết qua báo chí và chưa được tiếp xúc hồ sơ vụ án nên chưa thể nói được gì.

Theo điều 88, BLHS, tội tuyên truyền chống Nhà nước CHXNCNVN quy định:

1. Người nào có một trong những hành vi sau đây nhằm chống Nhà nước CHXHCNVN thì bị tù từ 3 năm đến 12 năm: a. Tuyên truyền xuyên tạc, phỉ báng chính quyền nhân dân; b. Tuyên truyền những luận điệu chiến tranh tâm lý, phao tin bịa đặt gây hoang mang trong nhân dân; c. Làm ra, tàng trữ, lưu hành các tài liệu, văn hoá phẩm có nội dung chống Nhà nước CHXHCNVN.

2. Phạm tội trong trường hợp đặc biệt nghiêm trọng thì bị phạt tù từ 10 năm đến 20 năm.

T.N.

Nguồn: Vietnamnet

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn